Chương 144: Thu phong khởi 2

2.6K 174 12
                                    

Nguy hiểm, đó là tất nhiên.

Phương Khác không tiếp lời, mà bâng quơ nói: “Viên Kim gần đây hình như rất bận. Tụ Linh các bây giờ đã mở mấy tiệm ở đại lục Cửu Châu, đại lục Thanh Hoa cũng có không ít, cực khổ cho hắn rồi.”

Trần Chử sửng sốt một lúc, nụ cười ôn hòa vinh hạnh xuất hiện trên mặt: “Làm gì có, là đệ quá khen. Năng lực duy nhất đáng tán thưởng của hắn chính là kiếm linh thạch, huống chi đệ cũng biết, Tụ Linh các có hôm nay cũng không thể không nhắc công Trần Cửu. Lúc trước đệ để Trần Cửu phụ trách bên đại lục Cửu Châu, hắn phụ trách đại lục Thanh Hoa, mọi người đều hoài nghi hạc giấy truyền tin sai. Trần Cửu thẹn thùng như vậy sao có thể thích hợp làm cái này như kẻ trong mắt chỉ có linh thạch giống Viên Kim được. Ai ngờ hắn làm không tồi.”

Phương Khác nhìn Trần Chử, cười nói: “Trần Cửu là người cẩn trọng, rất được.”

Trần Chử cũng cười, chỉ là nghiêng mắt lặng lẽ nhìn Phương Khác bên cạnh, thầm nghĩ trên người thiếu niên này đã có thêm rất nhiều thứ năm đó không có. Đây là chuyện tốt, trong hai năm này vốn cũng có vài kẻ ngoại tâm đã ngừng ý định. Mấy người ở cạnh Phương Khác gần đây, hắn, Viên Kim, Triệu Lịch Duyệt, Trần Cửu, còn có Chân Minh. Viên Kim giỏi kiếm tiền làm người có mấy phần ngạo khí, Triệu Lịch Duyệt tâm tư thâm trầm mưu lược hơn người, Trần Cửu cẩn thận tính cách nội liễm xử sự không chỗ bới móc, còn về Chân Minh thì chưa tiếp xúc nhiều nên không hiểu lắm. Hắn cũng không ngờ trong số người hắn tiến cử cho Phương Khác sẽ là Trần Cửu và Triệu Lịch Duyệt lọt vào mắt Phương Khác…

Đồng thời, nội tâm Trần Chử cũng có chút thỏa mãn. Năm đó hắn cược đúng rồi, Phương Khác quả thật không khiến hắn thất vọng. Trên mặt Trần Chử hiện vẻ vui mừng tự nhiên.

“Trần Chử, chí hướng của huynh là gì?” Phương Khác đột nhiên hỏi.

Trần Chử nghi hoặc nhìn Phương Khác, tựa hồ không hiểu sao Phương Khác đột nhiên hỏi cái này. Trầm mặc hồi lâu mới nói: “Ta chỉ là một hài tử của tiểu hộ nhân gia, trong nhà cộng thêm thúc bá cũng không quá mười người. Nhưng tổ tiên ta từng xuất hiện một tu sĩ kỳ xuất khiếu, có chút nền tảng. Sau sáu tuổi phụ mẫu đưa ta đến sơn môn Côn Luân, đợi ta thông qua khảo hạch trở thành đệ tử nội môn thì trở thành một thành viên của Côn Luân. Tại Côn Luân đọc sách, tu luyện, kết giao bằng hữu, lịch luyện… đến hiện nay ta đã sống ở Côn Luân tròn hai mươi lăm năm. Từng cành cây ngọn cỏ, từng viên đá viên ngói của Côn Luân ta đều vô cùng quen thuộc, cho dù nhắm mắt lại ta cũng có thể đi lại tự nhiên trong môn phái… Côn Luân đã trở thành một gia đình khác của ta. Một khi vào cửa Côn Luân, tức là người Côn Luân, ta chưa từng hoài nghi ta không phải người Côn Luân.”

“Chỉ là, mấy năm nay phái Côn Luân càng lúc càng nhiều chướng khí, rất nhiều con cháu thế gia ỷ thế hiếp người, lại được bảo vệ. Trưởng lão kết bè kết phái với nhau, môn phái phân liệt… đấu đá lục đục. Đến cuối cùng ngay cả đệ tử tạp dịch của Côn Luân đều phân phe phái. Chưởng môn không hỏi thế sự, Trí Ngu trưởng lão lại thiếu đi một phần nhuệ khí dẫn đến môn phái nằm trong tình trạng không tiến thủ. Ngồi nhìn phái Thái Hành lớn mạnh, nhìn tông môn và phái Thiên Sơn đổ nghiêng… càng đáng sợ là, môn phái lại bị mấy thế gia thâm nhập vô cùng nghiêm trọng. Lúc đó ta cho rằng, phái Côn Luân sớm muộn cũng sẽ mục rữa. Cho nên, ta cảm thấy mình phải làm chút gì đó, cần phải làm gì đó.”

Khắc Thủ Tiên QuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ