Chap 153: Tuyển tú

1.4K 67 4
                                    

Chuyện hoàng hậu nương nương thay hàng đế tuyển tú là chưa từng có trong tiền triều. Thiên hạ ai cũng biết đế hậu phu thê hòa hợp, hoàng thượng độc sủng hoàng hậu, hoàng thượng cũng vì hoàng hậu mà quyết không chịu nạp phi. Cho nên hoàng thượng hiện tại không tới, cũng chính là bất mãn hoàng hậu vì người mà tuyển phi tần, đối với đám nữ tử kia, chỉ cần nghĩ đến một phần tình ái mà hoàng thượng dành cho hoàng hậu nương nương, bọn chúng kìm nén không được hâm mộ vô cùng.

Mạc Như Thuần ngồi ở phụng ỷ trong hậu hoa viên, nhìn xuống những gương mặt thanh tú, mơn mớn tuổi xuân ở phía dưới, không khỏi có chút hoài niệm. Nàng từng là hoàng đế, từng là nữ nhân trên vạn người, cũng giống như Hàn Khuynh Vũ, nàng chưa từng nghĩ đến việc tuyển tú. Nhưng hiện tại nàng ở đây, đứng trước những nữ tử xinh đẹp như hoa này, nhưng lại không phải là tuyển tú cho nàng, mà là cho thê tử của nàng, nghĩ đến đây, Mạc Như Thuần bản thân cũng cảm thấy nực cười.

_Các ngươi lần này nhập cung, coi như cũng là lần đầu, sau hôm nay cho dù có được tuyển chọn hay không, nếu các ngươi muốn hãy cứ nán lại ở ngự hoa viên thăm thú một chút.-Mạc Như Thuần nhìn tú nữ đứng nghiêm trang ở trước mặt nàng liền nhẹ lên tiếng.

_Tạ hoàng hậu nương nương ân điển.-Đám tú nữa kia đồng thanh.

_Các ngươi cũng biết hoàng thượng của chúng ta, không như các vị hoàng đế tiền triều, người dù là hoàng đế, nhưng người... cũng là nữ nhân. Các ngươi sau này cho dù nhập cung, chuyện hầu hạ thế nào cho đúng, đương nhiên sẽ có các ma ma chỉ dạy, cũng không cần quá lo lắng.-Mạc Như Thuần tiếp tục.

_Tạ hoàng hậu nương nương nhắc nhở.

_Vậy để buổi tuyển tú, bắt đầu đi thôi.-Mạc Như Thuần ra hiệu cho cung nhân.

_Hoàng thượng giá đáo.-Lúc này thanh âm thanh thúy từ xa vang vọng tới, khiến cho đám nữ tử kia hồi hộp vô cùng.

Hàn Khuynh Vũ một thân long bào tiến đến gần hơn với hậu đình, không khỏi khiến đám nữ tử kia muốn ngẩng lên nhìn lén dung nhan của nàng. Hàn Khuynh Vũ luôn như như vậy, khí thái lấn áp quần phương, dung mạo thanh tú, mị hoặc vô cùng đi đến, khiến cho bất cứ ai tiếp xúc với nàng cũng không thể không cúi đầu. Dung mạo của Hàn Khuynh Vũ vừa xuất hiện, vô thức đã khiến đám nữ tử kia mê đắm không thôi. Hoàng thượng dù là nữ nhân, nhưng là minh quân thiên cổ, càng là chiến thần uy dũng trên xa trường, dung mạo của hoàng thượng lại như vậy mị hoặc câu tâm, bảo bọn chúng sao có thể không mê đắm chứ.

_Hoàng hậu tuyển tú mà không có trẫm, truyền ra ngoài tốt thì nói hoàng hậu hiền tuệ, xấu thì lại có kẻ nói đế hậu bất hòa, càng tệ hơn là nói hoàng hậu vượt qua quy củ, như vậy không tốt.-Hàn Khuynh Vũ vừa tiến đến vừa nói.

_Thần thiếp tham kiến hoàng thượng.-Mạc Như Thuần cung kính hành lễ với Hàn Khuynh Vũ.

_Chúng tiểu nữ hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.-Đám tú nữ rất nhanh quỳ xuống hướng Hàn Khuynh Vũ hành lễ.

_Đứng dậy hết đi.-Hàn Khuynh Vũ phất tay, hướng phụng ỷ ngồi xuống, sau đó nàng còn kéo Mạc Như Thuần, ra hiệu Mạc Như Thuần ngồi xuống bên cạnh nàng.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạOnde histórias criam vida. Descubra agora