*68 - Trở về nhà*

2.3K 75 12
                                    

Nói thật thì lúc Hứa Kiệt nói cha bệnh nên cậu muốn về nhà thăm ông, phản ứng đầu tiên của tôi chính là cầm lấy điện thoại, chuẩn bị đi mắng. Âu Phong Minh, hỏi xem hắn chiếu cố cha tôi như thế nào mà thành ra thế.

Bệnh ông mới khỏi được ba phần thôi mà giờ lại bị bệnh lên, không biết có phải do hắn không biết tiết chế gây ra hay không. Chỉ là vừa cầm lên điện thoại thì tôi đột nhiên nghĩ có chút kỳ quái, rõràng vừa nãy mình mới cùng cha ăn cơm xong, ông tinh thần sung mãn sao có thể là dáng vẻ bị bệnh. Vì vậy tôi nhìn Hứa Kiệt, kỳ quái hỏi: "Hứa Kiệt, em có phải nhầm rồi không? Cha đâu có bệnh gì đâu, có phải Âu Phong Minh lại xúi em nói dối không?"

Hứa Kiệt nghe xong, trên khuôn mặt xinh đẹp hơi hiện lên tia sửng sốt, sau đó nhếch miệng cười nhạt, con ngươi có chút buồn bã, cậu nói: "Hàn Hiểu, em không nói ba chúng mình, em nói ba em mà."

Ba ba của cậu chẳng lẽ không phải ba tôi sao? Nghe xong cậu nói tôi nhìn cậu chằm chằm cực độ nghi hoặc, chẳng qua lúc bắt gặp nụ cười khổ trên khóe môi cậu, tôi nghĩ mình hiểu điều cậu muốn nói rồi. Vì vậy tôi thử thăm dò: "Hứa Kiệt, ý của em là ba ruột của em á? Là cái người đã đuổi em ra khỏi nhà ngày trước sao?"

Hứa Kiệt cắn cắn môi, cuối cùng cố sức gật đầu, nói: "Vâng, chị hai mới vừa gọi điện thoại nói ba em ngã bệnh rồi, ông đang nằm viện, mẹ em rất sốt ruột, bọn họ đều đang chờ ở bệnh viện. Cho nên, em muốn về thăm nhà một chút."

Nhìn Hứa Kiệt ủ rũ nói lời này, trong lòng tôi thầm nghĩ đây không phải là một chuyện tốt sao? Đáng lẽ nên đốt pháo chúc mừng, ban đầu là do chính ông ta âm ngoan không chịu nhận con của mình, hiện tại bị bệnh, chỉ sợ là hối hận rồi đi.

Chẳng qua những lời này tôi không nói ra vì bắt gặp vẻ uể oải buồn bã của Hứa Kiệt, chỉ là hỏi: "Vậy em muốn thế nào? Nếu không thì chuẩn bị ít tiền gửi về đi?"

Hứa Kiệt vội vàng ngẩng đầu nhìn tôi, sau đó lại cúi thấp xuống rồi nói: "Hàn Hiểu, vô luận nói như thế nào thì ông cũng là ba em, mấy năm nay em cũng từng oán ông hận ông, thế nhưng mãi mãi không thể bỏ đi hai chữ ba ba. Kỳ thực em cũng biết mỗi khi em gọi điện thoại về, ba cùng mẹ đều không nhận, nhưng có đôi khi em cũng nghe được tiếng thở của họ bên cạnh chị hai. Bọn họ không phải không muốn nhận mà là không dám nhận."

Nói tới chỗ này con mắt Hứa Kiệt hơi đỏ, tôi thì mặt không đổi sắc nhìn cậu nói: "Em đừng quên, ngày trước người đánh cho em giống như một cái đầu heo cũng là ông ta, kêu em cút khỏi nhà cũng là ông ta, hiện tại ông ta thấy em hữu ích rồi thì mới kêu em trở về, mà em lại chứ thế đi về sao?"

Sắc mặt Hứa Kiệt nhìn tôi có chút khó coi, cuối cùng nhẹ nhàng gật đầu nói: "Em chỉ về xem một lát thôi, bằng không cả đời này cũng sẽ không an tâm."

Tôi nhíu mày nhìn cậu, trong lòng bừng bừng lửa giận, nhớ tới bộ dạng cậu ngày tôi ôm cậu rời khỏi Hứa gia, cậu cả người chật vật như thế, mùa đông rét buốt mà đến chăn bông cũng không có, còn thiếu chút nữa bị lạnh chết, chân thiếu chút nữa cũng đứt đoạn rồi. Hiện tại cậu lại nói với tôi cậu muốn về đó, chắc cậu quay phim nhiều quá nên đầu óc choáng váng, mai kia phải kêu Âu Phong Minh ít thay cậu nhận mấy vai diễn quá mệt mỏi.

Trọng sinh chi cưu triềnWhere stories live. Discover now