*2 - Gặp lại Hứa Kiệt*

5K 206 1
                                    


Ngồi dậy nhịn không được nhéo nhéo mặt mình, đau, là thật rồi. Mặc gọn quần áo ra khỏi phòng, vừa nhìn thấy cha cầm tờ báo nằm trên ghế salon như ngày xưa, tim hơi thả lỏng. Cha đẩy cái kính trên mũi, nhìn tôi trầm tĩnh cười nói: "Con làm sao thế? Sắc mặt khó coi như vậy."

Tôi lắc đầu ngồi ở đối diện ông: "Chắc do tối qua con nghỉ ngơi không tốt thôi ba à."

"Đừng quá lao lực, không phải chỉ là một kỳ thi vào đại học thôi sao, cố gắng hết mình là tốt rồi con à." Cha buông báo, nhấp một ngụm trà hướng về phía tôi cười cười nói.

Tôi gật đầu, ông chưa bao giờ theo đuổi cái ý tưởng muốn con ngoan phải dạy bằng roi vọt hoặc là gia trưởng chỉ cần thành tích không cần những thứ khác, cho nên ở trong nhà vẫn luôn tìm được một ít đĩa CD trò chơi và mấy thứ như thế.

Lúc ăn cơm, tôi chợt nhận ra căn nhà này dường như thật quá rộng rãi vắng vẻ, những chuyện tôi chưa từng nghĩ trong dĩ vãng nay lại nổi lên trong lòng. Vì vậy tôi mở miệng: "Ba, mẹ đi nhiều năm như vậy rồi, ba sao không tìm người sống chung."

Cha nghe xong thì sửng sốt, lập tức bật cười nói: "Con ngủ không ngon chẳng lẽ là do lo lắng chuyện này." Tôi khẽ dạ một tiếng, không thừa nhận cũng không phủ nhận. Cha nhìn thần sắc của tôi, chậm rãi thu hồi tươi cười thản nhiên: "Mấy năm nay đều quen một mình rồi, cũng không nghĩ tới chuyện này, chờ con trưởng thành rồi tính sau."

"Ba, con đã mười tám tuổi rồi. Ở trong mắt cha mẹ, con cái vĩnh viễn không bao giờ lớn, có người thích hợp thì cha nên quyết định đi thôi."

Tôi nâng lên cốc sữa, che dấu đôi má đang ửng đỏ, kiên quyết nói.Cha gật đầu không nhắc lại, nhưng từ nét mặt của ông cũng thấy có lẽ ông cũng không cho đây là chuyện gì quan trọng lắm. Kỳ thực cha cũng không già, vừa qua tuổi bốn mươi, nhìn không đến nỗi nào, khuôn mặt cũng có chút tuấn tú, lại thêm tính cách nội liễm cùng trầm tĩnh của đàn ông trưởng thành, người như vậy đáng lẽ không nên vượt qua những năm tháng cuối đời trong bệnh viện.

Ăn xong bữa nhẹ thì tôi tới trường, cha cũng phải đi ra ngoài, đơn giản là tăng chút quan hệ. Tôi chăm chú nhìn đồng hồ, hai mươi tám tháng ba, thật là năm tôi mười tám tuổi sao? Tới cổng trường, nhìn một nam một nữ đứng ở đó, tôi hơi sửng sốt, người con trai kia là Hứa Kiệt, người con gái là chị của cậu – Hứa Phương, bọn họ là cùng một thôn đi tới đây. Hứa Kiệt nhã nhặn trắng nõn, mang theo một đôi mắt rất ôn nhã. Sau khi tôi chết, đều là cậu một mực chiếu cố người cha đã phát điên của tôi, nguyên nhân thì tôi nghĩ có lẽ là do lần tôi đưa cậu tới bệnh viện trước đó.

Tôi đi qua, Hứa Phương giống hệt như trong trí nhớ, cô quăng cho Hứa Kiệt một cái tát, thóa mạ: "Mày là đồ mất dạy, đem ba má đều chọc giận tới mang bệnh, hiện tại tao cho mày biết, Hứa gia chúng tao không có người như mày, tương lai của mày cùng chúng tao cũng không quan hệ, bây giờ mày thích thì học không thích cũng đừng về nhà." Nói xong, cô đẫm nước mắt, xoay người rời đi.

Nếu như nói, lúc bắt đầu đối với việc mình có thể sống lại thì tôi có chút hoài nghi, vậy hiện tại tôi một điểm đều không nghi ngờ rồi, vì sự tình như tôi thực sự đã từng trải qua. Tôi nhớ kỹ, chuyện Hứa Kiệt là đồng tính luyến ái truyền ra từ quê cậu, cha mẹ của cậu từ nay về sau đều không muốn nhận thức đứa con này. Gia đình cậu cũng không giàu có gì, cho nên ở trường rất tiết kiệm, ăn cơm ở trường cũng là suất kém nhất, nhưng học tập lại rất tốt, trường của chúng tôi dựa vào tỷ suất lên lớp mà thưởng nhiều hay ít cho thầy cô giáo, cho nên chủ nhiệm lớp cũng đối xử với cậu rất tốt, thường xuyên giới thiệu cho cậu vài việc làm thêm nhẹ nhàng, để tránh cậu làm việc cực nhọc ảnh hưởng học tập, chỉ là về sau... Đại khái chỉ có thể dùng từ cảnh còn người mất để hình dung.

Trọng sinh chi cưu triềnWhere stories live. Discover now