Chapter Fifteen

Chapter Fifteen
/Case Closed/

HASSIUM

"First is Carat. Nakita ko si Carat at Wryte na nag aaway kanina. Hindi ako chismosa ah, sadyang binabantayan ko lang si Wryte kasi nakatanggap nga ako ng sulat. They fight because Wryte doesn't want to go with Carat kasi gusto nito magpahinga" panimula ni Sorry.

What a simple reason to fight. Sa tingin niya ba papatay na agad ang isang tao dahil lang doon?

"It's very a simple reason to kill someone. And they said that, kakauwi lang ni Carat pagpunta nila rito" sabi ni Share and I agree.

"But we can't remove the possiblity. A madman can kill for no reason. And what if Carat only fake the time of her arrival? Paano kung nakauwi na siya kanina pa? The victim has the key on his pocket and the door was locked. Carat can open it since she has a spare key." rebut naman ni Realm.

She's right, we can't remove the possibility. Anything or anyone might do this shit.

Napatingin ako kay Realm at mukhang seryosong seryoso siya. Para ring sanay na sanay na siya mag imbestiga ng kaso. She didn't even vomit when she saw the corpse. Nung unang kita ko ng bangkay kahit walang kadugo dugo nasuka ako eh.

"And I also know that naghihinala rin si Carat na may ibang babae si Wryte since nagiging malamig ito sa kaniya" dagdag ni sorry.

"Really? She didn't even bother to tell me"

Carat is my friend, alongside with Creya, my ex room mate. We're friends since before I become the president.

"Next is Hood. Natalo ni Wryte si Hood sa isang game and Wryte brag about it. I know they're like brothers but I belive Hood can still do it. Magkakadugo nga nakakapagpatayan eh."

Sorry, she looks like a kid and act like a kid but you can trust her. If she's serious, she speak like an old lady. Madali rin sa kaniya ang makahanap ng impormasyon kaya malaki rin ang tulong niya kapag may nangyayaring ganto.

"Lastly, I think you already now what am I thinking?"

Yeah we know. I also think that but I wish it's not THEM. Ayoko ng maulit muli yun.

Sorry look at me. Nag aalala ang tingin niya sa akin. I just nod to tell her that I'm fine.

Biglang tumayo si Realm. Hawak niya pa rin ang note na natanggap ni Sorry.

We already check if there's a fingerprint on it but as we expected, fingerprints lang naming lima ang nakita namin.

She go near the corpse and check the place. Para bang may hinahanap siya.

She look under the table, to the trash can. She open the ref and look for something. She look at the sink, she even go to the bathroom then come out after a minute.

"Ano hinahanap mo?" di ko na mapigilang magtanong. She suddenly look at me and smile.

Honestly, that kinda creep me out.

Hindi niya sinagot ang tanong ko at nagpunta sa may kama ni Carat. She open the cupboard there. She also do the same when she go to Wryte's bed.