Chương 26

315 3 0
                                    

  Trời xanh mây trắng, kể từ sau sự kiện bị người bắt cóc Tần Ngôn đã nghỉ ngơi tĩnh dưỡng gần hai tháng, gần như là đã sắp tới thời gian thi giữa kỳ rồi. Nhưng bài tập của Tần Ngôn thiếu sót rất nhiều, mặc dù Phong Thần lấy danh nghĩa bị bệnh xin nghỉ cho cô nhưng vẫn chạy không thoát số mạng thi không qua sẽ phải thi lại.

Kim Na Na không trông cậy được, Tần Ngôn không có ở đây, cô ấy chỉ nghe hiểu được ba phần, những thứ khác... Căn bản là trong lúc ngủ gật đã trở thành phần tử nợ môn trong mắt giáo viên rồi.

Tần Ngôn vẫn ở trong ký túc xá gặm sách, thường thường đến tận nửa đêm, cũng may hiện tại trong ký túc xá chỉ có hai người bọn họ, sẽ không quấy rầy đến những người khác.

Nhưng lão giáo sư môn Lịch sử Anh quốc và lớp văn hóa này có thể nói là người hết sức đáng ghét, chỉ cần là những gì trên sách vở đã đủ cho Tần Ngôn học thuộc thật lâu rồi. Đừng nói chi là ông ta còn sắp xếp sách ngoại khóa, nghe nói trong lúc thi cử những kiến thức đó sẽ bất ngờ xuất hiện.

Một ngày này, Kim Na Na lại vùi trong thư viện có nhiệt độ thoải mái một lần nữa, Tần Ngôn vẫn còn không biết mệt mỏi chép tài liệu, đến cuối cùng cũng không chịu nổi nữa trực tiếp sử dụng điện thoại di động "Tách tách tách" chụp ảnh lại.

"Bạn học Tần?"

Tần Ngôn đang chụp cực kỳ vui vẻ, đột nhiên bả vai lại bị người vỗ một cái, cô ngoái đầu trừng mắt liếc người phía sau, chụp thoải mái quá quên hết tất cả cho nên cảnh giác của cô hạ xuống rồi hả?

Vừa quay đầu, một nam sinh xa lạ đứng ở phía sau, trên mặt của cậu ta mang theo vẻ xấu hổ, có lẽ là trong thư viện quá yên tĩnh cho nên cậu ta hơi cúi người, giọng nói đè xuống rất thấp.

"Nghe nói cậu bị bệnh thật lâu, chỗ này tôi có vở ghi chép rất hoàn chỉnh, nếu như cậu cần......"

"Ừ, chờ chút sẽ trả lại cho cậu."

Tần Ngôn không đợi người kia nói xong đã lấy vở ghi chép trên tay cậu ta, đối phương còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy Tần Ngôn đã dời đi mục tiêu, chụp lại vở ghi chép của cậu ta.

"Cái đó......"

"Xong rồi, trả lại cho cậu!"

Tần Ngôn mặt không thay đổi trả vở lại cho nam sinh, ngay sau đó quay lại tiếp tục chụp ảnh sách, sắc mặt nam sinh đứng ở sau lưng cô lập tức thay đổi.

Kim Na Na chẳng biết mở mắt ra từ lúc nào: "Cậu rất lạnh nhạt với người ta đấy!"

Đối diện với cái nhíu mày của Tần Ngôn, Kim Na Na nháy mắt với cô một cái, cô quay đầu nhìn thấy nam sinh kia vẫn đứng sau lưng, nét mặt có chút quái dị.

"Cậu còn có việc gì sao? Tôi quên nói cám ơn cậu?"

Đối với tình trạng không giải thích được của Tần Ngôn, Kim Na Na lắc đầu một cái, cầm sách trên bàn lên đi trả về chỗ cũ.

"Tôi tên là Phạm Thanh, tối nay cậu có rảnh không?"

Phạm Thanh thấy Kim Na Na tránh ra mới lẩm bẩm, có chút chần chờ, mặc dù bọn họ học chung lớp, cũng nghe được không ít lời đồn, nhưng cậu ta vẫn thủy chung không tin, Tần Ngôn là người như trong miệng các cô ấy.

Tác phong ngày thường của những nữ sinh kia cậu ta cũng không nhìn được, mà mặc dù Tần Ngôn có chút lạnh nhạt nhưng không có vẻ lỗ mãng như trên người các cô ấy.

Lúc này Tần Ngôn mới thấy rõ người trước mắt, trong đầu không có ấn tượng gì với cậu ta, có lẽ là vì số lượng nam sinh trong ban không nhiều? Một chiếc kính viền vàng đeo trên sống mũi, trong lúc lơ đãng bộc lộ ra phong độ của người trí thức, làm cho cô nhớ tới Sở Linh Tầm đang không ở đây. Chỉ là Sở Linh Tầm lão luyện hơn nhiều, cậu nhóc trước mắt có dáng vẻ thanh tú, trong mắt không có vẻ lõi đời của Sở Linh Tầm, rất có dáng vẻ học trò.

"Muốn hẹn Ngôn Ngôn nhà chúng tôi à? Cứ nghĩ một quyển vở ghi là được rồi ư!"

Kim Na Na ranh mãnh nháy mắt, tựa đầu vào vai Tần Ngôn: "Nếu như lần này hai chúng tôi đều thi qua thì cậu lại mời nữa, như thế nào?"

"Được, chờ thi xong, tôi mời cậu... Các cậu ăn cơm."

Lực chú ý của Phạm Thanh đều đặt ở trên người của Tần Ngôn, Tần Ngôn có chút phản đối đối với việc Kim Na Na tự quyết định, nhưng cô còn chưa kịp phản đối thì Phạm Thanh đã định ra bữa ăn rồi.

Kim Na Na phất tay một cái tạm biệt vẻ mặt mong đợi của Phạm Thanh, Tần Ngôn sầm mặt: "Muốn đi thì tự cậu đi đi, tôi không đi!"

Tần Ngôn đi nhanh ra khỏi thư viện, Kim Na Na vẫn còn lôi kéo tay của cô: "Đi đi! Nếu không học đại học sẽ rất nhàm chán, sẽ không phải là sợ Phong Thần nhà cậu chứ?"  

  Kim Na Na nhướng mày, tình cảm giữa Tần Ngôn và Phong Thần thì không thể phá được, nhưng kết giao bạn bè cũng không tính là quá phận chứ? Mặc dù mục đích của người tên Phạm Thanh này không tốt.

Thời tiết mát mẻ, đi trong mùa lá rụng, trong sân trường người đến người đi, tự dưng không khí lại càng thêm phần buồn tẻ.

"Không phải là vấn đề sợ hay không sợ, vốn là tôi không có hứng thú với Phạm Thanh, ăn cơm với cậu ta sẽ chỉ có cảm giác có lỗi, đối với tôi mà nói đây là phiền toái không cần thiết. Hơn nữa, gần đây cậu rất gần gũi với một nam sinh khác đấy nhé!"

Tần Ngôn nhìn thẳng vào Kim Na Na, điều kiện của chính Kim Na Na cũng không kém, đương nhiên cũng sẽ có nam sinh khác theo đuổi cô ấy.

Hình như là từ sau lần gặp mặt hữu nghị lần trước, Kim Na Na đã lui tới với nam sinh kia, không biết cô ấy nghĩ như thế nào, người nam sinh kia là tài tử khoa tin tức công trình, có rấy nhiều nữ sinh theo phía sau cậu ta.

Cô rất lo lắng, Kim Na Na đi cùng cậu ta sẽ có rất nhiều phiền toái. Bây giờ không phải là lúc ở Roland nữa, nhất định bọn họ phải học được cách làm thế nào thu lại tính tình của mình, đây cũng là một giai đoạn phát triển.

Chỉ là Kim Na Na cũng không quan tâm: "Không có chuyện gì, tôi biết người nào mới thật sự là bạn trai của tôi......"

Cô ấy bĩu môi, Tần Ngôn vì tốt cho cô ấy, cô ấy biết, nhưng Sở Linh Tầm không ở cùng một chỗ với cô ấy, cô ấy cảm thấy rất cô đơn buồn chán. Tên Sở Linh Tầm đáng chết này, thật sự để cho cô ấy mê muội rồi.

Cuộc thi qua đi rất nhanh, tốc độ chấm bài thi của giáo viên cũng nhanh không gì sánh kịp, bọn họ dùng thời gian nửa giờ đồng hồ giải bài thi, có lẽ giáo viên chỉ dùng mười phút là có thể quyết định bọn họ có nợ môn hay không.

Kim Na Na rất am hiểu gặp chuyện thì ôm chân phật, hơn nữa còn có Tần Ngôn tương trợ, thực sự là muốn nợ môn cũng khó khăn!  

[Hoàn] Bà xã trẻ xã hội đenWhere stories live. Discover now