Chap 80 : Lựa chọn của Hàn Khuynh Vũ

2K 94 10
                                    

Lời này của Lao Ái, chính là hoàn toàn đưa ra được biện pháp vô cùng tốt đối với mối liên hôn mà Nhạc Quốc đề nghị, đúng như vậy chuyện đáng lo ngại nhất chính là tôn ti và vị phận của Mạc Như Thuần khi nàng ta gả qua đây thôi. Chỉ cần Hàn Khuynh Vũ chính thức nhập tự thừa kệ tước hiệu của Thành Thân Vương trở thành Vương gia, như vậy Mạc Như Thuần gả qua đây cũng sẽ chính thức nhập tự hoàng thất Đại Thiên, cho dù có chết cũng sẽ là người của Hàn gia, như vậy về lâu về dài, Mạc Như Thuần dù có muốn hai lòng cũng không thể được nữa. Kế sách này, quả thật vẹn toàn, vẹn toàn đến mức khiến đám lão thần cổ hủ kia cũng không thể phản bác thêm một lời nào nữa.

_Là như vậy sao ?-Hàn Khuynh Vũ không có phản ứng gì quả lớn, cũng không để cho đám đại thần cùng Vương Ngọc Bân đọc được tâm tư của nàng. Hàn Khuynh Vũ lúc này đưa ánh mắt lạnh nhạt nhìn về phía Nhạn Thanh Ca. Nàng biết đến cuối cùng, Nhạn Thanh Ca về công hay về tư, đều không muốn tác thành cho nàng mối hôn sự này, nhưng nàng vẫn là muốn chính tai nghe nàng ấy nói.-Thái hậu nương nương cảm thấy thần nữ nên làm như thế nào, chủ ý của Lao Ái quả thật không tồi.

Nhạn Thanh Ca ánh mắt không thể rời khỏi Hàn Khuynh Vũ, nàng ấy là đang muốn thử nàng hay sao, để cho nàng quyết định thay cho nàng ấy. Nếu nàng công khai phản đối hôn sự này thì chính là đang công khai đối nghịch với Nhạc quốc trước mắt Trương Ngọc Bân, nhưng nếu nàng ủng hộ mối hôn sự này, nàng chính là đã dâng nửa thiên hạ vào tay Hàn Khuynh Vũ, cùng là dâng nữ nhân nàng yêu nhất lên giường của nữ nhân khác, đây không chỉ là nàng có lỗi với Hàn Doanh, mà thậm chí còn là có lỗi với Hàn Khuynh Vũ, nhưng mấu chốt chính là như thế. Nàng không biết Hàn Khuynh Vũ tâm tư là đang nghĩ cái gì. Đến cuối cùng nàng là nên nói cái gì đây ?

_Chung thân đại sự của quận chúa, vẫn là quận chúa nên tự mình quyết định, tiên hoàng đã không thể thay quận chúa làm chủ, cho nên ai gia, càng không đủ tư cách làm chủ cho ngươi.-Lời nói xong, Nhạn Thanh Ca liền đã cảm thấy hối hận. Còn hối hận vì điều gì chính bản thân Nhạn Thanh Ca cũng không rõ nữa.

_Vậy sao ?-Hàn Khuynh Vũ chỉ nhếch môi cười một cái, nàng rời đi ánh mắt khỏi Nhạn Thanh Ca, nhìn xuống Vương Ngọc Bân ánh mắt lúc này đang chờ mong quyết định của nàng, và càng nhìn xuống đám đại thần kia ánh mắt đang kiêng dè trông ngóng. Nàng vô thức nhớ tới Minh Châu, nhớ tới ánh mắt của nàng ấy khi nhìn nàng lần cuối cùng, lời nàng ấy nói, từng hành động của nàng ấy, nàng lại nhớ tới phụ vương, người đã kỳ vọng vào nàng nhiều đến mức nào, và nàng... không thể làm bất cứ ai trong họ thất vọng.-Phụ vương đã vì Đại Thiên thiên hạ mà hy sinh, bản quận chúa tất nhiên muốn thanh danh của người thiên thu muôn đời được lưu giữ, tất nhiên không hy vọng hậu tự của phụ vương tuyệt đoạn, cho nên chủ kiến của Lao Ái quả thật hợp với tâm ý của bản quận chúa. Còn về liên hôn, bản quận chúa chúa nhiều ngày qua cũng suy nghĩ rất nhiều, bản quận chúa, huynh trưởng, và phụ vương đã dành cả đời tranh thiên hạ trên lưng ngựa, một lòng chỉ mong thiên hạ thống nhất, con dân thiên hạ được hưởng thái bình thịnh thế. Bản quận chúa không chỉ cần thê tử hay phu quân kết tóc của mình, ngày ngày bồi bạn bên cạnh, chăm sóc lẫn nhau, mà còn cần một người hiểu được tâm tư bản quận chúa, cũng như có thể ủng hộ mọi quyết định của bản quận chúa. Cho nên Vương Ngọc Bân, bản quận chúa hôm nay ở trước triều đình Đại Thiên nói cho người quyết định của Đại Thiên hoàng triều, bản quận chúa... đồng ý mối liên hôn này của Nhạc Quốc.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạWhere stories live. Discover now