Dating SEVEN 12

Third Persons' POV

" Even if she's your own daughter? "

Madison said in a seemingly calm voice. Hindi niya mawari pero parang may kung ano nagpalakas uli ng loob niya. No. She actually knew- that

Seven might actually still...

Likes her?

" ... "

Mahabang katahimikan ang bumalot sa kanila. She stared back and was waiting for his reaction and.

*bam!*

Seven slammed his hands on the table. In gritted teeth he said in anger.

" Don't even try to anger me Madison. Hindi mo magugustuhang makitang magalit ako ng husto. " Madison felt her heart sank. As she walks away in the restaurant, pakiramdam niya unti-unting nawawala ang pag-asa niya. She thought Seven will agree if that's the case. Akala niya agad itong papayag, akala niya may pag-asa siya.

Akala niya...Mahal parin siya nito.

Well, damn she was so wrong.

She angered Seven and she can't go back there anymore. Natigilan siya sa paghakbang ng may naalala. She forgot to bring her bag, nandoon ang wallet niya at cellphone. Kahit alangan man ay wala siyang choice kung hindi bumalik muli sa restaurant. Ngunit hindi pa man siya nakakalapit doon ay may sumalubong na sa kaniya.

" Chandra—"

At first, medyo nabuhayan siya. She didn't want to go back in there kaya naisip niya na baka hinabol siya nito. And she was right. Hawak nito ang bag niya, lumapit siya dito. But when she was going to take it and say thanks. Isang malakas na *Pakk!* ang umalingawngaw. She can feel her cheek stinging from the impact. Chandra slap her on the face with all her might. Sa sobrang lakas napaatras pa siya. She held her own face and expressionlessly look at her.

Now that she looks carefully, Chandra is an adult now. She's no longer a brat, She can even pass as a lovely attractive young chef. She can picture the old her teasing Chandra about it and compliment her a bit. But her current self can't. She's now back to reality, slapped by the truth...that She abandon Seven.

And she's now paying the price.

" Binalaan na kita. Pero ang lakas din ng loob mong saktan uli si Seven. Kung kailan ok na ang lahat, kung kalian nakakarecover na siya, tsaka ka susulpot. Para ano? Saktan at iwan lang uli siya? " Sabi nito sa kaniya, she knows that deep inside Chandra didn't hate her. Pero sa mga nangyari, she does now.

" You know, I'm having a really tough day right now..so-"

*pakk!!*

Hindi pa man siya tapos magsalita ay sinalubong na naman siya ng sampal ni Chandra sa kabila namang pisngi.

" That slap was for leaving him, the first one is for hurting him. "

Now, she's angry. She did grow up but she's still a brat.

" What rights do you have to slap me? Ano kaba para kay Seven? Stop acting like you're his girlfriend. We both know you're not, and never will be. " Sarcastic na sabi niya. While she saw Chandra got mad to the point of slapping her again, but this time napigilan na niya ang kamay nito.

" I can't be his girlfriend. That's true, but that doesn't mean he'll be yours again. " Ganting sabi nito. Chandra then pushed her bag on her hands and walk away. Nanatili namang nakatayo lamang si Madison doon. Aminin man niya o hindi, tinamaan siya ng husto sa sinabi nito. It was a shock dahil maslalo ng nag si-sink in ang mga bagay sa utak niya.