Chương 13

278 3 0
                                    

  Mấy ngày trời yên biển lặng trôi qua, quan hệ giữa Tề Úc Diệu và Triệu Ngọc Kỳ đã dần trở nên quen thuộc, không nhìn ra được bất kỳ ngăn cách nào giữa hai người. Mỗi lần Tề Úc Diệu đi đến bệnh viện, Tề Bạch đều rất vui mừng, cõ lẽ bởi vì có liên quan đến Triệu Ngọc Kỳ.

Đối với đứa con trai này ông vẫn có chút áy náy, đợi đến khi ông muốn bù đắp, thì lúc này đã muộn rồi. Tề Úc Diệu hoàn toàn không coi trọng người cha như ông, hình như anh chỉ là một người xa lạ ở nhờ nhà họ Tề, Tề Bạch buồn bã nhớ lại, có lẽ ngay cả một người xa lạ ông cũng không bằng.

"Ông cảm thấy thế nào?"

Tề Úc Diệu không được tự nhiên ngồi ở cạnh giường, nhìn mặt mũi tiều tụy của Tề Bạch, không hiểu sao trong lòng anh có chút khổ sở, cõ lẽ là do có quan hệ máu mủ, nên có thể cảm nhận được sự khổ sở của ông ấy.

Tề Bạch khẽ mỉm cười, trông có vẻ như hơi gắng hết sức: "So với hôm qua thì khá hơn một chút, con đến tìm Ngọc Kỳ sao?"

"Tôi đến thăm ông một chút."

Anh hơi xấu hổ, ánh mắt Tề Bạch ngay lập tức sáng rực lên, mặc dù Tề Úc Diệu còn không chịu gọi ông là cha, nhưng ông cũng đã rất thỏa mãn rồi. Tề Bạch nhìn sang Triệu Ngọc Kỳ đang ở bên cạnh: "Ngọc Kỳ, về sau nhờ cháu chăm sóc Tiểu Diệu nhiều hơn."

Triệu Ngọc Kỳ đỏ mặt: "Bác Tề..."

"Ông có tâm tư lo lắng cho tôi, nhưng tại sao lại không quan tâm đến cơ thể của mình? Được rồi, tôi đưa Ngọc Kỳ đi, ông nên nghỉ ngơi cho tốt đi!"

Không quen nói chuyện với Tề Bạch yếu ớt như vậy, Tề Úc Diệu lôi kéo Triệu Ngọc Kỳ ra khỏi phòng bệnh, đối với Tề Bạch, từ trước đến giờ anh đều giương cung bạt kiếm, bây giờ nhìn thấy dáng vẻ của ông yếu ớt như thế này, không biết vì sao, anh cũng giống như cạn kiệt hết sức lực vậy.

Nhìn hai người bây giờ đang ở ngoài cửa, Tề Bạch vui mừng cưới cười, nhưng ngay sau đó, vẻ mặt ông lại nặng nề.

Triệu Ngọc Kỳ bị Tề Úc Diệu kéo đi thẳng: "Bác Tề rất nhớ anh, lần sau anh nên dịu dàng với bác ấy một chút."

"Em luôn dài dòng, khó khăn lắm mới có thể đi ra ngoài một chút, không cần cứ nói mãi về ông ấy, có được hay không?"

Thấy khuyên bảo cũng vô dụng, Triệu Ngọc Kỳ mới gật đầu một cái, ánh mắt nhìn vào bàn tay bị Tề Úc Diệu nắm thật chặt, cô có chút ngượng ngùng cúi đầu. Tề Úc Diệu nhìn theo tầm mắt của cô: "Có cái gì mà phải xấu hổ, em cũng đã thích anh từ rất lầu rồi mà!"

Anh lớn tiếng nói, Triệu Ngọc Kỳ luống cuống tay chân nói: "Da mặt của anh thật là dày, lần trước... Anh không sao chứ?"

Cô ấy náy cúi đầu, nếu như không phải Tề Úc Diệu muốn loại bỏ phòng bị của Tề Úc Nhận, thì anh cũng sẽ không xảy ra tai nạn xe cộ, nhưng mà cũng làm cho Triệu Ngọc Kỳ rất khó hiểu là, nếu như Tề Úc Nhận thật sự muốn đẩy anh vào chỗ chết, vậy thì tại sao anh ta không đụng chết Tề Úc Diệu?

"Không sao, hình như anh ta vẫn còn giữ lại chút tình cảm, không mở tốc độ tối đa để đụng chết anh."

Tề Úc Diệu cũng thấy rất khó hiểu, thật ra thì đó là một cơ hội tốt, nếu như Tề Úc Nhận thật sự muốn anh chết, anh hoàn toàn không thể tránh khỏi. Có lẽ Tề Úc Nhận sợ Tề Bạch trách tội anh ta, không muốn giao quyền nắm giữ nhà họ Tề cho anh ta mà thôi.

"Mấy người Tần tiểu thư sẽ cứu chúng ta, nhưng anh ta làm cho chúng ta như vậy, bọn họ không sợ chọc giận Tề Úc Nhận sao?"

"Phong Thần chính là một con hồ ly, anh ta làm cho chúng ta làm như vậy, là có mục đích của mình, đừng quản nhiều chuyện như vậy, chúng ta đi đến chỗ nào chơi một chút thôi!"

Tề Úc Diệu cũng không biết Phong Thần có thứ thuốc quái đản gì, anh ta cũng cùng một dạng với Tề Úc Nhận, che giấu suy nghĩ cực kỳ sâu, hiện giờ anh không đủ năng lực để đoán ra được ý định của bọn họ.

Cho tới bây giờ anh mới hiểu rõ rằng, trước kia Tề Úc Nhận đều âm thầm nhẫn nhịn, bây giờ Tề Bạch ngã xuống, thì anh ta có nhiều cơ hội để tính toán với anh hơn. Thực lực bây giờ của anh, cơ bản là không đủ để động tới Tề Úc Nhận, chứ nói chi là muốn lật đổ nhà họ Tề.

Trước kia, anh hận nhà họ Tề, bởi vì nhà họ Tề, nên mẹ của anh mới phải rời khỏi anh. Anh hận người đàn ông là cha ruột của mình, tại sao nói yêu mẹ anh, nhưng lại không bảo vệ bọn họ chu toàn?

Trên thực tế nhà họ Tề rất coi trọng dòng dõi, mà mẹ của anh lại không có bối cảnh gia thế gì, thì làm sao người nhà họ Tề có thể tiếp nhận được!

Cho đến khi mẹ anh qua đời, người đàn ông này mới đón anh về, kể từ khi đó, anh bắt đầu oán hận bọn họ, oán hận nhà họ Tề tự cho mình là hào môn thế gia. Anh thề, sẽ quật đổ nhà họ Tề!

Nhưng anh vẫn đánh giá sai thực lực của chính mình, cơ bản là anh không có được năng lực kia, càng không nói đến việc muốn chống lại Tề Úc Nhận.

Bây giờ, cái suy nghĩ này của anh dần dần biến mất, không phải bởi vì sợ hãi thế lực của nhà họ Tề, mà là nhớ tới nhiều năm nay, Tề Bạch luôn yêu thương che chở cho anh.

  Triệu Ngọc Kỳ từng nói với anh: "Chúng ta giống nhau, đều là những đứa con riêng bên ngoài, nhưng so với em thì anh may mắn hơn nhiều, nếu như không phải anh tốt với em, thì rất có thể cha em đã đưa em đến cho những người giàu có quyền thế kia để nịnh nọt bọn họ. Nếu như cha anh không yêu thương mẹ anh, thì tại sao có thể đối xử tốt với anh như vậy? Nếu như mẹ anh vẫn còn sống, thì nhất định sẽ không hy vọng hai người mà bà yêu thương nhất tự giết hại lẫn nhau, nếu như bà ấy biết anh hận ba mình như vậy, thì bà nhất định sẽ rất đau lòng."

Lúc ấy Tề Úc Diệu không hề để ý tới, bởi vì khi đó anh cảm thấy sẽ không có ai yêu thương anh, cũng sẽ không có ai để ý đến cảm nhận của anh. Cho nên vẫn làm ngược lại ý muốn của Tề Bạch, cho dù anh phá hủy việc buôn bán nhiều năm ở nước Mỹ, nhưng Tề Bạch cũng không trách cứ anh nhiều.

[Hoàn] Bà xã trẻ xã hội đenWhere stories live. Discover now