Chap 146: Giam cầm

1.5K 61 8
                                    

Sau khi Hàn Doanh hoăng, Hàn Khuynh Vũ đối với hắn cũng đã là hết mực chiếu cố, tang lễ của hắn được tổ chức theo điển chế của thân vương, bản thân Hàn Doanh linh cữu cũng được đưa vào hoàng lăng. Vì Hàn Chính Lăng bị phế bỏ hoàng đái, nên mộ phần cũng bị rời khỏi hoàng lăng, theo đúng luật lệ, Hàn Doanh đương nhiên cũng không được đưa linh cữu vào hoàng lăng, nhưng Hàn Khuynh Vũ vẫn là ban ân điển, đưa hắn vào an táng cùng với Thụy Hiền tiểu vương gia, là tử tôn năm xưa mà lão tiên hoàng yêu mến nhất, nhưng bạc mệnh chết sớm liền được phong vương vị mà chôn cất trong hoàng lăng. Hàn Doanh được đưa mộ phần vào đây, cũng xem như là Hàn Khuynh Vũ đã hết mực khai ân rồi.

Nhạn Thanh Ca sau đó được chuyển tới Hòa Hi cung, Hòa Hi cung cách xa Đại Thừa Điện, yên tĩnh lại có phong cảnh hữu tình, khác xa với những cung tẩm khác trong hoàng cung. Nhưng cho dù Hòa Hi cung có tốt mức nào, tâm tình của Nhạn Thanh Ca cũng không có chuyển biến tốt, bệnh tình cũng vì vậy mà trở nên nặng hơn. Nhạn Thanh Ca mất đi Hàn Doanh, trong lòng đau đớn vô cùng, tâm tư luôn vì chuyện này mà tự trách không thôi, bi thương tích tụ. Nhạn Thanh Ca lại như vậy, không chịu nghe lời căn dặn của thái y và Tử Hoàn, đến thuốc cũng không chịu uống, đây chính là muốn tự hành hạ bản thân mình.

Lần này chiến sự nơi biên cương Đông Bắc dần được ổn định, Ung vương cùng Trương Á Bằng cầm quân như thần, liên tiếp đánh chiếm được 5 thành trì của Vân Quốc và 3 thành trì của Ngô Quốc, quân đội nước Ngô kháng cự không được liền đánh vỡ mối liên minh trước đó với Vân quốc và Sở Quốc mà hướng Đại Thiên cầu hòa. Hàn Khuynh Vũ nhìn không vừa mắt ba nước này, kết thành liên minh, âm mưu chống lại Đại Thiên, nàng liền không chấp nhận lời cầu hòa của Ngô quốc mà tiếp tục hạ lệnh cho Ung vương công đánh vào kinh đô Vĩnh Trường của nước Ngô. Quân đội Đại Thiên liên tiếp dành được thắng lợi, Hàn Khuynh Vũ cũng rất vui mừng. Thời gian này cũng có thêm được thời gian rảnh rỗi, nàng cũng thường xuyên đến thăm Nhạn Thanh Ca hơn.

Chỉ là nhìn thầy bộ dạng u uất, buồn rầu của Nhạn Thanh Ca. Hàn Khuynh Vũ càng cảm thấy đau lòng. Nhạn Thanh Ca là nữ nhân có mức nào quan tâm đến vẻ bề ngoài, vậy mà hiện tại nhìn bộ dạng người không ra người, quỷ không ra quỷ của Nhạn Thanh Ca. Hàn Khuynh Vũ không khỏi tức giận, nữ nhân này đây chính là muốn thách thức nàng hay sao?

_NHẠN THANH CA, đến cuối cùng nàng muốn như thế nào?-Hàn Khuynh Vũ lúc này chính là không nhẫn nhịn được nữa mà tức giận hướng nữ nhân đang nằm trên trường kỷ kia chất vấn.

Nhạn Thanh Ca bộ dạng tiều tụy, ánh mắt vô thần, nàng ấy từ khi Hàn Doanh chết cũng chưa từng mở miệng nói một lời, đồ ăn lại như vậy ăn rất ít, thuốc cũng không chịu uống. Nhìn như thế nào cũng khiến Hàn Khuynh Vũ thập phần đau lòng, Nhạn Thanh Ca đây là muốn gì đây? Nhưng cho dù có đối với Nhạn Thanh Ca tuwcs giận, nàng ấy cũng như vậy không có nửa điểm phản ứng, cũng không có lên tiếng đáp lời Hàn Khuynh Vũ, vì căn bản có lẽ... tâm của nàng đã chết rồi.

_Nàng đây là muốn hành hạ ta, bằng cách hành hạ bản thân nàng. Nhạn Thanh Ca, nàng muốn ta phải như thế nào?-Hàn Khuynh Vũ đau lòng, nàng tiến tới ôm lấy Nhạn Thanh Ca vào lòng, trầm giọng nói những lời này.-Thanh nhi, cầu xin nàng có được không, đừng như vậy đối xử bản thân mình.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ