Chương 169: Địa cung 6

2.4K 157 16
                                    


Nửa tháng trước, phái Thiên Sơn, phái Thái Hành, tông môn hợp lực tam phái cùng tiến công Côn Luân. Khắp nơi ở biên cảnh Côn Luân đều chịu áp lực cực đại.

Thương Nhược Tuyết thống lĩnh hơn mười vạn đệ tử Thiên Sơn một đường bắc hạ đến dưới thành Hi Hòa, mà Côn Luân Thần Võ lưỡng doanh cùng hơn vạn người dưới trướng Diệp Vu Thời đều đang ở trong thành Hi Hòa.

Đối diện đại địch, Côn Luân đặc biệt đoàn kết. Vốn dĩ trong bầu không khí đoàn kết này còn mơ hồ che giấu mấy phần xa cách. Không chỉ vì tu sĩ dưới trướng Diệp Vu Thời có rất nhiều người chưa chính thức nhập phái, phần nhiều là vì những tu sĩ yêu ma tộc có màu mắt và màu tóc khác nhau trong đó. Nhưng từng ngày làm quen, chúng đệ tử Thần Võ doanh phát hiện cái gọi là yêu ma hai tộc không có gì khác biệt quá lớn với nhân tộc. Huống chi hiện tại mọi người cùng kháng địch, tình nghĩa đồng bào không tầm thường.

Diệp Vu Thời đứng trên cửa thành, nhìn Tuyết Đỉnh sơn xa xa. Buổi tối trên cửa thành gió rất lớn, nhưng y sam của hắn lại không hề lay động. Ý cười bên khóe môi cuối cùng cũng biến mất, mi mắt nửa rũ che giấu thần sắc trong mắt. Nhưng chỉ thoáng chốc đó, khí tức cả người đã thay đổi. Giống như gió nhẹ tháng ba chợt hóa thành gió rét khắc cốt vào ngày đông tháng chạp.

Nụ cười không nghiêm chỉnh bình thường trên mặt La Tất cũng được giấu đi, trở nên lãnh khốc hơn, thứ bình thường được lúm đồng tiền khi ẩn khi hiện trên mặt hắn che đi là đôi mắt tràn đầy hàn khí.

“Đại sư huynh, tiếp theo chúng ta nên hành sự thế nào?” La Tất hỏi.

Hôm qua đám người Duy Pháp đường Diêu Trọng Khanh đến Thần Võ doanh tiến hành phán quyết đối với chuyện Diệp Vu Thời tự tiện bồi dưỡng quân đội. Đáng lý Diệp Vu Thời và La Tất chịu phán quyết thì nên có mặt tại đó. Mà hôm nay Diêu Trọng Khanh không thông báo cho Diệp Vu Thời, tối nay thư phán quyết đã đưa xuống.

Hàm ý đại khái là Diệp Vu Thời tự tiện chiêu mộ tu sĩ tạo thành quân đội làm trái môn quy Côn Luân đúng lý phải phạt nặng, nhưng việc gấp tùy cơ. Chẳng qua đám người dưới trướng Diệp Vu Thời phải nhanh chóng làm xong công tác giao nhận, lệnh trong vòng ba ngày phải làm xong danh sách đăng ký nhập phái, sau đó sẽ do Duy Pháp đường tiếp nhận.

Diệp Vu Thời chậm rãi cười: “Đại để là do chúng ta bình thường hơi ôn hòa, người bên cạnh liền cho rằng chúng ta rất dễ nói chuyện.”

La Tất cười cười, lúm đồng tiền trên má lại hiện ra. Con mắt mang theo hàn quang chợt tắt chợt hiện trong bóng đêm. Hắn cười nói: “Chính là như thế. Ta đã nói danh tiếng của đại sư huynh ngươi quá ảnh hưởng đến chúng ta.” La Tất thầm than trong lòng, hắn mà đứng ra nói một câu đại sư huynh không đúng, chỉ sợ sẽ bị vô số người phản bác đi? Mọi người đều say chỉ mình ta tỉnh, đại khái chính là thế này.

An Thường Lạc luôn đứng một bên không lên tiếng nhịn không được sáng mắt lên: “Đại sư huynh, lần này chúng ta sẽ làm vố lớn sao?”

“Trước chống ngoại hay trước an nội. Chưởng môn cũng rất xoắn xuýt. Chúng ta liền giúp chưởng môn hạ quyết tâm thôi.” Diệp Vu Thời nhàn nhạt nói. Đây là những phần tử không an phận trong môn phái muốn nhân danh hiệu ‘tư quân’ này quang minh chính đại gom quyền vào người mình sau đó kiềm chế đám La Tất ‘phe chưởng môn’, cũng chưa hẳn không phải là một lần thăm dò của Trí Tiêu?

Khắc Thủ Tiên QuyWhere stories live. Discover now