*6 - Tiếng ca của Hứa Kiệt*

2.8K 130 3
                                    

Tôi cùng Hứa Kiệt thường thường nói chút chuyện để giảm bớt sự khẩn trương vì lần đầu đi máy bay của cậu.

Không biết có phải hay không là vật cực tất phản, cậu khẩn trương khẩn trương rồi ngủ thiếp đi.

Đầu gối lên vai tôi, trên trán phủ một lớp mồ hôi mỏng, nhìn qua có một chút tính trẻ con, tôi vốn định giúp cậu lau đi, suy nghĩ hồi lâu lại cũng không nhúc nhích, sợ làm cậu giật mình tỉnh giấc...

Bốn giờ sau máy bay mới hạ cánh, Hứa Kiệt đột nhiên tỉnh lại, trên mặt nổi lên một tia khẩn trương, bỗng nhiên chui đầu chôn trong ngực tôi, hai tay ôm thắt lưng của tôi, cả người có run rẩy, tôi buông tờ báo trên tay, vỗ vỗ bờ vai cậu, ghé vào lỗ tai cậu thấp giọng nói: "Không có việc gì đâu."

Cậu hơi ngẩng đầu, nhắm mắt lại gật đầu, thẳng đến máy bay dừng ổn rồi, cậu mới thở ra một hơi, chậm rãi mở mắt.

Hành khách đi qua đều liếc nhìn chúng tôi một cái, bất quá Hứa Kiệt còn chưa khôi phục lại, tôi chỉ đành ngồi tại chỗ không nhúc nhích. Thẳng đến khi có một cậu nhóc dễ thương mềm mềm nhu nhu nói: "Chú ơi chú, anh này sợ hãi sao?"

Bé mới vừa nói xong, liền bị người phụ nữ phía sau ôm đi rồi, người phụ nữ kia hướng chúng tôi lộ ra một nụ cười xấu hổ, Hứa Kiệt bỗng nhiên buông tay ra, mặt đỏ ửng rồi hồng hồng, mở to mắt nhìn tôi.

Tôi khẽ nhíu mày, ngực có chút ưng ức, vì sao tôi là chú còn cậu lại là anh? Người ta thường nói con mắt của trẻ con là sạch sẽ nhất, chẳng lẽ thật có chuyện như thế?

Ngồi bất động một bên, Hứa Kiệt tưởng tôi giận nên nhỏ giọng nói lời xin lỗi, tôi chợt lấy lại tinh thần, đứng lên nhấc hành lý, nói: "Có thể đi không?"

Cậu gật đầu.

Xuống máy bay, bầu không khí không giống với quê nhà của chúng tôi, Hứa Kiệt đi ở bên cạnh tôi nhẹ giọng thở dài. Thành phố này sẽ là nơi sau này chúng tôi phải dốc sức làm việc.

Cho dù cách khai giảng còn hai ngày, nhưng đã có thể ở lại trong trường, tôi giúp Hứa Kiệt đem hành lý đặt ở gần cửa ra vào của phòng cậu.

Hai người mặc dù ở chung một khu nhà nhưng dù sao cũng bất đồng học viện, vườn trường đủ lớn, cách cũng đủ xa, vậy là ngày sau cũng khó lòng gặp mặt rồi.

Phòng cậu cũng chưa có ai đến cả, có chút vắng vẻ, để cậu ở một mình một chỗ tựa hồ có chút không thích hợp.

"Còn vài ngày nữa cơ, không bằng chúng ta đi dạo chơi đi." Tôi mở miệng nói, ánh mắt Hứa Kiệt sáng lên, cậu gật đầu.

Tôi đem hành lý của mình đặt ở trong phòng của cậu, quyết định sau khi chính thức khai giảng thì trở lại lấy.

Tôi cùng Hứa Kiệt trọ ở một nhà nghỉ bên ngoài, mấy ngày nay đi rất nhiều nơi, cảm thụ cái gọi là không khí của đô thị hiện đại hoá.

Tại quảng trường Nhân Dân, Hứa Kiệt nhờ người qua đường chụp giúp hai chúng tôi một tấm ảnh..

Quảng trường làm nền, trên ảnh chụp vẻ mặt tôi lạnh lùng, Hứa Kiệt khóe miệng lại cong cong, lộ ra tươi cười xinh đẹp. Sau đó tôi mới biết được ngày đó là ngày mùng bảy tháng bảy âm, lễ tình nhân Trung Quốc.

Cầm ảnh chụp trở lại nhà nghỉ, sắc trời còn sớm, tôi ngã xuống giường, Hứa Kiệt ghé vào trước cửa sổ nhìn ánh đèn phía xa xa.

"Hàn Hiểu, xuống dưới lầu hát hò một lúc đi?" Trong ý thức mông lung, tôi nghe được Hứa Kiệt hỏi như vậy.

Đây là lần đầu tiên cậu đưa ra ý kiến với tôi, tôi mở mắt ngồi dậy, ừ một tiếng cũng không phải là có ý giận dỗi, tôi đã sớm nghĩ thông rồi, đời này nếu như cậu vẫn dùng xích tử chi tâm (1) với tôi, vô luận cậu nói ra yêu cầu gì thì tôi cũng đồng ý.

Lầu phụ của nhà nghỉ là KTV, tôi cùng Hứa Kiệt chọn lấy một ghế lô nhỏ.

Uống vài hớp rượu, Hứa Kiệt bắt đầu cầm microphone hát, tôi nằm ở trên ghế salon hí mắt lắng nghe, tôi không biết âm sắc của cậu ra làm sao, chỉ là nghe vào rất thoải mái, rất nhu tình..

Tôi nhớ kỹ sau này cậu cũng trở thành ngôi sao, có vẻ rất nổi tiếng, tôi là một người không thú vị, ngoại trừ công việc thì rất ít quan tâm đến giải trí, TV và vân vân, cho nên tình huống cụ thể tôi cũng không hiểu rõ.

Trọng sinh chi cưu triềnWhere stories live. Discover now