Chính văn 58.1: Nạp sườn phi

3.2K 76 0
                                    

    Tháng sau là đại thọ bốn mươi tuổi của hoàng hậu nương nương. Lý ra nên là một chuyện giai đại vui mừng, khắp chốn mừng vui. Nhưng là trong khoảng thời gian này, lại đã xảy ra một chuyện làm cho hoàng hậu tức giận, thừa tướng khí tuyệt.

Thái tử Quân Hiền Tề thế nhưng hướng hoàng thượng thỉnh chỉ tứ hôn, muốn nạp Tống Linh con gái của bộ binh thượng thư làm sườn phi.

Chuyện này truyền ra, hoàng hậu nương nương giận dữ, lập tức triệu thái tử tiến cung răn dạy, nhưng mà vị thái tử xưa nay yếu đuối khiếp đảm, lúc này không biết là ăn gan hùm mật gấu gì , lại dám ngỗ nghịch ý tứ của hoàng hậu nương nương, luôn mãi chống đối.

Thân là phụ thân thái tử phi, cậu của thái tử, thừa tướng Liễu Viễn Chinh biết chuyện đã vô cùng tức giận. nữ nhi Liễu gia hiền lương thục đức, gả cho thái tử bất quá không đến một năm, thái tử vậy mà muốn nạp sườn phi, việc này bảo hắn làm sao có thể chịu? ! Nếu ngày sau thái tử làm hoàng đế, còn không biết sẽ đối đãi thế nào với nữ nhi của hắn!

"Thái tử muốn nạp sườn phi?" Lạc Khuynh Hoàng nhẹ nhàng cười, tay hạ xuống một quân trắng, tựa hồ đã sớm liệu đến chuyện này.

Quân Khuynh Vũ tay cầm quân đen ngồi ở đối diện Lạc Khuynh Hoàng, một thân hồng y xinh đẹp như ráng hồng, phong lưu hàm súc không thể nói hết. Khóe môi có chút cong, bên trong đôi mắt hắc bạch phân minh hiện lên vài phần giễu cợt, nói, "Hoàng nhi tin tức thật linh thông?"

Lạc Khuynh Hoàng khóe môi ý cười không thay đổi, tay lại hạ xuống thêm một quân cờ, khẽ cười nói, "Nếu đã biết, cần gì phải làm bộ như không biết?"

"Ngắn ngủn hơn một tháng thời gian, có thể thành lập mạng lưới tình báo hoàn mỹ như vậy, Hoàng nhi quả nhiên thật không tầm thường." Quân Khuynh Vũ nghe Lạc Khuynh Hoàng như thế, liền cũng cười nói.

Lạc Khuynh Hoàng ở bách hoa thịnh yến đạt được một ngàn lượng hoàng kim, lại mượn dùng một chút thế lực bí mật của Quân Khuynh Vũ, thành lập một mạng tình báo của chính nàng. Đó chính là tổ chức thần bí quật khởi gần đây trên giang hồ, Phi Hoa Lâu.

Phi Hoa Lâu vừa mới thành lập, chủ yếu thu thập tình báo trong triều.

Tuy rằng nàng có thế lực Quân Khuynh Vũ để dựa vào, nhưng là tái thế làm người, nàng đã có thói quen dựa vào chính mình. Nàng không nghĩ dựa vào lực lượng của Quân Khuynh Vũ, cũng không phải nàng không tin tưởng Quân Khuynh Vũ, chính là nàng cảm thấy nàng cần có được lực lượng của chính mình, chỉ có như vậy mới có thể cùng Quân Khuynh Vũ kề vai sát cánh.

Nàng phải làm một nữ tử có thể giúp hắn có được thiên hạ, chứ không phải là một nữ tử chỉ có thể dựa vào hắn, đứng ở phía sau hắn chờ được bảo hộ.

Lo lắng Quân Khuynh Vũ hiểu lầm ý tứ của nàng, Lạc Khuynh Hoàng mở miệng giải thích nói, "Vũ, ta thành lập Phi Hoa Lâu cũng không phải không tín nhiệm huynh, ta chỉ là.."

"Hoàng nhi." Quân Khuynh Vũ đánh gãy Lạc Khuynh Hoàng giải thích, gợi lên một chút sủng nịch tươi cười, nói, "Ta hiểu được. Ta chỉ là lo lắng nàng mệt mỏi thôi. Từ hôm nay trở đi, Chu Tước là thủ hạ của nàng ."

"Chu Tước là hộ pháp đắc lực của huynh, làm sao có thể cho ta được?" Lạc Khuynh Hoàng nhíu mày cự tuyệt. Cái nàng muốn có là một mạng lưới tình báo, để nàng có thể tùy thời hiểu biết hướng đi của thế cục, không đến mức trở thành một khuê trung nữ tử (cô gái trong khuê phòng) cái gì cũng không biết, nhưng Chu Tước là hộ pháp của Lưu Tô Các , cũng là thủ hạ đắc lực của Quân Khuynh Vũ, làm sao có thể cho nàng sử dụng?

"Hoàng nhi còn cùng ta khách khí? Cái gì của ta của huynh, của ta chính là của nàng!" Quân Khuynh Vũ nhăn nhó giả vờ tức giận.

Lạc Khuynh Hoàng nhìn chăm chú vào Quân Khuynh Vũ, biểu tình kiên định, nàng quật cường nói, "Ta nói không được chính là không được. Phi Hoa Lâu chẳng qua chỉ là thu thập tình báo trong kinh thành, không giống như Lưu Tô Các phải thu thập tất cả các loại tình báo, huynh đem Chu Tước phái cho ta, chân chính là đại tài tiểu dụng. Huynh nếu thật muốn giúp ta, chỉ cần chọn trong những thủ hạ của Chu Tước hai người đắc lực lại đây là được rồi."

Quân Khuynh Vũ nhìn bộ dáng bướng bỉnh của Lạc Khuynh Hoàng, khe khẽ thở dài, làm như bất đắc dĩ nói, "Ta thật sự là không có biện pháp với nàng. Được rồi, ta ngày mai liền cho chu tước phái hai người đi qua giúp nàng để ý sự vụ trong lâu ."

Lạc Khuynh Hoàng nghe được Quân Khuynh Vũ nói như thế, mới lại lộ ra tươi cười. Trong lúc hai người nói chuyện đã hạ xuống không ít quân cờ, quân đen cùng quân trắng bày ra thế giằng co, khó phân thắng bại.

"Hoàng nhi kỳ nghệ quả nhiên tuyệt diệu." Quân Khuynh Vũ nhìn thế cờ, trong mắt sáng ngời, thật tâm tán thưởng nói.

Lạc Khuynh Hoàng nghe Quân Khuynh Vũ nói như thế, gương mặt hiện lên một tia giảo hoạt, đùa giỡn nói, "Này ván cờ rõ ràng là hòa, huynh lại khen ta kỳ tài cao diệu, chứ không phải là tự khen mình sao?"

"Ta khen chính mình thì sao? !" Quân Khuynh Vũ phất tay áo đứng lên, lửa đỏ tay áo giống như một đoàn hỏa diễm hừng hực thiêu đốt, ở dưới ánh mặt trời chiếu rọi xuống có vẻ phá lệ chói mắt. Lạc Khuynh Hoàng có thể cảm giác được bên dưới bề ngoài tà mị vô độ cất dấu bá khí quân lâm thiên hạ, "Không chỉ kỳ nghệ, võ công mưu lược, thiên hạ có bao nhiêu người có thể cùng ta sánh vai? !"

Quân Khuynh Vũ lời này nói đàng hoàng nhưng cũng là sự thật. Lạc Khuynh Hoàng ngồi ở ghế trên ngẩng đầu nhìn sườn mặt Quân Khuynh Vũ, chỉ cảm thấy ánh sáng trên người Quân Khuynh Vũ như thế chói mắt, giống như ánh sáng toàn bộ chỉ tập trung đến trên người hắn.

Đúng vậy. Đây là phu quân tương lai của Lạc Khuynh Hoàng. Cường đại như vậy. Thiên hạ này cùng hắn sánh vai có thể có ai? ! Đế vị này vốn là của hắn. Chỉ có hắn mới xứng đáng quân lâm thiên hạ, mới xứng đáng nhận được vạn dân kính ngưỡng.

"Vậy thất điện hạ võ công mưu lược vô song hãy nói thử xem, sườn phi này của thái tử, nạp thành hay không thành?" Lạc Khuynh Hoàng cũng từ trên ghế đứng lên, đi đến bên cạnh Quân Khuynh Vũ hỏi.

Quân Khuynh Vũ quay đầu nhìn lại Lạc Khuynh Hoàng, tự tin mà hăng hái cười, hắn nói, "Tất nhiên nạp thành ."

Trên mặt Lạc Khuynh Hoàng xuất hiện thần sắc đồng ý.

Tuy rằng thoạt nhìn hoàng hậu nương nương cùng thừa tướng đều cực kì phản đối thái tử nạp sườn phi, nhưng thái tử tất nhiên có thể thú được sườn phi . Bởi vì điểm mấu chốt, là người kia đồng ý .

Người kia, đó là hoàng thượng.

Vì sao Quân Vũ Thần lại đồng ý cho Quân Hiền Tề thú Tống Linh? ! Nguyên nhân kỳ thật rất đơn giản. Mẫu thân của Thái tử là hoàng hậu Liễu Tâm Huệ, cậu lại là thừa tướng Liễu Viễn Chinh, thái tử lại cưới nữ nhi Liễu Viễn Chinh là Liễu Cẩm Tú làm vợ. Nếu ngày sau đăng cơ, Liễu Cẩm Tú chính là hoàng hậu. Như vậy thái hậu, hoàng hậu, thừa tướng, quyền lợi liền toàn bộ rơi xuống Liễu gia trong tay.

Thử hỏi có đế vương nào sẽ trơ mắt nhìn quyền lực trở thành hư danh, bị ngoại thích tham gia vào chính sự? ! Tất nhiên sẽ không. Chính vì vậy thái tử nạp sườn phi là một cơ hội để thay đổi. Bất kể Tống Linh phẩm hạnh như thế nào, liền nói xuất thân của Tống Linh. Nữ nhi của binh thư thượng thư, sinh ra có nhà mẹ đẻ hậu thuẫn, thái tử lại thích nàng như vậy, ngày sau nếu đưa nàng lên làm hoàng hậu, cũng không phải là chuyện không thể.

Nếu không có thể phong nàng quý phi, dựa vào sủng ái của thái tử đối với nàng, ít nhất cũng có thể kiềm chế quyền thế Liễu gia, không đến mức chỉ có danh không thực, hoàn toàn bị Liễu gia khống chế.

"Cưới là cưới. Chỉ tiếc, cưới Tống Linh, thái tử vị, liền không bảo đảm ." Lạc Khuynh Hoàng cười, bên trong đôi mắt hiện lên cảm xúc không rõ, như thương xót mà cũng hờ hững.

Tống Linh ở bách hoa thịnh yến nàng cũng từng gặp qua. Nịnh nọt, quyến rũ tàn nhẫn. Mặc dù không có giao tiếp sâu sắc, cũng có thể nhìn ra nàng ta âm thuật bất chính. Huống chi căn cứ theo tình báo gần nhất, Tống Linh cùng Tứ hoàng tử Quân Hồng Phong quan hệ cũng không đơn giản.

Nếu là nàng đoán không sai, Tống Linh nhất định là quân cờ Quân Hồng Phong phái đi đến bên người thái tử. Theo như nàng thấy dã tâm làm hoàng đế của Quân Hồng Phong đã rất rõ ràng. Muốn đăng cơ vì đế, đầu tiên phải diệt trừ chính là thái tử Quân Hiền Tề. Tuy rằng nàng không biết Quân Hồng Phong đem Tống Linh đưa đến bên người Quân Hiền Tề đến tột cùng muốn làm cái gì, nhưng nàng có thể khẳng định, không thể không có rắp tâm bất lương.

Quân Khuynh Vũ nghe Lạc Khuynh Hoàng nói như thế, cũng lạnh lùng cười nói "Hoàng nhi nói không sai. Tống Linh chính là quân cờ Quân Hồng Phong xếp vào bên người Quân Hiền Tề. Lần này Quân Hồng Phong an bài xác thực không sai, chỉ tiếc, sợ là hắn đã làm lợi cho người khác."

Lạc Khuynh Hoàng nghe xong mày có chút nhăn lại, mím môi nói, "Quân Hồng Phong này một chiêu làm muốn lợi dụng Tống Linh ly gián quan hệ thái tử cùng Liễu gia. Đi thêm một bước hãm hại thái tử, Liễu gia tâm sinh hiềm khích, tất sẽ không toàn lực cứu viện, đến lúc đó liền có thể lật đổ thái tử. Thái tử nếu là bị lật đổ, như vậy hoàng thượng tự nhiên muốn lập lại thái tử vị, đến lúc đó tất nhiên sẽ cân nhắc đến hắn."

Lạc Khuynh Hoàng trong mắt hiện lên hào quang, lại cười nói tiếp, "Nhưng là hoàng thượng chỉ có thể cân nhắc giữa Quân Kiền Linh cùng hắn hai người. Nếu là Quân Kiền Linh lúc này vạch trần Tống Linh, Quân Hồng Phong tất nhiên vạn kiếp bất phục. Này bao nhiêu công sức an bày, chỉ sợ đều là thành toàn cho Quân Kiền Linh!"

"Hoàng nhi quả nhiên trí tuệ." Quân Khuynh Vũ đồng ý gật gật đầu. Lại nói Quân Hiền Tề tuy rằng bất tài, nhưng có Liễu gia để dựa vào, lại có Liễu Tư Triệt phụ tá, muốn lật đổ Quân Hiền Tề, cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Quân Hồng Phong làm như vậy, chỉ sợ là tự tìm đường chết. Mà Quân Kiền Linh muốn ngồi làm ngư ông đắc lợi, chỉ sợ cũng không phải dễ dàng như vậy.

"Thái tử nạp sườn phi tuy rằng làm cho hoàng hậu nương nương tức giận, thừa tướng tức giận, nhưng dù sao thái tử cũng là nhi tử thân sinh của hoàng hậu nương nương , cháu của thừa tướng, tuyệt sẽ không chỉ vì vậy mà không trợ giúp thái tử." Lạc Khuynh Hoàng khó hiểu nói.

"Cái này phải tiếp tục nhìn xem Quân Hồng Phong rốt cuộc đùa bỡn tiểu xiếc gì xiếc . Sau khi Tống Linh vào phủ, tất nhiên sẽ không thái bình." Quân Khuynh Vũ cười bí hiểm.

Gương mặt Lạc Khuynh Hoàng không chút cảm xúc, dù sao cùng nàng không quan hệ. Nàng liền nhìn xem, Quân Hồng Phong rốt cuộc có thể nháo được trò đùa nào.

Ba ngày sau, thái tử đại hôn, cưới bộ binh thượng thư chi nữ Tống Linh làm sườn phi.

Lạc Khuynh Hoàng với thân phận đích nữ phủ đại tướng quân tự nhiên đáp ứng lời mời làm tân khách. Nàng tùy ý chọn một kiện áo choàng màu thủy lam, kết một búi tóc trang trọng, liền đi theo Lạc Nguyên, Lạc Vân Chỉ, Vương U Nhược đi . Về phần Lạc Khuynh Quốc cùng Lạc Khuynh Thành lấy thân phận thứ nữ, không thể tham dự .

Theo đạo lý mà nói, Vương U Nhược cũng không có tư cách tham dự . Nhưng vì Quân Như Huyên đã chết đi nhiều năm, vị trí chính thế phủ đại tướng quân vẫn bỏ trống, nếu Lạc Nguyên một mình đi lại có vẻ không tốt lắm, liền chỉ có thể mang theo Vương U Nhược đi.

Bởi vậy, Vương U Nhược tuy rằng trên danh nghĩa là thiếp của đại tướng quân, kỳ thật cũng là hưởng thụ đãi ngộ như chính thất. Lâm thời xuất môn, Vương U Nhược còn cao khí đưa mắt nhìn Lạc Khuynh Hoàng, Lạc Khuynh Hoàng chính là đạm mạc nhìn nàng một cái, chưa từng có phản ứng gì.

"Đại tướng quân đến. Mời vào mời vào!" Quân Hiền Tề mặc một thân hỉ phục đỏ thẫm, trên mặt tràn đầy ý cười, nhìn đến Lạc Khuynh Hoàng, cũng chỉ là hiện lên một chút kinh diễm, nhưng cũng không có bao nhiêu si mê.

Hắn nhìn về phía Tống Linh ánh mắt tràn ngập yêu say đắm cùng quý trọng. Tựa hồ Tống Linh là bảo bối quý trọng nhất trên đời.

[Cổ đại - Trùng sinh] Đích nữ cuồng hậuWhere stories live. Discover now