Chương 92: Sư đồ nói chuyện

3K 216 0
                                    


Trong Cùng sơn cốc, Phương Khác đang hành lễ bái sư. Trí Tiêu ngồi trên ghế thái sư nhận lễ khấu đầu ba cái cung cung kính kính của Phương Khác xong mới nhận trà trong tay Phương Khác.

Người xem lễ, mỗi người mang một tâm tư.

“Mỗi lần gặp Phương Khác, vận may của y đều khiến ta khó mà tin nổi. Có lẽ đây chính là cơ duyên?” Trần Chử nhìn Phương Khác cảm thán.

Viên Kim không trả lời, tất cả những gì xảy ra ở đại lục Thanh Hoa đã đủ khiến hắn kinh ngạc, không ngờ sau khi về Côn Luân lại thấy Phương Khác bái nhập môn hạ trưởng lão Trí Tiêu.

Sau khi Phương Khác dâng trà, đợi Trí Tiêu chiếu theo môn quy Côn Luân răn dạy một phen, lại tháo thẻ ngọc trên thắt lưng xuống. Trí Tiêu một tay cầm thẻ ngọc một tay vạch phù văn trên không, đợi phù văn hoàn thành, nó lóe kim quang nhanh chóng thu nhỏ ẩn vào thẻ ngọc.

Bề mặt thẻ ngọc vẫn giống như bạch ngọc, chỉ là mặt sau khắc hai chữ Phương Khác ẩn ẩn có thêm một chút phù văn. Phù văn này là phù văn cấm chế của Cùng sơn cốc. Cùng sơn cốc là động phủ riêng do một mình Trí Tiêu tạo ra. Chiếu theo môn quy, động phủ cá nhân chỉ thuộc về cá nhân. Những người khác trong môn phái chưa được sự đồng ý không thể tiến vào. Mà bắt đầu từ hiện tại Phương Khác chính là một trong những chủ nhân của sơn cốc này, có thể tùy ý ra vào.

Phương Khác nhận thẻ ngọc, hành lễ xong rồi đứng lên.

Như thế lễ bái sư coi như đã hoàn thành.

“Sư đệ, chúc mừng. Cuối cùng ngươi cũng đã thu đệ tử rồi.” La Thanh cười nói, chỉ là chân mày hơi nhíu nhìn thế nào cũng thấy có hàm ý khác.

“Chúc mừng. Những sư bá chúng ta cũng nên tỏ chút tâm ý.” Trí Ngu đạo nhân cười nói.

Mấy vị sư bá khác lại tập trung nhìn Phương Khác, Kỳ Phụng tiên tử mỉm cười vừa phải nhưng trong ánh mắt đánh giá Phương Khác lại không thiếu nghi hoặc.

Lần bái sư này do đang ở trong thời kỳ đặc thù nên không bày yến tiệc như những trưởng lão khác, vì thế rất nhanh mọi người đã tản đi hết.

Đợi những vị sư bá đó đi rồi, mọi người cũng tản theo, động phủ của Trí Tiêu chỉ còn lại hai sư đồ.

Trí Tiêu ngồi trên ghế thái sư, sờ râu nhìn Phương Khác không nói một lời. Ánh mắt đầy thăm dò, Phương Khác đứng rất thẳng, cũng không nói một lời nhìn Trí Tiêu, ánh mắt hai người giao nhau.

Một người sắc bén mà khí thế bức nhân, một người trước là nghi hoặc sau đó thản nhiên. Hai sư đồ mới ra lò cứ thế nhìn nhau rất lâu.

Vẻ thỏa mãn vụt qua trong mắt Trí Tiêu, mới nhàn nhạt hỏi: “Cái gì là sư đồ?”

Phương Khác suy nghĩ một chút mới nói: “Làm sư, truyền đạo dạy nghiệp giải khó. Làm đồ, học nghệ từ sư. Một ngày là sư, cả đời là sư….” Nói đến đây Phương Khác dừng một chút, nhìn Trí Tiêu: “Giữa sư đồ, vinh cùng hưởng, tổn cùng chịu.”

Trí Tiêu gật đầu nói: “Ngươi biết thì tốt, hiện tại ngươi là đệ tử duy nhất của ta, có rất nhiều lợi ích trong môn phái. Hơn nữa ta cũng đã nói với Trí Ngu, bắt đầu từ ngày mai ngươi sẽ đi hiệp trợ sư bá Trí Ngu của ngươi quản nội vụ môn phái. Ta cũng không cần ngươi quản nhiều, sau này ngươi phụ trách bài tập sáng tối của các sư điệt ngươi.”

Khắc Thủ Tiên QuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ