Chương 8

216 31 3
                                    

Vương Tuấn Khải rất nhiều lần tự mình hỏi vì sao lúc trước muốn chọn Học viện y khoa, có thể thực sự có chút vận mệnh siêu hình bên trong. Nguyện vọng thứ nhất và nguyện vọng thứ hai đều kém một chút, lại rơi xuống nguyện vọng thứ ba tuỳ ý báo lại là chuyên ngành y học. Mệt mỏi năm năm, phần công việc này tựa như hạn hán lâu ngày gặp mưa lành, nếm rồi mới biết vị ngọt.

Không cần thực tập, trực tiếp thực hành, cũng chẳng trách lúc trước nhiều người như vậy đến tiến cử công việc. Chỉ là một tuần có hai ngày sẽ chia đều trực ca đêm, may mà thời gian nghỉ ngơi cũng đủ.

Bệnh viện ngày chủ nhật người đông nghịt, Vương Tuấn Khải một tay vắt áo dài trắng, tránh dòng người chen chúc trên đường, đi đường vòng đến cơ quan nhận thẻ tan ca.

Thời điểm đi qua văn phòng chủ nhiệm, ngoài ý muốn bị gọi lại.

Lúc trước cũng là vị chủ nhiệm này đến trường học phỏng vấn viên chức, công việc sau đó lại do ông lãnh đạo, Vương Tuấn Khải mang thái độ kính trọng với ông, họ có tán gẫu qua vài lần, khi nghỉ lễ cũng tặng chút quà mang tính tượng trưng.

Khi bị gọi lại, Vương Tuấn Khải lên tiếng, sau đó gõ gõ chút rồi mở cửa.

"Mời vào mời vào. Tuấn Khải hả...... Tan ca sao?"

"Đúng ạ. Lí chủ nhiệm, có chuyện gì sao?"

"Việc ấy...... Là như thế này a, cậu xem, tôi có một hội nghị tạm thời phải tổ chức, vợ tôi hôm nay làm ca đêm, Bằng Bằng nhà tôi ở trường học không ai đón...... Cậu xem......"

Vương Tuấn Khải hiểu được, lập tức cười cười, đáp ứng nói:

"Không thành vấn đề, nói cho cháu biết địa chỉ trường học là được."

"Ai u, vậy rất phiền cậu rồi."

Nghĩ nghĩ cũng biết, bất kể tìm ai cũng sẽ không từ chối. Vương Tuấn Khải bước nhanh về phía phòng làm việc, nâng tay liếc mắt một chút, vừa qua bốn giờ, cách giờ tan trường còn có hai mươi phút.

Anh chưa gặp qua đứa nhỏ nhà chủ nhiệm, lần trước đến nhà cậu bé, đúng lúc mẹ cậu ta đưa đến lớp học bù. Đứa nhỏ mới vừa lên lớp hai sẽ chạy nhảy xem đủ các kiểu lớp học, nghĩ nghĩ cũng rất mệt rồi.

Bệnh viện cách trường học mất gần hai mươi phút chạy xe, Vương Tuấn Khải đỗ xe cách ven đường cổng trường học không xa, trực tiếp đi vào dãy nhà học. Chủ nhiệm nói một phần học sinh của lớp đều là phụ huynh đón trong lớp học, anh tìm nửa ngày mới tìm được biển lớp một năm hai.

Vương Tuấn Khải vào cửa liền nhìn thấy nữ giáo viên còn trẻ bên cạnh bục giảng,

"Cô giáo......"

Vừa xưng hô xong, anh nghe thấy có người gọi mình

"Vương Tuấn Khải?"

"...... Vương Nguyên?"

"Ha ha, sao anh ở chỗ này!"

Vương Nguyên mới nói xong một câu với anh, em trai nắm tay mình kéo kéo, vội vã muốn ra ngoài, cậu giả bộ tức giận túm lại:

[Transfic][Khải Nguyên]Tình nhân vọng tưởngWhere stories live. Discover now