Chương 20: Vũ Hồ

4.7K 294 31
                                    

Trần Chử và Chu Thức Vũ nhìn nhau một cái, bầu không khí khá trầm trọng. Đội đệ tử phái Tả Khâu mặc phục sắc có hình bát quái màu đen vây chặt cấm chế di phủ như thùng sắt. Nơi ở của phái Thái Hành còn ẩn ẩn truyền đến uy áp của tu sĩ kỳ nguyên anh. 

Các tán tu vốn đang ồn ào lập tức trở nên cẩn thận, phái Thái Hành đã hoàn toàn khống chế cục diện. 

Sắc mặt Trần Chử cực kỳ khó coi, phái Thái Hành triệt để gài bẫy Côn Luân một phen. Trong di phủ, thứ quan trọng nhất chính là truyền thừa, ai có thể tìm được đầu tiên, thì người đó là kẻ thắng lớn nhất. Mà với thực lực phái Côn Luân, trong di phủ này chỉ có thể tự bảo vệ lấy mình. Trần Chử thầm ước lượng thực lực của năm người họ. 

Phương Khác thầm than một tiếng, tòa di phủ này chưa từng xuất hiện trong tiểu thuyết. Y hoàn toàn mù mờ, nhưng bây giờ không thể quấn quýt lấy tiểu thuyết nữa, lúc này quan trọng là phải sống sót. Bảo không lạnh không nóng thì không bằng nói là bị động, không đủ kiên định cũng không có chí hướng gì lớn, hoặc nên nói y là một người không có “phương hướng”, không biết mình muốn gì, cũng không có mục tiêu gì rõ rệt. 

Ở thế kỷ 21 y chính là như vậy, miễn cưỡng coi như nỗ lực thi đậu một đại học không tệ, không lo nghĩ quá nhiều đã chọn một chuyên ngành ít được quan tâm. Chuyện đáng mừng nhất chính là phát hiện mình vô cùng hứng thú với việc nghiên cứu ngôn ngữ cơ thể, biểu cảm trên mặt người khác. Tiếc rằng, cuối cùng vẫn không thể kiên trì, vì không đủ mạnh mẽ. Thầy hướng dẫn của Phương Khác cũng đành bất lực, vất vả lắm mới tìm được một nhân vật thiên tài về mặt này, kết quả lại phát hiện học sinh đó vốn không dám đối diện hiện thực. Sở thích chính là khi rảnh rỗi xem tiểu thuyết tu chân huyền huyễn. 

Phương Khác liếm đôi môi đã khô, đảo mắt nhìn những tu sĩ khác, trên mặt mỗi người đều viết đầy phòng bị, còn có tính công kích do cơ thể biểu hiện ra. Những nhân vật trong tiểu thuyết thế này là dạng y luôn hướng tới, đủ kiên định, có mục tiêu, không chùn chân, không sợ hãi, dám đối mặt tất cả cản trở. 

Y không được như họ, trước giờ y đều tự biết mình, y vừa không thông minh tuyệt đỉnh cũng không phúc hắc yêu nghiệt, không khắc khổ kiên định cũng không lười biếng tản mạn, không khiêm nhường cũng không kiêu ngạo. 

Phương Khác, phải sống sót. Phương Khác mím môi, cười lên. 

Diệp Vu Thời vô tình thấy nụ cười đó, chợt tỉnh ra. Phương Khác nhất định không biết ánh mắt của mình sáng cỡ nào. Lấp lánh phát quang như thế, như những vì sao mang ánh sáng chói mắt lấp lánh trong màn đêm. 

Đây là một ánh mắt kiên định, kiên định đến mức Diệp Vu Thời thông qua ánh mắt đó thấy được bản thân lúc ấu thơ. 

Sống sót, sau đó giết chết họ. Không lưu một người. 

Gầy yếu, mặc y phục giá rẻ rách nát, mỗi ngày đều không thể yên ổn, cùng đám ngũ thúc luẩn quẩn bên ranh giới sinh tử. Sau đó A Thạch chết, Mi Di chết, Dạ cũng chết… người bên cạnh đều chết, cuối cùng ngũ thúc cũng chết. 

Ngũ thúc có xưng hiệu là thiên hạ đệ nhất võ giả, vậy mà dưới tay những tu tiên giả đó lại chẳng chịu nổi mười chiêu. 

Khắc Thủ Tiên QuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ