Chương 61: Tranh cuộn 1

3.1K 241 49
                                    

Chương 61: Tranh cuộn 1

“Không nhiều.” Phương Khác nói. 

Diệp Vu Thời đưa ra một cuộn tranh. 

Phương Khác nhận lấy mở ra. Vì cuộn tranh quá lớn, nên trực tiếp trải dưới đất. Sau khi mở ra hoàn toàn cuộn tranh dài chừng hai mét, rộng khoảng một mét. Phía trên vẽ một nữ tử đứng dưới gốc cây, mặc hoa phục tay rộng đỏ nhạt, tóc dài vấn thành búi ngọc. Chân mày thanh tú, luận tướng mạo chẳng qua là bình thường. Nhưng thứ khiến người ta chú ý lại là tình ý giữa mày của nữ tử trong tranh, mắt mang ý cười, khẽ cúi đầu, mang theo sự xấu hổ của nữ tử, người vẽ bức tranh này nhất định là ý trung nhân của nữ tử. 

Phần ký tên là hai người Phương Minh Viễn và Hách Liên Nhược. 

“Nàng ta là Hách Liên Nhược, núi Trường Bách Hách Liên gia, con dâu trưởng của phân gia Phương gia Âm sơn, cũng chính là đạo lữ của Phương Minh Viễn.” Diệp Vu Thời nhìn mặt Phương Khác, lúc Phương Khác nghe cái tên Hách Liên Nhược, ngực hơi nghẹn lại, trào lên một cảm giác chua xót khó tả, còn có cả tiếng gào thét kiệt lực đã kéo y về ở biên giới sụp đổ vào thời khắc mấu chốt nhất. 

Hách Liên Nhược, là sinh mẫu của Phương Khác. Trước kia Phương Khác đã mơ hồ có suy đoán này, xâu chuỗi lại một phen, một vài vấn đề cũng theo đó được giải thích. Dấu ấn kiếm ý làm sao mà tới, hận ý trong lời Hách Liên Nhược nói với Phương Minh Viễn, câu đố cuối cùng đã được mở ra. 

Hách Liên Nhược là mẫu thân của Phương Khác, nhưng trong ký ức của Phương Khác, căn bản không có bất cứ tin tức nào về vị mẫu thân này, chỉ biết cha chứ không biết mẹ. Hài tử bảy tuổi đã ghi nhớ sự việc, hơn nữa có thể nói đã hiểu chuyện, nhưng không có bất cứ ký ức nào về mẫu thân. Đây là một chuyện rất kỳ quái. Vốn Phương Khác cho rằng ký ức y có được thiếu đi một phần, nhưng nghĩ kỹ lại thì thấy không đúng. 

Trí Ngu đạo nhân hỏi ‘ngươi có biết chuyện về phụ thân ngươi Phương Minh Viễn không?’, bây giờ Diệp Vu Thời lại hỏi, rõ ràng họ cũng cho rằng Phương Khác không thể không biết chuyện của Phương Minh Viễn. Mà Phương Minh Viễn này nhất định có chỗ khác người thường? Thậm chí Phương Khác đang nghĩ, Phương gia gặp thảm họa diệt môn có thật sự chỉ vì yêu tu và ma tu nhất thời nảy sinh ý định? Có vài chuyện, cân nhắc xong khả năng thành lập quá nhỏ. 

Chẳng hạn cách giải thích về chuyện diệt môn trong đầu Phương Khác, phân chi của Phương gia bị ma tu nhìn trúng, bất hạnh trở thành vật hy sinh cho lần đấu võ của thế lực ba đại lục. Nhưng, lần đó ma tu và yêu tu tới tấn công phải đối mặt với cường cường liên thủ của ba đại môn phái, tại sao lại lãng phí binh lực ở phân chi Phương gia? Huống chi còn diệt môn như vậy nữa? Trừ khi, phân chi Phương gia có gì đó khiến yêu ma tu chú ý. 

“Phía sau cuộn tranh có càn khôn.” Diệp Vu Thời xoay cuộn tranh lại, vận một pháp quyết hệ hỏa bình thường, đầu ngón tay lóe lên từng điểm lửa đỏ, trực tiếp điểm lên đầm dài màu đỏ nhạt của nữ tử trong họa. 

Màn lửa như gặp được dầu, chợt bùng lên, nguyên cuộn tranh bị ngọn lửa kỳ quái bao phủ, nhưng bức tranh không bị cháy, mà dần biến màu. 

Khắc Thủ Tiên QuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ