Chương 42: Ám triều Côn Luân

4K 233 7
                                    

Trong phái Côn Luân, vẫn là cảnh tượng bừng bừng khí thế. Sau thừa lễ nội môn, tuy chúng đệ tử được phân đến các nơi, hoặc đi lịch luyện, ngoài mặt đệ tử đời chữ ‘Nguyên’ lưu lại trong phái chỉ còn số ít. Nhưng sau thừa lễ, trong phái lại càng náo nhiệt. Vì lại có đệ tử mới nhập môn, từng người là củ cải nhỏ chỉ có sáu bảy tuổi, đang mặc đạo bào môn phái phát rèn luyện buổi sáng trên sân thao luyện. 

Tiêu Xương Thu nhìn những hài tử này, cứ như nhìn mình mười năm trước. Gần đây tu vi của nàng gặp bình cảnh, chỉ cần đột phá bình cảnh này, nàng có dự cảm mình đã gần kết đan. Nhưng, nàng vẫn không lĩnh ngộ được kiếm đạo của mình, kiếm của nàng rốt cuộc tại sao mà vung? Theo sư thúc nói chính là do nàng chưa rõ kiếm tâm. Thiên Quân kiếm kiếm ý nàng đã lĩnh ngộ, nhưng vẫn không tìm được kiếm đạo của mình. Hiện tại ngoài mặt đại lục Cửu Châu vẫn yên ổn, nhưng bên trong sống ngầm cuồn cuộn. 

Phái Thái Hành hiện tại như một thanh lợi kiếm vừa tuốt khỏi vỏ, hàn quang tràn ra tứ phía. Mà thái độ của phái Thiên Sơn lại mờ ám không rõ. Hôm qua thủ tịch đệ tử phái Thiên Sơn, Thương Nhược Tuyết tham dự yến tiệc của Thái Hành. Mà cái đinh Côn Luân đã ghim trong Thái Hành hơn năm mươi năm đã bị nhổ. Tình thế đang lặng lẽ biến đổi, nếu Thái Hành và Thiên Sơn hợp tác, sắc mặt Tiêu Xương Thu phát lạnh. 

Trong Côn Luân cũng không bình ổn, mơ hồ phân ra mấy phe, có lẽ nên nói, trong môn phái luôn tồn tại mấy phe. Sau lưng mấy phe này, còn mơ hồ có bóng dáng của ngũ đại thế gia. Đại khái đây lại là một tai hại của phái Côn Luân, môn phái bị ngũ đại thế gia thẩm thấu quá sâu, trong mặt này phái Thiên Sơn và phái Thái Hành rõ ràng làm tốt hơn phái Côn Luân. Côn Luân là một đại vật to lớn, lực lớn, nhưng không tập trung với nhau. Đến đời của họ, ảnh hưởng của ngũ đại thế gia đối với Côn Luân càng thêm rõ ràng, mười đệ tử tinh anh, vậy mà hơn phân nửa đã từ ngũ đại thế gia, bao gồm cả bản thân nàng. 

Từ đời các sư thúc bá đến đời đệ tử chữ ‘Nguyên’ bọn họ, rồi như Hách Liên Thập Cửu và Phương Hiền Thanh, còn có phe Âm Trầm Ngư, đến cuối cùng là nàng và Chu Thức Vũ sư huynh, ai cũng đã có thái độ tự làm theo ý mình. Hiện tại nhìn thì mâu thuẫn không rõ ràng, nhưng nếu tiếp tục phát triển như vậy, thì không dễ nói. Trong mắt nàng, tu tiên chẳng qua là một chữ tranh, tranh với người, tranh với mình, tranh với trời. Tranh nguồn lợi tranh cơ duyên tranh mạng, không tranh không được. 

Trong lòng Tiêu Xương Thu có mấy phần lo lắng, vì sư thúc và sư thúc tổ trước mắt nàng đã biểu hiện ra nỗi lo với tiền cảnh của phái Côn Luân, có lẽ nên nói là lo lắng về ba đại lục. Mà quang cảnh máu tanh tại ba đại lục mấy ngàn năm trước được ghi chép trên thẻ ngọc vẫn không thể xua khỏi đầu nàng. 

Thiên hạ đại loạn, nàng không sợ hãi, nhưng khó tránh khỏi lo lắng, nhìn cảnh tượng hài hòa của Côn Luân hiện tại nàng không nguyện ý nghĩ nhiều, nếu tu tiên giới lại động loạn như ba ngàn năm trước, vậy cảnh tượng hài hòa này sẽ biến mất. Nàng không muốn cảnh tượng này biến mất, lúc bảy tuổi nàng đã vào Côn Luân, đối với nàng Côn Luân tốt hơn cái nơi lạnh lẽo dùng tu vi để luận thân sơ như Tiêu gia nhiều. Nếu không phải nàng được sư phụ thu làm nhập môn đệ tử, nàng phải đối diện chính là vận mệnh không thể nào phản kháng, có lẽ là liên hôn với tu sĩ tu vi cao kết thành đạo lữ, thảm hơn chút nữa chính là phải làm cơ thiếp. 

Khắc Thủ Tiên QuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ