Chap 144: Bi thương tột cùng

1.6K 73 10
                                    


Lúc Tử Hoàn cùng Mạc Như Khanh đang nhàn nhã đánh cờ thưởng trà trong hoa viên. Thời gian gần đây triều vụ phiền muộn, sau khi tân hoàng đăng cơ, Mạc Như Khanh được sắc phong làm Hòa Thân vương, được xét vào trong những Hoàng quý vương tử, là một trong những sắc phong tôn quý nhất của hoàng thất Đại Thiên. Khác với những thân vương khác, Hoàng quý vương tử là vị trí mà một khi đã được hoàng đế ngự ban, thì không một ai có thể đả đụng đến, là vị trí mà vĩnh viễn chỉ có con cháu của Mạc Như Khanh được thừa hưởng. Mạc Như Khanh còn được Hàn Khuynh Vũ, đặc cách cho nghị chính cùng nàng, đây là chuyện chưa từng có.

Nhưng Mạc Như Khanh là người như thế nào chứ, nàng ấy ham chơi, thích cuộc sống nhàn nhã, nhưng lại bị tỷ phụ và tỷ tỷ trói vào cái tước vị thân vương thân bất do kỷ này. Từ sau khi tỷ phụ đăng cơ, nàng chưa từng có được một khắc nghỉ ngơi tử tế, mãi mới được có một ngày nghỉ, Mạc Như Khanh quyết định dành thời gian bên vị vương phi vừa được sắc phong này của nàng. Tử Hoàn tinh thông y thuật, biết Mạc Như Khanh mệt mỏi, cho nên ở trong trà thả không ít thảo mộc định thần, giúp Mạc Như Khanh thoải mái hơn một chút. Mạc Như Khanh bản thân của thừa nhận, ở bên Tử Hoàn, quả thật tinh thần tốt hơn nhiều.

Chỉ là rất nhanh, sự thanh tịnh mà Mạc Như Khanh mong chờ có được, lại rất nhanh bị đánh vỡ. Lúc này ở ngoài Nhung Uyển phủ đệ, cung nhân đã gấp gáp chạy đến báo tin, nói muốn gặp Hòa thân vương phi.

_Tham kiến vương gia, tham kiến vương phi, vương phi, hoàng thượng có lệnh, muốn người đến An Úy hầu phủ gấp.-Cung nhân vừa gặp được Tử Hoàn liền rất nhanh bẩm báo.

_An Úy hầu xảy ra chuyện gì?-Tử Hoàn nhíu mày.

_Chuyện này... nô tài cũng không rõ, chỉ là sáng nay, toàn bộ thái y viện thái y đều đã đến An Úy hầu phủ.-Cung nhận thấp giọng.

Sao lại xảy ra chuyện như thế, chẳng lẽ? Nghĩ đến đây, Tử Hoàn rất nhanh đứng dậy, hương cổng phủ đi tới, chỉ là nàng không nghĩ, Mạc Như Khanh cũng đi theo nàng. Ở trên xe ngựa với tâm trạng lo lắng, Tử Hoàn ánh mắt không che dấu được bất cứ điều gì.

_Nàng biết gì đấy, có đúng hay không?-Mạc Như Khanh lúc này mới lên tiếng.

_...-Tử Hoàn đáy mắt khổ sở nhìn lên, Mạc Như Khanh thông minh như thế, sao không đoán ra được tâm trạng của nàng đây.-Mấy ngày trước, ta có qua xem An úy hầu, mạch tượng của hắn nhìn bề ngoài thì có vẻ như bình thương, thân thể khang kiện, nhưng ta cũng vẫn cảm thấy có gì không đúng, hắn ăn uống không ngon, tì vị có vấn đề, đây là triệu chứng của lục phủ ngũ tạng bị thương tổn, nhưng vì mạch tượng của hắn như vậy, ta dù nghi hoặc nhưng cũng không nghĩ quá nhiều, chỉ kê cho hắn một đơn thuốc bồi bổ. Hiện tại xem ra, hoài nghi khi ấy của ta, quả nhiên đích xác. Vương gia, ta là lo sợ, An Úy hầu, đã bị kẻ gian hạ độc, ngài ấy... sống không qua nổi hôm nay.

Mạc Như Khanh nhẹ thở ra một hôi, gương mặt âm trầm đến đáng sợ, dường như nàng ấy cũng xem chuyện này, không hề ngạc nhiên. Nhưng trong đáy mắt của Mạc Như Khanh, giấu không được một phần lo lắng, dù sao Hàn Doanh, cũng là chất nhi của nàng.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ