Chính văn 87: Vào cung nhiều thị phi

1.7K 32 0
                                    

Lạc Khuynh Hoàng cùng Quân Khuynh Vũ chưa từng ngồi kiệu đến hoàng cung.

Lạc Khuynh Hoàng nhìn tường lục ngói hồng nơi hoàng cung được bao trùm bởi ánh mặt trời màu vàng đều có vẻ phá lệ tươi đẹp, giống như đến cả không khí trầm lặng trong cung cũng bị át đi.

"Chẳng lẽ ánh mặt trời chói mắt sao? Nhưng ta lại cảm thấy không khí hoàng cung không giống như là trầm lặng.", Lạc Khuynh Hoàng dắt tay Quân Khuynh Vũ, khóe môi ý cười dịu dàng, chậm rãi nói.

Quân Khuynh Vũ nghe Lạc Khuynh Hoàng nói vậy, khóe môi bất giác cong lên, trong đôi mắt hoa đào hẹp dài phong lưu lưu chuyển, thong dong nói, "Trời rất đẹp, nhưng mà tâm tình Hoàng Nhi tốt hơn.

Lạc Khuynh Hoàng bị Quân Khuynh Vũ chọc đúng chỗ trong lòng, cười cười đẩy Quân Khuynh Vũ đi vào cửa cung, đi được một đoạn, đột nhiên Lạc Khuynh Hoàng dừng lại ở chỗ cổ thụ ngẩn người.

"Gì thế?" Quân Khuynh Vũ nhìn Lạc Khuynh Hoàng ở cây cổ thụ xuất thần, đi đến trước mặt Lạc Khuynh Hoàng cười nói.

Trong đôi mắt đen láy của Lạc Khuynh Hoàng hiện lên một đoạn hồi ức, khóe môi khẽ cười, thanh âm trầm trầm nói, "Nhớ lần thứ hai nhìn thấy cây xuyên hồng."

Quân Khuynh Vũ cũng gợi lên nụ cười giảo hoạt, "Ta đứng ở đây chờ Hoàng Nhi suốt ngày đâu."

Lạc Khuynh Hoàng kinh ngạc nâng mắt nhìn Quân Khuynh Vũ, sau đó nở nụ cười ấm áp, hóa ra ngày đó trong cung gặp nhau, kỳ thật đều cố ý chờ đợi nhau để rồi ngẫu nhiên gặp mặt.

Thế gian trùng hợp duyên phận có lẽ là đều do yêu mà ra.

"Sau này sẽ không phải chờ nữa." Lạc Khuynh Hoàng nắm chặt tay Quân Khuynh Vũ, chân thành tha thiết nói.

Quân Khuynh Vũ nắm tay Lạc Khuynh Hoàng, khóe môi cười ôn nhu như nước, chậm rãi trả lời, "Được."

Đi tới ngự hoa viên, Quân Vũ Thần cùng Liễu Tâm Huệ đang ngồi chờ Quân Khuynh Vũ cùng Lạc Khuynh Hoàng đến thỉnh an.

Quân Vũ Thần một thân hoàng bào ngồi thẳng trong đình nghỉ mát của ngự hoa viên, tuy vậy nhưng cũng không che giấu được khuôn mặt tái nhợt, Liễu Tâm Huệ ngồi bên cạnh cũng mặc y phượng bào nhưng sắc mặt cũng không được tốt.

Lạc Khuynh Hoàng trong mắt hiện lên một tầng phức tạp, nhan sắc của Liễu Tâm Huệ rõ ràng rất đẹp, nhưng trước đây đã bị trúng độc, dù đã giải được độc nhưng cũng ảnh hưởng đến thân thể Liễu Tâm Huệ.

Về phần Quân Vũ Thần, vồn là lao lực quá sức, lại thêm dạo gần đây liên tiếp chịu đả kích, thân thể sợ là cũng không ổn.

"Nhi thần thỉnh an phụ vương."

Quân Vũ Thần cùng Lạc Khuynh Hoàng tự nhiên đi đến trước mặt Quân Vũ Thần cùng Liễu Tâm Huệ hành lễ.

"Khuynh Vũ, Khuynh Hoàng, mau đứng lên đi", nhìn đến Lạc Khuynh Hoàng cùng Quân Khuynh Vũ, sắc mặt tái nhợt của Quân Khuynh Vũ có chút ôn hòa từ ái.

Lạc Khuynh Hoàng nâng mắt nhìn Quân Vũ Thần, vừa rồi xa xa có thể mơ hồ nhìn thấy sắc mặt tái nhợt của Quân Vũ Thần, hiện tại ngay cả mái tóc bạc cùng nếp nhăn đều rõ ràng, đột nhiên cảm thấy Hoàng đế thực đã già.

"Tạ ơn phụ hoàng." Quân Khuynh Vũ cùng Lạc Khuynh Hoàng đứng dậy ngồi vào chỗ đối diện Quân Vũ Thần cùng Liễu Tâm Huệ.

Đôi mắt của Quân Vũ Thần thẳng tắp nhìn Lạc Khuynh Hoàng cùng Quân Khuynh Vũ, ánh mắt cực kỳ phức tạp, trong vài phần thân thiết sủng ái còn có vài phần ý vị thâm trường.

Liễu Tân Huệ đoan trang ngồi bên cạnh Quân Vũ Thần, khuôn mặt vẫn như trước cười cười, song trong đôi mắt xếch hẹp dài, hận ý được chôn xuống dưới hào quang ôn nhu.

"Xử lí ở Tây Quyết tốt lắm, các con vất vả rồi." Quân Vũ Thần nâng ly rượu hướng về phía Quân Khuynh Vũ cùng Lạc Khuynh Hoàng nói.

Nghe Quân Khuynh Vũ nói vậy, vẻ mặt Liễu Tâm Huệ hơi cứng lại, trong tươi cười vừa có xấu hổ vừa có hận ý.

Lạc Khuynh Hoàng đem hết biểu cảm của Liễu Tâm Huệ thu hết vào mắt, trong con ngươi đen như mực có thâm sâu, khóe môi khẽ nhếch, chậm rãi nói, "Phụ hoàng quá khen."

Sau đó Lạc Khuynh Hoàng lại đem ánh mắt dời đến đôi mắt tối tăm của Liễu Tâm Huệ, thu hết biểu tình của Liễu Tâm Huệ vào trong mắt, giọng nói mang theo vài phần khó lường, "Hoàng hậu nương nương, cái chết của công chúa chúng ta thực có lỗi nhưng cũng không thể đòi lại công bằng cho công chúa được."

Trong mắt Liễu Tâm Huệ hiện lên đau xót, khóe môi lại vẫn như cũ cao quý ôn nhu cười, "Không thể trách được, tình huống như vậy phải đặt lợi ích Cẩm quốc lên trước, đáng thương Ngữ Yên số khổ."

Nói xong, giọng nói của Liễu Tâm Huệ đã không kìm được nức nở, trong mắt lóe lên lệ quang rồi như kìm lại, hai mắt đẫm lệ nhìn Quân Vũ Thần.

Quân Vũ Thần đỡ lấy vai Liễu Tâm Huệ khuyên nhủ, "Hoàng hậu đừng quá đau lòng."

Quân Khuynh Vũ nghe Liễu Tâm Huệ nói vậy, chỉ lạnh lùng nhìn Liễu Tâm Huệ diễn trò thương tâm Quân Ngữ Yên. Lời của một nữ tử như vậy có bao nhiêu phần là thật? Quân Ngữ Yên chết nàng ta đúng là có thương tâm, nhưng trong thương tâm đó có bao nhiêu phần chân thật?

Lạc Khuynh Hoàng cũng thờ ở lạnh nhạt nhìn, trong lòng cười châm chọc, lúc trước Liễu Tâm Huệ vì tính mạng chính mình mà đem Quân Ngữ Yên gả đi Tây Quyết, giờ cần gì phải vì chuyện Quân Ngữ Yên chết mà làm bộ làm tịch?!

Huống chi lúc trước Liễu Tâm Huệ đã tàn nhẫn hại chết Nguyệt Lưu Ly, nhiều năm âm thầm dùng thủ đoạn muốn hại chết Quân Khuynh Vũ, càng là hại Quân Khuynh Vũ mười năm bị huyết cổ tra tấn, dạng nữ nhân ngoan độc như vậy không đáng để đồng tình.

[Cổ đại - Trùng sinh] Đích nữ cuồng hậuWhere stories live. Discover now