Phiên ngoại 6: Kết thúc

4.2K 124 33
                                    


Ngồi trên xe ngựa, Tô Cẩn Du vẫn nghiêm túc nhìn Hàn Cảnh Tịch đang yên lặng nhắm nghiền đôi mắt. Tô Cẩn Du vạn vạn không ngờ, bản thân nàng còn có thể từ cõi U Minh mà quay trở lại, không những thế lại còn chính là Hàn Cảnh Tịch đã cứu nàng. Quay lại thời điểm nàng uống ly rượu độc ấy, ly rượu kia là có độc nhưng không đến mức giết người. Sau khi uống vào, người uống sẽ rơi vào trạng thái chết giả, đêm hôm đấy, khi Huệ phi đường đưa thi thể vào linh cữu đặt tại chính điện của Vĩnh Thọ cung, người của Hàn Cảnh Tịch đã âm thầm đưa một viên thuốc giải vào miệng của Tô Cẩn Du, cho nên lúc đấy, ai ai cũng nhận định Huệ phi đã mất, cho nên sẽ không tái giám thi nữa. Sau đó chờ đến lúc phát tang, linh cữu đã hoàn toàn được niêm phong, Hàn Cảnh Tịch mới làm một trò trộm miêu tráo phụng, cho một cái xác của cung nữ vào linh cữu, rồi đưa Tô Cẩn Du rời khỏi linh cữu, an bài xe ngựa cùng nàng ly cung, từ đầu đến cuối, Hàn Cảnh Tịch đã tính toán cẩn thận từng bước.

_Tại sao lại cứu ta?-Đây là câu hỏi mà Tô Cẩn Du đã suy nghĩ rất nhiều lần từ khi tỉnh lại.

_Ta cứu người không phải là vì người, mà là vì tỷ tỷ của ta. Ta đã nói rồi, ta không như tỷ tỷ, không đến mức mưu hại thủ túc như vậy.-Hàn Cảnh Tịch từ xưa đến này một khi đã quyết định làm gì liền sẽ không hối hận, ngay từ đầu nàng đã không hề có ý định muốn giết chết Tô Cẩn Du, cho dù Tô Cẩn Du đã biết hết chân tướng về mưu kế của nàng.

_Nhị công chúa không sợ rằng ta sẽ nói chuyện nay với Cảnh Hy sao?-Tô Cẩn Du vẫn là không tin Hàn Cảnh Tịch muốn thành toàn cho nàng và Cảnh Hy ở bên nhau.

_Nếu ta là người ta sẽ không làm như thế, nếu người thật sự nói cho tỷ tỷ, vậy thì người sẽ đẩy tỷ ấy vào chỗ sống không bằng chết. Hiện tại mẫu hoàng đối với tỷ tỷ đã mất hết hoàn toàn tín nhiệm cùng sủng ái, tỷ tỷ đời này đã không thể tiếp tục tranh đoạt nữa rồi, cho nên nếu là an phận, vậy thì còn có thể hưởng vinh hoa phú quý, an nhàn sống 1 đời 1 kiếp. Còn nếu tiếp tục muốn tranh với ta, vậy thì nên nghĩ cách tốt hơn là công khai chỉ điểm tố giác ta hãm hại thủ túc.-Hàn Cảnh Tịch đương nhiên hiểu rõ, Tô Cẩn Du là nữ nhân thông minh, sẽ không như vậy nói với Hàn Cảnh Hy chuyện này đâu.

_Nhị công chúa quả nhiên đã tính toán chu toàn mọi chuyện rồi.-Tô Cẩn Du lúc này quả nhiên phải nhìn hài tử mới 11 tuổi trước mắt bằng 1 con mắt khác.

Hàn Cảnh Tịch chỉ mỉm cười không nói, yên tĩnh lại vây trùm lấy cỗ xe ngựa lúc này đang đưa các nàng tới ngoại ô kinh thành. Khi đến nơi, Hàn Cảnh Hy hiện tại đã đứng chờ ở một ngôi nhà bỏ hoang, nhìn thấy Tô Cẩn Du từ trên xe ngựa bước xuống, Hàn Cảnh Hy nhịn không được muốn bật khóc, nàng tiến tới, ôm chặt lấy nữ nhân kia vào lòng.

_Cẩn Du, xin lỗi, xin lỗi, để nàng chịu khổ rồi.-Hàn Cảnh Hy lúc này đã kìm không được nước mắt, tay vô thức siết chặt Tô Cẩn Du hơn.

Tô Cẩn Du ngửi thấy mùi hương quen thuộc của Hàn Cảnh Hy, tâm tình cũng đặc biệt xúc động, nàng vùi mình vào lòng của Hàn Cảnh Hy, cũng nghẹn ngào mà rơi lệ. Hàn Cảnh Hy lúc này mới nhìn đến Hàn Cảnh Tịch đang đứng đó, cũng nhẹ dành cho nàng một ánh mắt biết ơn.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin