Chương 8

282 6 0
                                    

  Tề Úc Diệu đi tới bên cạnh cô, "Tôi thật sự nghi ngờ, rốt cuộc cậu mất trí nhớ thật, hay là cũng đang diễn trò đây!"

Ánh mắt sáng quắc của cậu ta nhìn Tần Ngôn, cô nhếch miệng, trong mắt lại không hề có nụ cười, "Tôi chỉ bị mất trí nhớ, không có nghĩa là không có trí thông minh, cậu vẫn nên tự lo cho bản thân mình đi!"

Tề Úc Diệu nhún nhún vai, thấy Tần Ngôn tránh ra với sắc mặt không vui, đột nhiên nét mặt cậu ta trở nên vui vẻ.

Cậu ta đã khôi phục lại bộ dạng giống như trước đây, khiến cho Tần Mặc cảm thấy phiền chết đi được, chỉ muốn mau chóng rời khỏi trường học, để tránh cho cô không nhịn được mà cho cậu ta một phát súng trực tiếp đi xuống lòng đất báo danh.

Tề Úc Nhẫn thuận lợi phát triển ở nội địa, Phong Thần không có ở trong nước, Tư Đồ Kiều bị giữ lại ở đây, chú ý mọi động tĩnh khắp nơi.

Kể từ khi Tề Thị tới chia một chén canh, thì vẫn chưa có hành động gì lớn, nhưng mà cũng không lâu sau, trong gia tộc nhà họ Tề liền truyền tới tin tức chủ nhân nhà họ Tề bệnh tình nguy kịch phải nhập viện.

Tin tức này khiến cho tất cả nhân viên bắt đầu xao động, ngay cả Phong Thần cũng ngửi thấy ra được mùi bất thường.

Sau khi Tề Úc Diệu kết thúc cuộc thi, cũng không cuống cuồng trở về gia tộc nhà họ Tề, mà vẫn tiếp tục ở lại, giống như là bố của cậu ta, người nắm quyền của nhà họ Tề, không có chút liên quan nào tới cậu ta. Mà Tế Úc Nhẫn nhận được tin tức ông ta nằm viện thì kịp thời trở về, đến nay còn chưa có tin tức truyền đi.

Tháng sáu, giữa mùa hè, Tần Ngôn chính thức thoát khỏi kiếp sống số khổ của lớp mười hai, lại bắt đầu bước vào một cuộc hành trình không biết kết cục.

Sự thật chứng mình, thoát khỏi cuộc sống số khổ của học sinh cấp ba nhưng mà cô lại không thể nào thoát khỏi sự dây dưa với Tề Úc Diệu. Mặc dù hai người đã đem mọi chuyện nói ra rõ ràng, nhưng mà Tề Úc Diệu vẫn phải tiếp tục diễn cho hết tuồng, mà nữ chính mà cậu ta đùa giỡn, lại chính là Tần Ngôn.

Đám người Kim Na Na vốn định tốt nghiệp xong sẽ đi du lịch, nhưng mà Tần Ngôn có chút bướng bận với tình huống của Phong Thần, cho nên không thể đi cùng. Khó khăn lắm Phong Thần mới xác định ngày về, trong lòng cô vui vẻ những vẫn có chút lo lắng, cho dù đôi mắt của anh cả đời không nhìn thấy ánh mặt trời lại được, thì cô sẽ làm ánh mặt trời cho anh.

Tề Úc Diệu mặt dày mày dạn vội vàng đi nhận điện thoại, tiếng nói chuyện huyên náo, cậu ta không sợ có người nghe thấy cuộc nói chuyện của bọn họ. "Tề Úc Nhẫn bảo tôi về, ông già đã lập di chúc xong rồi."  

  Tần Ngôn vừa nghe, thì biết là nhà họ Tần sẽ không được thái bình nữa rồi, tại sao cô và Phong Thần luôn bị cuốn vào trong những cuộc tranh đấu gia tộc một cách khó hiểu như vậy?

Cô còn chưa mở lại, thì mắt đã nhìn thấy người ngày nhớ đêm mong, chỉ thấy anh đeo một cái mắt kính thật to, bên cạnh còn có nhân viên đi theo dìu dắt anh, mở đường cho anh.

Thu lại tia sáng trong đôi mắt, Tề Úc Diệu nói, "Xem ra cuộc phẫu thuật của anh ta chưa thành công."

Tần Ngôn nhéo cậu ta một cái, đợi Phong Thần ra ngoài, "Chúng ta về nhà."

Phong Thần gật đầu một cái, không nói thêm lời gì nữa, Tề Úc Diệu cũng tự nhiên đi theo bọn họ trở về.

Tần Mặc đã đem chuyện của Tề Diệu nói cho anh, trong lòng của Phong Thần tất nhiên cũng đã có tính toán, người nắm quyền nhà họ Tề nhập viện một tháng trước, thân thể của ông ta vẫn luôn khỏe mạnh, đột nhiên bị gục ngã chỉ trong một buổi sáng, thật sự khiến cho người ta khó tin. Nguyên nhân trong đó, lại càng có ý vị sâu xa.

"Cậu Tề phải lập tức đi về?"

Gia tộc nhà họ Tề mặc dù không ở nước Mĩ, nhưng mà ở nước Mĩ đã chiếm hơn nửa việc làm ăn buôn bán, so với nhà họ Hàn mà nói, các lĩnh vực tiếp cận còn rộng hơn một chút. Mỗi lĩnh vực kinh doanh đều là từng người xử lý, muốn lập tức thu hết về trong tay của một người, thì cũng phải phí một ít thời gian và tinh lực.

"Đôi mắt của anh vẫn chưa chữa khỏi sao?"

Tề Úc Diệu vừa nói lời này ra khỏi miệng, lập tức cảm nhận được một luồng khí lạnh đánh tới, Tần Ngôn nhìn chằm chằm vào anh ta.

"Để cho cậu thất vọng rồi."

Phong Thần không chút quan tâm nói, đôi mắt núp phía sau mắt kính khẽ lóe lên tia sáng, Tề Úc Diệu lắc đầu một cái, "Vừa đúng lúc tôi có quen một vị bác sĩ đã từng nhận rất nhiều ca bệnh như vậy, nếu như anh không ngại, tôi sẽ giới thiệu để cho mọi người làm quen."

Tần Ngôn cũng không tin Tề Úc Diệu có lòng tốt như vậy, muốn mượn cơ hội để cho bọn họ cùng đi làm việc xấu, cô sẽ không trúng bẫy của cậu ta đâu!

"Tôi vừa mới trở về, hay là chờ tôi nghỉ ngơi mấy ngày rồi lại nói tiếp!"

Phong Thần không từ chối nhưng cũng không nhận lời, Tề Úc Diệu cũng sẽ không ép, sau khi cậu ta rời đi, Tần Ngôn lo lắng ngồi ở bên cạnh anh, "Không nên đi."

"Em không cho phép, lần này chúng ta nhất định phải đi."

Tần Ngôn vốn muốn hỏi, Phong Thần thở dài một cái, nói: "Bây giờ Hàn Thu là chủ nhân của nhà họ Hàn rồi, nhưng mà em biết đấy, nhà họ Hàn có rất nhiều người muốn kéo cậu ta xuống, cậu ta muốn ngồi vững vị trí này, trước tiên phải giải quyết chuyện hợp tác với nhà họ Tề."

Hàn Thu vẫn chưa ngồi vững vị trí chủ nhân gia tộc, nếu như nhân cơ hội này lôi kéo nhà họ Tề, thì sẽ không còn sợ những người ở dưới nói này nói nọ nữa. Ông cụ nhà họ Hàn vốn định để cho Phong Thần làm người nắm quyền nhà họ Hàn, nhưng bởi vì Phong Thần không đồng ý, hơn nữa Hàn Thu cưới được Tư Dung, cuối cùng vị trí lãnh đạo tối cao nhà họ Hàn vẫn dành cho Hàn Thu.

Hai người tuy không phải là anh em thân thiết tới mức vào sinh ra tử, nhưng mà trải qua tất cả những chuyện ở nước Mĩ, cũng khiến cho tình nghĩa anh em của bọn họ càng vững chắc.

Trong thời gian điều trị, Hàn Thu từng bay tới để thăm anh, hơn nữa cũng đã thương lượng chuyện này với anh. Kể từ khi nhà họ Hàn mất đi Hàn Trữ, rất nhiều việc không có người nhận làm, trước kia Hàn Bằng chính là cấp dưới cũng là bè cánh của mình, lúc này không có động tĩnh gì, nhưng mà trong lòng cũng chưa hoàn toàn quy thuận.

Hàn Thu chưa bao giờ nghĩ tới, có một ngày anh sẽ phải cầu sự trợ giúp của Phong Thần, thế lực của anh vẫn đang từ từ bồi dưỡng ở nhà họ Hàn, không tiện để lộ tài năng của mình ra quá sớm.

Dù sao thì Phong Thần cũng là cháu ngoại của nhà họ Hàn, bây giờ Tề Úc Nhẫn và anh là địch không phải là bạn, sau này làm ăn ở trong nước khó tránh khỏi đấu đá lẫn nhau. Tề Úc Nhẫn chính là đối thủ mạnh nhất của anh, không nhân lúc này trừ khử anh ta đi, sau này sẽ trở thành mối tai họa lớn.

Bởi vì như vậy, cho nên vừa đúng lúc cho Phong Thần mượn anh làm trợ thủ, làm ít mà công to.

Mà đề nghị của Tề Úc Diệu, cũng chính là cái cớ hoàn hảo để cho bọn họ có lý do tới gia tộc nhà họ Tề, cho dù Phong Thần đi tới nơi nào, Tần Ngôn cũng sẽ đi theo tới đó.

Khi bọn họ bước chân và địa phận Melbourne thì Tần Ngôn không khỏi than thở về sức hút của thành phố này.

Melbourne là một thành phố tràn đầy sức sống, có nền văn hóa lâu đời, được gọi là 'Thủ đô văn hóa của nước Úc'. Trong suy nghĩ của người Úc, thành phố lớn và phồn hoa nhất chính là Sydney, nhưng mà Sydney chỉ là một thành phố buôn bán, Melbourne lại là một thành phố văn hóa danh tiếng lâu đời.  

[Hoàn] Bà xã trẻ xã hội đenWhere stories live. Discover now