*16 - Nữ nhân tâm, huynh đệ tình*

1.7K 88 1
                                    

Hứa Khả nhìn tôi, cô ta chậm rãi từ trên giường đứng lên, ánh mắt khẽ đảo qua hướng khác, Tạ Minh vội vàng lôi kéo cô ta hướng về phía tôi, hắn mỉm cười giới thiệu: "Cậu út nè, bạn gái của tôi đấy, Hứa Khả. Hứa Khả, đây là Hàn Hiểu, bạn cùng phòng mà anh hay thường nhắc tới."

Hứa Khả nhìn sắc mặt tôi hơi trắng, ánh mắt tới lui thăm dò, trên khuôn mặt tinh xảo xinh đẹp mang chút nhu nhược, sau đó chậm rãi vươn tay nói: "Xin chào."

Tôi không thèm chú ý tới ánh mắt đầy ý cười của cô ta, vươn tay ra rồi nói: "Hứa Khả, đã lâu không gặp."

Tạ Minh sửng sốt rồi nói: "Hàn Hiểu, các cậu quen nhau à."

Tôi buông tay ra gật đầu nói: "Chúng tôi trước học cùng trường mà. Hứa Khả còn là hoa khôi của trường nữa kìa. Trước đây tôi cũng từng theo đuổi cô ấy."

Tâm tư cửu chuyển, tôi nghĩ không bằng cứ đem mọi chuyện nói rõ, dù sao hiện tại Tạ Minh là bạn thân của tôi, cô ta là bạn gái Tạ Minh, bạn thân cùng bạn gái xếp chung một chỗ thì thật chẳng có thằng con trai nào đi tin bạn thân.

Vì lòng của nữ nhân tự kim dưới đáy biển, Hứa Khả là người tôi không tin được, từ phản ứng của Tạ Minh chỉ biết là Hứa Khả không nói cho hắn biết chúng tôi quen nhau.

Cùng với tương lai để cô ta ở bên tai Tạ Minh thổi gió châm ngòi đá tôi vào thế bị động, không bằng cứ hào phóng mà thừa nhận, cũng miễn cho bị người ta nói xấu.

Tạ Minh nghe xong lời của tôi thì liếc qua Hứa Khả, ánh mắt toát ra một tia nghi hoặc cùng bất mãn, Hứa Khả nhìn hắn tỏ vẻ xấu hổ rồi lại quay sang tôi nói: "Đều là chuyện thật lâu trước kia rồi mà, không nghĩ tới cậu còn nhớ rõ."

Tôi mỉm cười không nói.

Chu Quang một bên nói: "Vậy người mắng Hàn Hiểu ở đồng hương tụ hội lần trước chính là Hứa Khả sao... Ai, cậu đá tôi làm chi." Nói chưa xong hắn đã gắt với Trần Thiện, Trần Thiện tỏ ra không biết nói gì mà nhìn trời.

"Đó là do cô bạn Lưu Quyên của tôi hiểu lầm thôi." Hứa Khả nhẹ nhàng mân miệng, thoải mái nói: "Lúc tôi đi Hàn Hiểu đã lưng đeo tội danh kẻ phụ lòng rồi." Dứt lời cô ta nhẹ nhàng cười ra tiếng.

Tôi cũng cười cười nói: "Ngày sau phải đem tội danh của tôi rửa sạch đi nha." Hứa Khả gật đầu nói: "Cậu yên tâm, tôi đã nói với cô ấy rồi, ngày sau sẽ không hắt rượu cậu như lần đó nữa."

Hứa Khả hào phóng như thế khiến Tạ Minh thở phào nhẹ nhõm, nếu là dĩ vãng tôi sẽ cho rằng cô ta là thật không muốn cùng tôi dính dáng nữa, nhưng lần này nhân sinh trọng lai, tôi cảm thấy nhân tâm phức tạp khó phân biệt, thôi, cứ cẩn thận một chút là được rồi.

Cho dù nói như thế rồi, mọi người vẫn thấy xấu hổ, Chu Quang là tên đại thô nhân cũng biết ngậm miệng rồi, có thể thấy được không khí giữa chúng tôi có bao nhiêu ngượng ngùng.

"Được rồi, diễn cũng diễn xong rồi chứ, cũng nên xong việc rồi đi." Tạ Đình lúc này đột nhiên đứng ra, cô bé nói: "Mẹ chê em lần trước báo cáo không đủ kỹ càng tỷ mỉ, kêu em quay lại đây xem anh thiếu cái gì thì để lần sau đưa tới, em cũng thấy rõ rồi, anh chả thiếu cái gì đâu nhỉ, ngày ngày trôi qua thật thoải mái, em cũng nên đi thôi, phiền anh gọi điện thoại cho mẹ, bà ấy không thích em nên cũng tránh để bà ấy phải miễn cưỡng gọi cho em, em đang vội lắm đây."

Tạ Đình lạnh lùng nhàn nhạt nói xong thì chuẩn bị dắt tay tôi rời đi.

"Tạ Đình." Tạ Minh tiến lên kéo cô bé, mắng nhẹ: "Đừng nói mẹ như thế, bà ấy..."

"Bà ta muốn đạo đức giả thì đó là chuyện của bà ta, đừng kéo tôi vô." Tạ Đình băng lãnh nói, sau đó túm tay tôi kéo ra khỏi phòng.

Ra cửa, tôi nghe được Chu Quang nói: "Không phải chứ, Hàn Hiểu cùng Tạ Đình bên nhau rồi à."

"Cậu đúng là đồ con heo, không nên mở miệng..." Sau đó là thanh âm Trần Thiện nổi trận lôi đình.

"Cậu lại la tớ."

Nghe thanh âm Chu Quang ủy khuất, tôi cười cười, Tạ Đình liếc tôi, cô bé nói: "Anh thực sự từng theo đuổi cái bà giả tiên kia hả?"

Trọng sinh chi cưu triềnWhere stories live. Discover now