C10: Diệp Từ hoang mang (2)

132 11 0
                                    

"Còn có chuyện gì?" Diệp Từ quay đầu nhìn Liễu Sơ Cuồng không rõ vì sao anh gọi cô lại, cô cảm thấy không còn chuyện gì để dong dài với anh nữa.

"Còn một vấn đề cuối cùng tôi muốn hỏi cô?" Liễu Sơ Cuồng nhìn Diệp Từ, ánh mắt thật chân thành, không hề có sự tính toán và khôn khéo của một thương nhân.

Sự chân thành đó khiến Diệp Từ cảm thấy không quen: "Anh nói đi."

"Nếu không có Thiên Sơn Tà Dương, cô có hợp tác với tôi hay không?"

Quả nhiên, anh ta vẫn nghi ngờ động cơ của cô, có điều đã đến bước này, dù động cơ là gì, đã không còn quan trọng. Diệp Từ nở nụ cười: "Đương nhiên có." Quả nhiên cô thấy Liễu Sơ Cuồng giật mình nhướng mày, cô nói từ tốn: "Giá cả anh ra tôi rất hài lòng. Hợp tác với ai không trọng yếu, chỉ cần giá cả hợp lý, ai cũng có thể."

"Thiên Sơn Tà Dương cũng thế?"

"Anh ta thì khác." Diệp Từ nhếch môi: "Tôi chưa bao giờ có cảm tình với người từng hại mình, huống chi trong Đông Đại Lục đâu phải chỉ mỗi Thiên Sơn Tà Dương có tiền, đúng không?"

Đáp án quá tốt. Ít nhất nó tốt với Liễu Sơ Cuồng, anh không cần lo sợ việc hợp tác hôm nay, sẽ thành công cụ để Công Tử U uy hiếp mình. Đúng vậy, đối với Công Tử U và anh, đây chỉ là một cuộc giao dịch bình thường, anh ra giá, cô hài lòng, chỉ thế thôi.

"Nếu không có chuyện gì khác, tôi đi trước." Diệp Từ xoay người, mở cửa, bước nhanh rời đi.

Cô nghe thấy bước chân mình dẫm đạp lên cầu thang, phát ra tiếng vang đặc thù, trong lòng đột nhiên trống rỗng. Thiên Sơn Tà Dương, ân oán của chúng ta, lần này hẳn là kết thúc rồi. Một năm cừu thị, sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Tuy không phải chính tay cô xử lí anh ta, nhưng để anh thua trong tay Liễu Sơ Cuồng, sẽ tốt hơn rất nhiều. Bởi vì anh sẽ càng thảm bại, mà cô vì thế sẽ càng vui vẻ.

Về phần Đổng Âm và Dịch Thương, Diệp Từ nghĩ tới hai cái tên đó, không biết vì sao cảm thấy hoàn toàn xa lạ. Có lẽ, mọi thứ đã phai nhạt theo thời gian.

Tuy không cố ý thương tổn gia đình bọn họ, chỉ tiếc hai người phải trả giá cho sự lựa chọn sai lầm của mình.

"Giải quyết ổn thỏa chưa. Em về công hội đi, có rượu đấy." Giọng nói Bạch Mạch truyền tới.

"Em không thích uống rượu."

"Nhưng anh nghĩ hôm nay em nhất định phải uống."

Bạch Mạch nói không sai. Diệp Từ nghĩ, hôm nay cô nhất định phải uống rượu, bởi vì không uống thì không thể lắp đầy tâm tình trống rỗng của mình.

Hôm nay là ngày không thích hợp cho sự tịch mịch. Cũng không phải là ngày thích hợp một mình.

Lúc Diệp Từ về Trụ sở công hội, đâu đâu cũng là người. Không chỉ có người, toàn bộ vật phẩm trang trí đón năm mới đều được quản lý công hội lôi ra, trời tối dần, xung quanh ngập tràn ánh đèn đủ sắc, làm đui mù cả ánh mắt của cô.

Đứng trước cửa Trụ sở công hội, nhìn đoàn người tụ năm tụ bảy, nhìn những ngọn đèn rực rỡ, nhìn không khí ồn ào náo nhiệt. Không biết vì sao, tâm tình luôn bình lặng của cô đột nhiên kích động.

LIỆP GIẢ THIÊN HẠ (Tiếp) - Na Thì Yên Hoa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ