Chương 46.1

291 3 0
                                    

  Ông ta cũng không ngờ, điều này lại biến con báo thành thái tử, cú lừa kéo dài hơn mười năm.

Tần Thọ Diệp nhìn Lam Thiệu Đường, lúc đầu ông ta chẳng có cái gì cả, dựa vào hai bàn tay của mình gây dựng nên cơ nghiệp này, lúc ấy ông ta không có cái gì cả, chỉ có một bầu nhiệt huyết.

Lúc chưa có gì, hai người đối xử chân thành với nhau, không so đo người kia có gì, nhưng vị trí ngồi càng cao, khoảng cách ban đầu của hai người cũng dần xa cách.

Chẳng bao lâu sau, cũng chẳng nhớ nổi lần cuối họ ngồi nói chuyện với nhau là bao lâu rồi.

"Đó là con gái của Vân Tâm, ông cũng nhẫn tâm ra tay?"

Lam Thiệu Đường vừa nghe thấy danh xưng ấy, biểu cảm lập tức thay đổi: "Đừng nhắc đến người đàn bà ấy, bà ta phản bội tôi, còn giúp người khác đối phó tôi, cho rằng tôi sẽ tha thứ cho bà ta, sẽ hạ thủ lưu tình với con gái bà ta, đó là đứa con của hai người bọn chúng, là con của hai người bọn chúng!"

Vân Tâm, cái tên này đúng là điều cấm kị, bao nhiêu năm, qua một năm sau đó, đã rất lâu rồi ông chưa nghe lại cái tên khiến ông vừa yêu vừa hận này, cũng khiến ông cực kỳ hối hận.

Mỗi lần thấy gương mặt của Tần Ngôn, ông lại nhớ đến Vân Tâm đã bị ông hại chết, bà ấy vốn sẽ không theo về chỗ Tần Thọ Diệp, là ông đặt bà ấy vào tay người khác, đẩy bà về phía lồng ngực của Tần Thọ Diệp.

"Không có thuốc nào chữa được, Vân Tâm không muốn hại ông, mà là muốn ông quay đầu, thế nhưng, bằng chứng ấy lại khiến ông điên cuồng hơn."

Tần Thọ Diệp nhìn Lam Thiệu Đường hoàn toàn thay đổi, trong lòng xúc động, đó là do Vân Tâm đã giữ lại mạng sống cho ông ta, cũng chừa đường cho ông ta quay đầu.

Nếu quả thật phải dồn Lam Thiệu Đường vào chỗ chết, ông đã sớm đưa những đồ vật này ra, cần gì phải chờ lâu đến như vậy.

"Tôi phát điên rồi, đều là các người ép tôi!"

Tần Thọ Diệp cười khổ: "Nếu không phải là từng bước theo sát, thì sao tôi lại vì bảo vệ mình mà phải khoa trương thế lực từ trước, họ cái gì cũng không có, nhưng thành thật với nhau, sau đó họ có tiền, có thế, liền bị tiền bạc và quyền thế cám dỗ như chúng ta, là Vân Tâm nói cho tôi biết, trên đời này ngoài tiền quyền ra, còn có thứ khác có thể khiến chúng ta vui vẻ."

Tựa như quay lại quãng thời gian khi còn sống chung với Vân Tâm, trên mặt lộ rõ vẻ đang hồi tưởng, theo lời lý giải của Lam Thiệu Đường, tựa như cảm nhận được vẻ hiền lành chân thành của Vân Tâm.

Thế nhưng, cuối cùng ông lại không sống trong kí ức của người ấy, mặc dù đoạn kí ức ấy tốt đẹp, nhưng ông không muốn nhớ lại.

"Vì bà ấy, ông cả đời cũng không tái hôn, tôi biết, trong lòng ông còn có bà ấy."

Cơ thể Lam Thiệu Đường run rẩy: "Ông nói những lời này, đơn giản là vì muốn tôi bỏ qua cho thằng nhóc Tần Ngôn kia, đừng bày trò bịp bợm nữa, ông, cả Tần Ngôn và Phong Thần, tôi sẽ không bỏ qua."

"Giết bọn họ thì đến cuối cùng ông vẫn không thể trốn thoát số phận bị truy nã, không bằng đi đầu thú, không chừng còn có Vụ Vũ, cũng không phải là mất tất cả."

"Vụ Vũ, ha ha ha..." Lam Thiệu Đường cười lạnh một tiếng: "Bị tên Tần Ngôn này lừa bao nhiêu năm, bây giờ vỡ mộng, ông cho rằng, tôi sẽ giống như trước, cứ vậy bỏ qua cho cô ta?"

"Nó chỉ là không biết người mình thích là ai, vẫn luôn là Ngôn Ngôn, nó lại cho là Mặc Mặc, nhưng người ấy vẫn luôn là Ngôn Ngôn, không bao giờ thay đổi."

"Cứ mơ mộng giữa ban ngày đi."

Lam Thiệu Đường đứng dậy, ông không phải là người thua cuộc cuối cùng, có Tần Thọ Diệp trong tay, đám người của Tần Ngôn chắc công sẽ đến.

Mục Thất đã lấy lại thân phận thiếu chủ Thanh Nham, Tần Thọ Diệp được mang từ bệnh viện về đây, còn ngày hôm đó, chính vì ông đưa Tần Thọ Diệp đến bệnh viện để trị liệu, nên Tần Thọ Diệp mới bị Lam Vụ Vũ bắt đi, là do ông không làm tròn bổn phận.

Nhưng may mắn là, để đề phòng bất trắc, trước đó ông đã gắn máy định vị lên người Tần Thọ Diệp, cho nên bọn họ nhanh chóng xác định được chỗ giam giữ Tần Thọ Diệp.

"Chỗ này giống như chỗ đề trên thẻ?"

Tần Ngôn lo lắng hỏi, Thụy Hoa kiểm tra địa điểm ấy là chính xác, gật đầu: "Là chỗ ấy, chỉ có điều địa hình nơi ấy khá phức tạp, rất bí hiểm, muốn tìm người không phải dễ."

Nhưng kéo theo một vấn đề là, trên thẻ có hẹn thời gian, căn bản không đủ thời gian cho họ đi thăm dò trước, đừng nói đến chuyện lẻn vào cứu người ra.

Tần Ngôn không được tỉnh táo, Phong Thần nhìn ra cô đang hoang mang, người thân duy nhất bị bắt, bây giờ sống chết không rõ thế nào, hơn nữa còn đang có bệnh, nếu như không uống thuốc kịp thời thì...

Ngay trong bầu không khí ngưng đọng, tiếng chuông điện thoại vang lên như muốn đòi mạng, Phong Tần nhìn về phía Tần Ngôn gật đầu, cô bấm phím bật loa ngoài.

"Tần Ngôn, đừng nghĩ mấy trò bịp bợm, nếu không, cha cô thế nào, tôi không thể đảm bảo."

Giọng Lam Vụ Vũ có vẻ trầm thấp vang lên, vẻ mặt Tần Ngôn lạnh nhạt quanh năm, cuối cùng cùng xuất hiện một tia kẽ hở: "Lam Vụ Vũ, cảnh cáo ông, nếu như ông dám làm gì cha tôi như lời ông nói, tôi nhất định sẽ giết ông."

"Nếu như cô còn có thể liều mạng để mà nói, cái mạng này, tôi chờ cô đến lấy! Đừng quên đưa theo chồng tương lai của cô đến, nhớ chưa?"

Nói xong, đầu bên kia ngắt mất, cuộc điện thoại này gọi đến rõ ràng là để khiêu khích, Phong Thần an ủi ngọn lửa đang bùng lên trong lòng Tần Ngôn.

  "Sao lại thế, chẳng lẽ em là Tần Ngôn, mà ông không quan tâm sao?"

Quan tâm thì sẽ loạn lên mất, Phong Thần đưa cô đi nghỉ trước, sắc mặt thâm trầm trừng mắt quan sát địa hình trên màn hình vi tính. Một tia sát khí từ đáy mắt lóe lên rồi biến mất, lần này, tuyệt đối không nhân nhượng.

[Hoàn] Bà xã trẻ xã hội đenWhere stories live. Discover now