Chap 95 : Muội muội

1.5K 74 2
                                    

Tin Hàn Khuynh Vũ muốn công đánh Lâm quốc được tuyên bố ngay trong buổi chầu đầu tiên sau đại hôn. Quan đại thần trên dưới đều kinh ngạc không thôi, vương gia vừa mới thành thân liền đã muốn ngự giá thân chinh ? Đây là nói Hàn Khuynh Vũ vì nước quên thân, hay là nói đại hôn của Hàn Khuynh Vũ quả nhiên chỉ là vì lợi ích của lưỡng quốc, không có nửa điểm tư tình níu giữ đây. Nhưng cho dù là gì, Hàn Khuynh Vũ đã muốn động binh, võ tướng lại trên dưới đồng lòng mà ủng hộ như vậy, xem ra lần này... Thiên quốc và Lâm quốc tránh không được đại chiến rồi.

Xuất chinh là chuyện trọng đại, Hàn Khuynh Vũ suốt thời gian này phải lo lắng nhiều việc từ quân đội đến lương thảo, nhiều đêm thậm chí còn không thể trời về vương phủ mà ngủ lại quân doanh. Chuyện chính vụ nhiều ngày nay, Nhạn Thanh Ca cũng đã bắt đầu trở lại nhiếp chính, tấu chương liên tục được gửi đến Thọ Khang cung, quả nhiên Hàn Khuynh Vũ không đùa, thực sự muốn nàng nhiếp chính. Nhạn Thanh Ca là nử tử thông thống, tình tình so với Hàn Khuynh Vũ còn muốn trầm ổn hơn rất nhiều, suốt hai năm bồi bên cạnh Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca cũng có thể nói là có thiên bẩm trong việc trị quốc, mọi chuyện đếu xử lý đâu ra đấy, cũng không kém năng lực của Hàn Khuynh Vũ nửa phần.

Mạc Như Thuần cũng bận rộn không kém, trên dưới Nhạc quốc sự vụ vẫn là một tay nàng xử lý, hiện tại nàng cũng đã cho người đến Nhạc quốc đón Mạc Như Khanh đến Thiên Quốc. Mạc Như Khanh mặc dù thông minh hơn người, tài năng cũng không thua ai, nhưng tính khí lại có phần trẻ con, đôi khi lại rất dính nàng. Cúng vì một phần Mạc Như Thuần tưởng niệm muội muội, cho nên quyết định đón nàng ấy đến đây đi.

Mạc Như Khanh sau khi tỷ tỷ được gả sang Thiên quốc, hai nước sát nhập thành 1, chức vị vương gia của nàng rất nhanh trởi thành Quận vương gia, điển chế và bổng lộc vẫn như cũ. Nhưng tỷ tỷ nàng không ở đây, cuộc sổng cũng không còn vui vẻ như trước nữa, cho nên khi nhận được tin tỷ tỷ muốn đón nàng sang Thiên quốc, nàng liền không ngại bỏ mặc lại toàn bộ mọi thứ mà chuẩn bị hành trang chạy đến Thiên quốc, tỷ tỷ giao cho nàng trách nhiệm ở Nhạc quốc, nàng vẫn không quên, nhưng Mạc Như Khanh cũng vô cùng tưởng niệm Mạc Như Thuần. Mạc Như Thuần là thân tỷ tỷ của nàng, là thân nhân duy nhất của nàng.

Tính từ ngày nhận được tin hoàng tỷ muốn gặp nàng, thì chỉ 7 ngày sau Mạc Như Khanh có mặt ở kinh thành Thiên quốc, có kim bài của đương triều Nhiếp chính vương, còn có thiên lý mã, Mạc Như Khanh tất nhiên dễ dàng đến được An Dương trong thời gian ngắn. Một thân phi thiên lý mã tiêu sãi phóng trên đường xá Thiên quốc không ai không phải quay lại ngước nhìn. Mạc Như Khanh ăn vận y phục của nữ tử Nhạc quốc, tiêu diêu phóng ngựa, bộ dạng xinh đẹp vạn phận, người dân trong kinh thành Thiên quốc quả nhiên được 1 phen trầm trồ, nữ tử của Nhạc quốc đúng quả nhiên xinh đẹp khuynh quốc, tiêu diêu tự tại.

Dừng ở trước cổng lớn của Thành vương phủ, Mạc Như Khanh rất nha xuống ngựa và tiến vào. Nhưng lại bị lính gác chặn ở bên ngoài, Thành Vương phủ đâu phải là nơi ai muốn vào thì vào ?

_Bản vương là đương kim Quận vương gia của Nhạc quốc, là thân muội muội của Nhiếp chính vương phi của các người.-Mạc Như Khanh xuất thân vương thất, cho dù tính tình có trẻ con, nhưng ở trước mặt người ngoài, nhất định sẽ không làm mất mặt hoàng thất Đại Nhạc. Nàng vừa uy nghiêm nói, vừa rút ra kim bài của Nhiếp chính vương.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ