25. Revealed

Raven

It has been three months if not more since Third and Qenna are together. Ang tagal na pero para parin akong mababaliw sa tuwing naiisip ko 'yon. Gustong-gusto ko siyang bawiin pero hindi ko magawa. Hindi ko magawa dahil deserve kong mawala siya sa buhay ko.

Elqenna almost gave everything to me. 'Yong V-Card niya, she was so willing to give it to me. And I love her too much to take it from her. She was full of innocence and I was too afraid I might ruin her. That's where Marianne entered. And it was supposed to be just a one-night mistake.

But I was so guilty everytime I'm with Qenna. With the guilt I had in me for weeks, ang unang pagkakamali ay nasundan ng isa pa hanggang sa naging paulit-ulit na. I cheated on her. I ditched her for my friends because I knew I was a jerk and I felt so guilty. Ilang date namin ang hindi ko sinipot. Ang mas nakakainis no'n, hindi siya nagrereklamo. She didn't find a reason to leave me. That's when I planned to propose, to marry her because I was so sure. I was so sure that I love her.

"Hiwalayan mo'ng anak ko. You're no good for her,"tita Connie talked to me before she left the country with her husband. “Kung hindi mo siya hihiwalayan, I will make her do it. I’ll do everything para masira kayo hanggang matapos ang anumang meron kayo ng anak ko.”

That didn't stop me. I already ended everything with Marriane. I have fixed my life so I will be worthy of the woman who never gave up on me. But then suddenly...

"I'm pregnant,"Marriane announced when she asked me to meet in a coffee shop.

No! Ba't ngayon pa? This will break Qenna's heart and I don't want to hurt her anymore.

With dad's help, I hid Marriane away but my brother has his way to find out things about me. Matagal ko ng alam na may gusto siya sa girlfriend ko. He was in love with her even before Qenna and I became official. Kaya nga hindi ko pinakawalan si Qenna dahil siya lang ang gusto ni Mavvy na hindi niya makuha, ang nag-iisang gusto niya pero akin lang.

"What's your plan now? Lolokohin mo silang dalawa? Lolokohin mo si Blair? Raven, makikipaghiwalay ka sa kanya. Sasabihin ko ang lahat ng tungkol sa inyo ni Marriane kung hindi mo gagawin. She doesn't deserve this. She doesn't deserve you."

No'ng araw na hiniwalayan ko siya, it was suicide. Alam ko kasi na kapag pinakawalan ko siya, aagawin siya ni Maverick sa'kin. It's just so funny that it wasn't so hard on my brother's part. Ang dali lang sa kanyang makuha 'yong babaeng gusto ko, 'yong babaeng niloko at pinakawalan ko, 'yong babaeng minsang mahal na mahal ako. 'Yong babaeng meron ako, ang tanging kayamanang meron ako na akala ko ay hindi niya makukuha sa'kin.

"Marianne, sa'n ka pupunta?"I asked when I saw her tiptoeing to get out of the house. "Tumatakas ka ba tuwing gabi sa bahay?"

"Look, I can't do this anymore!"

"Ano? Nababaliw ka na ba? Anak ko 'yang dinadala mo at hindi ko hahayaang may mangyaring masama sa kanya. Pumasok ka ng bahay!" maotoridad na utos ko sa kanya.

"No!"she squealed. She was a brat when I met her. She was a rebel who wanted attention. "Ayoko na. Raven, it's so boring here. I want to party and drink all night!"maarteng wika niya.

"Well, I'm sorry but that can't be your life anymore. Just take care of my child. Kapag nailuwal mo na siya, pwede mo ng gawin lahat ng gusto mo sa buhay mo."

"Wala kang anak. This is not real, okay? I'm not pregnant!"

"Ganyan ka na ba ka-desperada? Ha? Para lang sa social life mo, you'll risk your own child?"galit na sigaw ko.

"Bitawan mo 'ko, Raven! Sinasaktan mo 'ko!"she complained, making me realize that my nails are digging on her skin. "Hindi ako buntis! I thought I love you and that a fake pregnancy will make you marry me,"she admitted, teary-eyed.