Chap 16: Xuất cung

2.2K 128 10
                                    

Sự nhộn nhịp và xoa hoa của kinh thành có phần làm Nhạn Thanh Ca choáng váng, Nhạn Thanh Ca từ nhỏ đã là tiểu thư khuê các, xuất thân danh gia, vốn đã không được tiếp xúc nhiều với thế giới bên ngoài. Từ khi nhập cung thì cũng đã chồn vùi hoàn toàn khái niệm tự do, Nhạn Thanh Ca vạn lần không nghĩ nàng lại có thể xuất cung, không những thế còn là một nữ tử mà nàng từng chán ghét đưa nàng đi. Nhạn Thanh Ca lúc đó làm sao có thể nghĩ, nữ nhân Hàn Khuynh Vũ này, chính là chỗ dựa duy nhất mà đời này nàng có thể dựa vào.

Nhạn Thanh Ca cùng Hàn Khuynh Vũ bước đi trên con đường phố xá đông đúc, nhà nhà chăng treo đầy rãy những chiếc đèn lồng đỏ chót vô cùng đẹp mắt. Lúc này là lễ hội, tất nhiên là nam thanh nữ tú của kinh thành sẽ đổ xô ra đường để đi chơi hội, phố xá đông một chút cũng là lẽ tất nhiên. Hàn Khuynh Vũ chính vì biết điều đó, mà bàn tay nàng vẫn giữ chặt lấy tay Nhạn Thanh Ca, nhìn ngoài thì Hàn Khuynh Vũ và Nhạn Thanh Ca chỉ là một cặp tình nhân, nhưng họ làm sao mà biết ý của Hàn Khuynh Vũ nắm bàn tay kia là gì chứ? Chỉ là không muốn Nhạn Thanh Ca bị đi lạc thôi mà.

Nhạn Thanh Ca tập trung vào phố xá nhộn nhịp, tất nhiên là không thể để ý đến Hàn Khuynh Vũ đang nắm bàn tay nàng, nàng chỉ nghĩ đó là tay của Hỉ nhi.

_Đẹp đúng không?-Hàn Khuynh Vũ thấy Nhạn Thanh Ca cao hứng, nàng cũng không khỏi vui vẻ theo.

_Uhm... -Nhạn Thanh Ca vô thức trả lời, nhưng hình như không đúng đi, nàng quay đầu lại thì thấy gương mặt tuấn mỹ của Hàn Khuynh Vũ, bàn tay nàng lại đang nắm lấy tay của nàng ấy. Nhạn Thanh Ca ngại ngùng giật tay mình ra nhưng đã bị Hàn Khuynh Vũ nhanh chóng giữ chặt.

_Đường xá đông đúc, Nhạn cô nương vẫn là nắm chặt lấy tay ta, tránh đi lạc thì hơn.-Hàn Khuynh Vũ gian tà hướng Nhạn Thanh Ca mỉm cười, khiến cho Nhạn Thanh Ca xấu hổ không thôi. Nhạn cô nương là cách gọi mà khi ra khỏi cung nàng và Nhạn Thanh Ca đã bàn bạc trước, còn người lại hiện tại nàng chính là Hàn công tử thôi.

_Buông tay, quận... công tử làm vậy còn ra thể thống gì, người dưới còn đang nhìn.-Nhạn Thanh Ca nghiêm giọng cảnh cáo Hàn Khuynh Vũ, thậm chí đến chữ quận chúa cũng suýt nói ra miệng. Nàng liếc nhìn Hỉ nhi với mấy tên thị vệ cải trang còn đang cười nàng.

_Ta với cô nương đều giống nhau, có gì mà thể thống hay không thể thống? Hỉ nhi và đám thị vệ biết thân phận của chúng ta, người ngoài nhìn vào thì cũng chỉ thấy một cặp tình nhân đi với nhau mà thôi, cô nương lo lắng gì chứ?-Hàn Khuynh Vũ vẫn là không buông tha.-Cô nương, người thân thể cao quý, dẫn người ra ngoài cung, thì người chính là trách nhiệm của ta. Nên vẫn là đi gần ta một chút tốt hơn.

Lúc này gương mặt của Hàn Khuynh Vũ thập phần gần với Nhạn Thanh Ca, khiến cho người ngoài nhìn vào tưởng chừng như là họ đang có cử chỉ thân mật. Nhìn ánh mắt kỳ lạ của những người xung quanh, Nhạn Thanh Ca mới nhận ra dáng vẻ hiện tại của nàng với Hàn Khuynh Vũ có phần không đúng, liền không được tự nhiên đẩy Hàn Khuynh Vũ xa một chút.

Hàn Khuynh Vũ thấy Nhạn Thanh Ca bị trêu đến mất tự nhiên, liền vô cùng vui vẻ. Nữ nhân này, dù đỏ mặt cũng đặc biệt khả ái, khiến cho Hàn Khuynh Vũ tâm đập loạn xạ không thôi. Hàn Khuynh Vũ phải thừa nhận, Nhạn Thanh Ca chính là nữ nhân xinh đẹp nhất mà Hàn Khuynh Vũ từng gặp qua, với một người như Hàn Khuynh Vũ yêu thích nữ tử. Thì nói Hàn Khuynh Vũ không muốn có được Nhạn Thanh Ca... chính là nói dối. Vừa nghĩ đến đây, Hàn Khuynh Vũ liền có ý rời khỏi phạm vi của Nhạn Thanh Ca, liện tiện nhìn thấy một sạp chơi giải đố có thưởng.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ