*30 - Trước ác mộng*

1.5K 79 3
                                    

"Hàn Hiểu, con sao lại cầm cái này nhìn chăm chú như vậy? Thế nào, hiện tại muốn kết hôn rồi sao?" Cha lẳng lặng thu hồi kinh ngạc, chậm rãi đi tới trước mặt của tôi, cười đùa một câu. ( Hạ Nguyệt – Lai Khứ )

Tôi nhìn ông, tay cố sức nắm chặt lại sau đó buông ra, hơi rũ mắt thản nhiên nói: "Không ạ, chỉ là đang tìm vài thứ linh tinh thì bắt gặp thôi..." Nói đến đây tôi không tự chủ được lần thứ hai nhìn lại khuôn mặt hai người trên giấy đăng ký, sau một hồi chậm rãi ngẩng đầu nhếch miệng nhìn cha nói: "Ba, mẹ đều đã đi nhiều năm như vậy rồi, sao ba còn chưa quên mẹ?" Chữ 'đi' này có lẽ cha tôi sẽ vĩnh viễn không hiểu hàm ý trong đó, tôi cũng không muốn ông biết.

Cha nghe xong, trên mặt nội liễm trầm tĩnh như nước, tươi cười nói: "Vẫn lo ba một mình cô đơn đấy à ?"

"Ba, con chỉ muốn biết tâm tình của ba thôi..." Muốn biết ba có tình cảm gì với bà ta, có đúng hay không nhiều năm như vậy vẫn không buông quá khứ.

Cha nhìn tôi, dừng một chút rồi nhẹ giọng nói: "Kỳ thực... Cũng không thể nói là quên hay không quên, mấy năm nay vội vàng bận rộn quá nên đâu có thời gian nghĩ tới mẹ con."

Tôi nhìn cha một bộ tĩnh nhã, trong lòng tê rần, ông đã thực sự không thèm để ý tới bà ta rồi đi.

Mấy năm nay không phải không có người thích cha, nhưng ông luôn luôn yên lặng lảng tránh, nên bên cạnh cũng sẽ không có người nào. Cuộc sống trở lại một lần nữa khiến tôi không chỉ hận Hứa Khả, mà còn nghĩ rằng phụ nữ là không thể tin, vậy cha có phải cũng có cùng một dạng tâm tư như thế hay không?

"Ba, đi rồi thì sẽ không thể trở về nữa, cũng không thể cả đời nhớ mãi chuyện quá khứ, nhiều năm như vậy rồi mà ba vẫn không động tâm với ai sao?" Tôi nhìn cha hỏi.


Ông ngẩn người sau đó tiến lên vỗ vỗ đầu của tôi hàm cười hỏi: "Cái tên nhóc thối nhà con trong óc đang nghĩ loạn thất bát tao cái gì đó, biết xúi giục từ lúc nào rồi thế, hiện tại còn muốn làm mai mối cho cha, có phải có người yêu mến bên ngoài mà sợ ba phản đối nên muốn đẩy ba đi."

Biết cha là đang lảng sang chuyện khác, tôi cũng không nói gì tiếp mà chỉ nhún vai hùa theo lời ông: "Không, chỉ là cảm thấy nếu cha có người bên cạnh thì con sẽ an tâm hơn." Sau đó cầm giấy đăng ký trên tay đưa cho ông, ông tiếp nhận rồi tiện tay đặt ở trên bàn, thần sắc đạm nhiên, nhìn không ra chút lưu luyến nào.

Cha đại khái từ lâu đã buông bỏ bà ta rồi, chỉ là bên người còn chưa có một người thích hợp mà thôi. Hạng người gì mới có thể ở lại bên cạnh cha nhỉ? Tâm tư tôi khẽ dao động, nhưng cũng có chút mờ mịt, cha đủ cường đại đủ trầm tĩnh, ở bên cạnh ông hẳn cũng phải đủ dũng khí cùng tin tưởng.

"Được rồi, Hứa Kiệt đâu? Ba nghe Tiểu Lý nói con cùng cậu ấy trở về, sao giờ không thấy người đâu?"

Nghe được tên Hứa Kiệt khiến lòng tôi thấy ấm áp hơn, lấy lại tinh thần cười cười nói: "Cậu ấy ngủ rồi, hơi mệt chút."

Cha nghe xong nhìn tôi gật đầu: "Như vậy cũng được, cũng do thân thể của cậu ấy không có mạnh khỏe như con, để cậu ấy thoải mái nghỉ ngơi chút đi."

"Dạ." Nghĩ đến nguyên nhân Hứa Kiệt mệt mỏi, ý cười trên mặt tôi càng sâu thêm.

"Con cũng mệt rồi đi, nghỉ ngơi chút đi, cha đi chuẩn bị ít đồ ăn, đêm nay sẽ không đi ra ngoài ăn." Cha vỗ vỗ vai của tôi, vui vẻ nói.

"Dạ. Được rồi ba, thân thể của Hứa Kiệt không được tốt, ăn đồ cũng không thể quá nhiều chất dầu mỡ."

Cha nghe xong nhìn tôi lắc đầu bật cười.

Sau khi cha xuất môn, tôi trở lại phòng, Hứa Kiệt đang nằm trong chăn bông mềm mại mà say ngủ. Nhưng cậu vẫn không có được an ổn, thường thường khẽ thì thào lẩm nhẩm vài tiếng, cặp mi tú khí nhẹ nhàng nhăn lại. Tôi tiến lên giúp cậu chỉnh lại góc chăn, cậu giật giật thân thể, chậm rãi mở to đôi mắt xinh đẹp.

"Đánh thức em rồi à?" Tôi nhàn nhạt hỏi, cậu ngáp một cái ngồi dậy nhu nhu mắt, nói: "Không, em không muốn ngủ nữa, đủ rồi mà, bác Hàn còn chưa trở lại sao?"

"Ba vừa trở về rồi, nhưng lại đi ra ngoài mua thức ăn."

"A?" Hứa Kiệt sửng sốt, sắc mặt đỏ lên , nói: "Bác trai đã trở về mà sao anh không gọi em tỉnh lại."

Tôi nghe xong thấp giọng cười cười nói: "Ba của anh cũng sẽ không để ý đâu. Có muốn nghỉ ngơi một lát nữa không?"

Hứa Kiệt lắc lắc đầu nói: "Không ngủ nữa, ngủ không được nữa đâu."

Lý giải tâm tình lúc này của cậu nên tôi cũng không khuyên cậu ngủ tiếp, chỉ là nhìn cậu xoa thắt lưng, bộ dạng cậu có phần khó chịu, tôi thấp giọng nói: "Vậy anh giúp em xoa bóp nhé, sẽ thoải mái hơn chút."

Hứa Kiệt nhìn tôi gật đầu.

Cậu nằm úp sấp trên giường, tôi ở phần eo của cậu bóp qua bóp lại, thường thường hỏi cậu lực đạo ra sao. Hứa Kiệt thuộc về hai chữ tinh tế, cả người rất tinh xảo, đương nhiên thân thể cũng thế, thắt lưng mảnh khảnh, cặp mông viên nhuận, còn có làn da trắng nõn, sờ lên rất có xúc cảm, lại đặc biệt dễ chịu.

Trọng sinh chi cưu triềnWhere stories live. Discover now