*42 - Một ngày như chuyện đồng thoại*

1.1K 66 0
                                    

Cùng Hứa Kiệt nói chuyện xong, tôi đến phòng đọc sách tìm quảng cáo kia trên máy tính, sau khi xem đi xem lại, tôi cẩn thận đem đoạn có Hứa Kiệt cắt ra... Sau đó tôi tạo một thư mục để những hình ảnh này vào. Tôi nghĩ hẳn không bao lâu nữa, thư mục này sẽ ngày càng đầy thêm.

Lúc này đây là tôi chứng kiến cậu thành danh, từ không có tiếng tăm gì đến cuối cùng vang danh toàn quốc, tôi muốn chứng kiến từng bước nhỏ một, nghĩ tới đây, tôi nhẹ nhàng cười.

Lúc này điện thoại vang lên, tôi nhìn một chút, trên màn hình hiện ra ba chữ Âu Phong Minh, suy nghĩ một lát tôi mới nhận cuộc gọi, đầu dây bên kia rất ồn, còn có người đang nói chuyện loạn thất bát táo gì đó.

Tôi hỏi: "Hứa Kiệt đã xảy ra chuyện à?"

"Nói lung tung cái gì đó, cậu ấy tốt lắm." Âu Phong Minh thản nhiên nói.

Tôi à một tiếng: "Vậy anh gọi điện thoại cho tôi có chuyện gì không?"

"Chỉ là muốn nói cho cậu biết một tiếng, ngày hôm nay Hứa Kiệt dự định về nhà. Mặc dù là lần đầu tiên xuất hiện trước ống kính nhưng mà hiệu quả cũng không tệ lắm, cậu ấy hưng phấn cả ngày, cậu ấy về đến thì cậu nhớ cổ vũ cậu ấy nhiều vào nhé." Âu Phong Minh nhàn nhạt nói.

"Tôi đã biết." Tôi thản nhiên nói: "Ngày mai tôi sẽ đưa cậu ấy về đấy."

"Vậy là tốt rồi." Âu Phong Minh nói, sau đó trầm mặc rồi lại khàn tiếng thấp giọng hỏi: "Hàn Hiểu, cha cậu còn có... số điện thoại cá nhân nào không?"

"Anh hỏi cái này làm gì?" Tôi khẽ cười.

Âu Phong Minh ấp a ấp úng: "Mấy ngày nay tôi gọi điện thoại về anh ấy đều không nhận, gọi điện thoại đến công ty thì thư ký nói anh ấy bận lắm, thế nhưng để người khác gọi tới thì lại không hề vội vàng bận rộn cái gì, dần dà thư ký thấy điện thoại từ Bắc Kinh gọi tới liền nói anh ấy bận rồi, cho nên tôi mới muốn hỏi cậu một chút, anh ấy có xài số điện thoại riêng không."

Tôi nghe xong lẳng lặng cười cười, thản nhiên nói: "Không có."

"...Hàn Hiểu, chính cậu dục cầu bất mãn nha, cũng đừng liên lụy tôi đi tìm kiếm tương tư chứ, cậu làm như vậy hơi quá đáng rồi đi..."

Nghe lời hắn nói, lông mày của tôi hầu như thành hình chữ xuyên. Vì vậy không đợi hắn nói xong tôi liền gác máy.

Sau đó điện thoại lập tức lại vang lên, thấy tên Âu Phong Minh, tôi đem điện thoại tắt âm vứt vào sau ghế salon, điện thoại vang lên một phút đồng hồ rồi tự động không vang nữa, sau đó hắn cũng không gọi thêm, tôi cũng không quan tâm tới nữa.(Hạ Nguyệt – Lai Khứ WordPress )

Nghĩ đến Hứa Kiệt muốn về đây, tôi nhíu nhíu mày nhìn đồng hồ, giờ mới là bốn giờ chiều, cậu vội vội vàng vàng trở về hẳn là chưa ăn cái gì, liền đứng dậy đến tủ lạnh trong phòng bếp nhìn qua, nguyên liệu bên trong rất phong phú, cái này là do cậu mua mà. Từ lúc Hứa Kiệt ở bên ngoài huấn luyện mấy ngày nay, tôi cũng chẳng động đến đồ gì trong đấy. Nhớ tới lần kia vì Hứa Kiệt pha mì, nhớ tới cậu mặt mày tươi cười, tôi cũng không nhịn được mà nhếch miệng cười, sau đó cầm lấy đồ ăn sống bên trong, chuẩn bị vì Hứa Kiệt làm một bữa cơm... Hẳn là không khó đi? Tôi nhìn củ cà rốt trên tay mà nghĩ, sau đó bổ dao xuống, củ cà rốt xiêu vẹo luôn rồi...

"...Hàn Hiểu, anh đang làm gì thế?"

Nửa giờ sau, Hứa Kiệt đứng ở cửa phòng bếp hỏi tôi, tôi nhìn quanh phòng bếp y như bãi chiến trường lại quay sang nhìn cậu, cậu giương mắt nhìn tôi, quả cà chua mềm nhũn trên tay tôi rơi xuống, tôi vội vàng nhặt lên rửa sạch, cuối cùng nhẹ nhàng ho khan hai tiếng không nói gì, nói thật thì thật sự có chút xấu hổ, phòng bếp vốn là sạch sẽ chỉnh tề, lúc này bị tôi làm cho rối tinh rối mù, cà rốt, cà chua, hành lá ném lung tung... Thấy những thứ này, mặt tôi đỏ lên.

Hứa Kiệt nhìn tôi, chậm rãi đi đến, hồi lâu mới ôn nhu cười nói: "Anh làm cơm cho em đấy à?"

Tôi lẳng lặng gật đầu, nụ cười trên mặt Hứa Kiệt càng lúc càng lớn, cuối cùng cậu tiến lên bỗng nhiên ôm lấy thắt lưng của tôi, nhỏ giọng ở bên tai tôi nói: "Em rất vui."

Trọng sinh chi cưu triềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ