Chương 48

27K 679 27
                                    

Chiếc xe Rolls-Royce màu đen tuyền u ám đi vào cổng Tuyết Linh Viên thì bầu trời cũng đã sẩm tối. Bạch Niên Vũ ở trong xe vẫn nắm chặt phong bao tài liệu. Khóe miệng diễu lên một đường cong hoàn hảo, tất cả đều đặt cược vào đây.

" Gia, đã tới biệt thự chính rồi." Thần Dực thông báo.

" Ừm." Bạch Niên Vũ đẩy cửa xe xuống, đi vào biệt thự.

Tiêu Tiểu Diệp và Tiểu Màn Thầu đang đánh dương cầm. Tiếng đàn du dương thu hút sự chú ý của anh. Hai người, một bé một lớn cùng nhau hòa tấu. Nụ cười rực rỡ khiến cho đêm đông cũng phải ấm hơn. Bạch Niên Vũ ngẩn ngơ. Anh chưa từng thấy cô cười, rực rỡ như vậy. Ngón tay cô múa trên phím đàn, từng nhịp, từng nhịp rót vào tim anh.

Trong đầu anh chợt hiện lên mảnh kí ức, là khi anh bốn tuổi, lúc ba mẹ vẫn chưa li hôn. Cả hai người cũng cùng nhau hòa tấu, tiếng đàn lúc ấy cũng đẹp như thế này ! Mỗi khi ba anh đàn xong, lúc nào cũng trìu mến nhìn mẹ, rồi nhẹ nói:'' Tình yêu có muôn ngàn sắc thái và âm nhạc cũng vậy, những giai điệu không lời mang đến cho trái tim những cung bậc cảm xúc rất đặc biệt, như tình yêu với những điều dịu dàng nhất, bình dị nhất, những bản nhạc tình yêu không lời tuy nhẹ nhà mà vẫn có thể khiến những trái tim tan chảy và cảm xúc được dâng trào. Cảm ơn em đã cho anh một tình yêu như âm nhạc vậy !'' Nhưng tình yêu ấy được bao lâu, khi những gian dối, những biến cố xảy ra.

Tiếng đàn dừng cũng là lúc Tiêu Tiểu Diệp phát hiện ra Bạch Niên Vũ đang nhìn cô. Khuôn mặt anh mang chút ưu thương khác với vẻ mặt bình thường.

" Bạch Niên Vũ, anh về rồi sao ?" Tiêu Tiểu Diệp nhẹ nhàng nói.

" Anh về rồi." Bạch Niên Vũ cười.

" Ba nuôi !'' Tiểu Màn Thầu chạy tới ôm lấy chân anh. Cậu nhóc lùn quá còn anh thì cao quá, tạo nên một nghịch cảnh rất dễ thương.

Bạch Niên Vũ bế Tiểu Màn Thầu lên, xoa đầu cậu nhóc.

" Ở nhà ngoan chứ ?"

" Ngoan ạ."

" Hảo."

Tiêu Tiểu Diệp đứng dậy, đi về phía hai người:" Tiểu Màn Thầu, xuống đi con. Để cho chú ấy nghỉ chút đã."

Tiểu Màn Thầu ngoan ngoãn nghe lời, tuột thẳng xuống, đi tới đàn dương cầm, tiếp tục đánh đàn.

Bạch Niên Vũ nhìn Tiêu Tiểu Diệp, " Diệp, tí nữa chúng ta nói chuyện một chút được không ?''

" Được." Tiêu Tiểu Diệp trả lời. " À, thực ra anh cũng không cần phải làm tới mức như vậy đâu."

" Làm gì cơ ?" Bạch Niên Vũ ngạc nhiên.

" Chuyện của Mục thị. Dù sao thì cũng cảm ơn anh và cũng muốn nhắc nhở anh rằng anh vừa phá đi sự nghiệp của hơn mấy chục nghìn người." Tiêu Tiểu Diệp nói. Đây không nên là thái độ của kẻ vừa đi phá miếng cơm manh áo của người khác.

" Chuyện ấy kệ đi. Nếu như nhân viên của Mục thị tới Mances xin việc thì anh sẽ đặc cách cho vào." Bạch Niên Vũ phẩy tay.

Tiêu Tiểu Diệp cười, cô bắt đầu có hảo cảm với Bạch Niên Vũ rồi đấy.

Bữa cơm tối được dọn ra, tất cả món ăn đều là những món phù hợp với Tiểu Màn Thầu và Tiêu Tiểu Diệp. Tiểu Màn Thầu vừa thấy đồ ăn thì mắt đã sáng lên, nhanh chóng cắm cúi ăn. Tiêu Tiểu Diệp ngồi ở một bên chăm sóc cho cậu nhóc. Còn Bạch Niên Vũ thì không ăn, chỗ của anh chỉ có li rượu vang và một ổ bánh mì nhỏ.

Tổng tài, phu nhân lại bỏ trốn rồiWhere stories live. Discover now