#32; Dream 03

Dedicated to: mattyjimenezzz, thank you for always reading ❤

Play the music and enjoy reading~

Let me out -
By NU'EST

---------

My feet were cold,

The wind is blowing too strong,

The water is dripping from my hair and all the way down to my bare feet--- My whole body is wet.

Malamig ang buong paligid at para bang inuugoy ako ng tubig na humahampas sa aking paa.

It was dark and scary. I can't see my own body but I can feel everything--- the wind and the moving water.

It was something different.

Ang huling ginawa ko lamang ay humiga sa aking kama at nag-padala sa aking antok. And with just one blink of an eye--- I'm here once again inside my dreams.

"Zoe." Napalunok ako ng wala sa oras pagtapos kong bigkasin ang pangalan nito, I waited for a few seconds and noone answered. I once again called out for his name,

" Zoe!" Mas malakas at mas malinaw, ngunit wala pa ring nag-sasalita. The wind continued to blow into my face.

"Nasaan ka?" I asked after realizing that I'm alone here. My fist turned into a small ball all shivering from the cold wind.

"Why are you shouting?" A woman answered me instead, bigla akong nakaramdam ng takot at kaba dahil hindi si Zoe ang aking kasama.

I moved my head from left to right--- holding onto the smallest possibility that I might find her in this dark place.

She giggled, "bakit hindi mo ako nakikita? Open your eyes." Her statement felt like a magic word for me to finally see everything.

Sa isang iglap ay sinalubong ako ng matinding linawag at maya maya pa'y kumalma ang liwanag at naging isang maulap na langit iyon.

Ang sumalubong sa akin ay isang dalagang babae. She have a long wavy hair that goes down to her waist, she's wearing a black dress not longer than her knees. Napansin ko rin na wala itong saplot sa paa--- her bare feet is showing.

She smiled sweetly and trailed off her hair to the side of her earlobes. "Hi, Naaalala mo pa ba ako?" Her famialar cheeky face showed up, she have a small frame that looks like a 15 year old girl's body.

"Kilala ba kita?" I asked her with a confused mind, My voice became softer as I spoke to her--- trying my best not to get her uncomfortable.

"Oo naman." Masigla nitong sabi, ang kaniyang boses ay maliit lamang at para bang napakahinhin. She once again smiled at me with her familiar innocent eyes.

Napaisip ako bigla, 'This girl looks like someone I really know. She resembles someone I always see---'

"Hindi mo ba siya hahanapin?" Her eyes tells me how excited she is to know my opinion. Ngunit ako'y naguguluhan sa sinabi nito. Sino nga ba ang tinutukoy niya.

Ngumuso ito ng mapagtantong hindi ko siya naintindihan, she looked at her left foot as she tapped on the water--- Teka, nasa tubig kami?

Mabilis akong napatingin sa aking kinatatayuan at napagtantong tubig nga ang aming kinatatayuan, bahagyang nakalubog ang mga paa namin ngunit hindi kami nahuhulog dito. Ang alon ay kalmado kumapara sa normal na agos ng dagat.