Chính văn 83.2:

1.3K 41 3
                                    

Vốn dĩ hắn chỉ muốn ly gián Lăng quốc và Cẩm quốc mà thôi, mà hiện tại, hắn thật sự có chút mong đợi trận biểu diễn tài nghệ này.

Âu Dương Nhược Hi là thân muội muội của hắn, mặc dù trí tuệ Âu Dương Nhược Hi không bằng Lạc Khuynh Hoàng, nhưng hễ là tài nghệ nữ tử nên học, từ nhỏ đã được dạy dỗ bởi lão sư tốt nhất, có thể nói toàn bộ Tây Quyết, không nữ tử nào có thể xuất sắc như Âu Dương Nhược Hi, hắn thật muốn nhìn xem Lạc Khuynh Hoàng và Lăng Vũ Lưu, đến tột cùng là có tài nghệ thế nào lại được thịnh truyền đến như thế!

"Khuynh Hoàng quận chúa nói rất đúng. Chỉ là chúng ta tùy ý luận bàn, Tây Quyết hoàng đế đừng để ở trong lòng." Vũ Lưu công chúa nghe thấy lời nói của Lạc Khuynh Hoàng, cũng lộ ra tươi cười ôn hòa khéo léo, nói với Âu Dương Triệt. Tươi cười trên mặt nàng tinh xảo như oa nhi, vừa vặn đến hoàn mỹ.

"Một khi đã như vậy, chúng ta liền hảo hảo thưởng thức đi." Đôi mắt hoa đào của Âu Dương Triệt nhếch lên, nhìn Lăng Vũ Lưu, ẩn ý cười cười.

Âu Dương Nhược Hi sai người mang đến giấy và bút mực viết xuống các loại tài nghệ như cầm kỳ thư họa, yêu cầu cùng Lạc Khuynh Hoàng và Lăng Vũ Lưu lần lượt tỷ thí, Lạc Khuynh Hoàng và Lăng Vũ Lưu vẫn thản nhiên đứng đó, tùy ý Âu Dương Nhược Hi bày ra bộ dáng khiêu khích.

Thấy một màn như vậy, vẫn ngồi trên chỗ ngồi, giữa hai tròng mắt lụi bại của Quân Ngữ Yên lộ ra một tia oán độc cùng châm chọc.

Nàng đương nhiên hận Lạc Khuynh Hoàng. Nếu không phải bởi vì nàng ta, chuyện của nàng và Lưu Tử Hiên làm sao lại trở thành tình hình hiện tại. Người khác đều nói nàng không phải thật sự thích Lưu Tử Hiên, bọn họ chỉ là gặp dịp thì chơi thôi, nhưng có ai biết, nàng đối với Lưu Tử Hiên kỳ thật là một mảnh chân tình!

Nhưng Lưu Tử Hiên cũng là đồ háo sắc, đầu tiên là dùng mọi cách lấy lòng Quân Thiên Lam, nhưng Quân Thiên Lam không thèm nhìn đến hắn, hắn mới xuống tay với Quân Ngữ Yên. Quân Ngữ Yên tuy rằng biết Lưu Tử Hiên làm người như thế nào, nhưng vẫn không đấu lại hoa ngôn xảo ngữ của Lưu Tử Hiên, chậm rãi yêu hắn!

Nhưng sau khi gặp tuyệt thế dung mạo – Lạc Khuynh Hoàng, Lưu Tử Hiên vẫn thất hồn lạc phách, thường xuyên nhắc tới tên của Lạc Khuynh Hoàng, cho nên nàng mới hận Lạc Khuynh Hoàng như vậy. Nàng tuy rằng còn thích Lưu Tử Hiên, nhưng kiêu ngạo của một công chúa không cho phép nàng nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, vì thế nàng dứt khoát rời khỏi Lưu Tử Hiên, nghe theo an bài của mẫu hậu, quyết định gả cho Lăng Cảnh Lan.

Vốn dĩ thấy Lăng Cảnh Lan tuấn tú lịch sự, nàng nghĩ tuy rằng nàng không thích Lăng Cảnh Lan, nhưng gả cho nam tử như vậy coi như không tệ. Nhưng là thật không ngờ, mộng đẹp của nàng lại một lần nữa bị Lạc Khuynh Hoàng phá hủy, thậm chí cuối cùng biến thành nàng không thể không gả cho tử lão nhân Tây Quyết!

Thời điểm biết nàng sẽ gả đi Tây Quyết, mẫu hậu vốn không đồng ý, nhưng sau khi gặp Lạc Khuynh Hoàng, thái độ của mẫu hậu liền trở nên khác thường, vậy mà lại đồng ý cửa hôn sự này!

Đã không có mẫu hậu ủng hộ, nàng còn có cái gì để đấu tranh, cho dù nàng lấy cái chết để phản kháng, tuyệt sẽ không có tác dụng gì! Cuộc đời nàng đã bị hủy hoại trên tay Lạc Khuynh Hoàng, bảo nàng làm sao mà không hận đây?!

Nhưng cho dù cực kì oán hận, bản lĩnh của Lạc Khuynh Hoàng thế nào, nàng cũng hiểu được. Âu Dương Nhược Hi muốn phân tranh cao thấp với Lạc Khuynh Hoàng, thật là không biết lượng sức mình.

Nhưng mà Vũ Lưu công chúa của Lăng quốc cũng là tiếng lành đồn xa, huống hồ xem dung mạo khí độ của Vũ Lưu công chúa, cũng không thua kém Lạc Khuynh Hoàng bao nhiêu, nếu nàng ta có thể đánh bại Lạc Khuynh Hoàng, cũng coi như là thay nàng hả giận!

Hiện tại, nàng thân mang kịch độc, thật là muốn sống không được muốn chết cũng không xong! Lúc trước nàng đã phái người chuyển thư cho Quân Kiền Linh, muốn Quân Kiền Linh nghĩ biện pháp cứu nàng, nhưng Quân Kiền Linh chẳng hề quan tâm, nay nàng coi như là đã thấy rõ lòng người dễ thay đổi thế nào, cho dù là thân ca ca còn không thể tin tưởng, nàng còn có thể tin tưởng ai đây?!

Hiện tại, nàng thật là ngay cả muốn chết cũng không làm được, chỉ có thể cố gắng kéo dài mệnh cho tấm thân tàn nhược này, bất quá chỉ cần nàng còn sống một ngày, nàng tuyệt sẽ không để cho người nàng hận sống tốt! Có thể nhìn thấy kẻ đó sống không tốt đẹp, cho dù phải chết, cũng sẽ chết một cách vui vẻ!

"Hạng mục đầu tiên. Vẽ một bức họa đồ trong thời gian một nén nhang, chúc mừng Tây Quyết hoàng đế đăng cơ." Thái giám dựa theo danh sách thể lệ mà Âu Dương Nhược Hi đã viết nói.

Nghe thấy thế, trên mặt mọi người đều lộ ra thần sắc kinh ngạc. Thời gian một nén nhang không khỏi quá ngắn đi? Trong thời gian một nén nhang, vừa phải suy nghĩ, vừa phải vẽ tranh, sợ là có chút làm khó người ta.

Nhìn thấy phản ứng của mọi người, Âu Dương Nhược Hi đắc ý nhìn Lạc Khuynh Hoàng và Lăng Vũ Lưu, nhanh chóng đề bút vẽ tranh.

Bên trong con ngươi đen như mực của Lạc Khuynh Hoàng hiện lên một tia khinh thường. Âu Dương Nhược Hi trong lúc ra đề mục chắc là đã chuẩn bị tốt sẽ vẽ cái gì đi, bởi vậy khi đề mục vừa được đọc lên, nàng ta mới có thể nhanh chóng đề bút vẽ tranh như vậy.

Thản nhiên đi tới cái bàn trước mặt, Lạc Khuynh Hoàng vươn ngón tay mảnh khảnh, nhấc bút, trên mặt giấy bắt đầu xuất hiện những vết mực đầu tiên, chỉ ít ỏi vài nét bút, đã phác ra bộ dáng của một con phượng hoàng, tiếp theo lại lấy bút điểm xuyết trên lông vũ phượng hoàng, nhìn như là chỉ tùy ý thêm vài nét bút.

Thời gian một nén nhang còn chưa hết, Lạc Khuynh Hoàng và Lăng Vũ Lưu đã đồng thời ngừng bút, người đầu tiên đề bút là Âu Dương Nhược Hi vẫn còn đang vẽ.

Âu Dương Nhược Hi nhìn thấy Lạc Khuynh Hoàng và Lăng Vũ Lưu đồng thời ngừng bút, không khỏi vừa tức giận lại vừa kinh ngạc, hé ra khuôn mặt tức giận đến đỏ bừng, ngay cả tay cầm bút cũng nhịn không được mà run run.

Một nén nhang đã hết, Âu Dương Nhược Hi khó khăn lắm mới vẽ xong. Nàng họa là một cự long, vì thời gian gấp gáp, cự long này vẽ cũng không tốt lắm, miễn cưỡng có thể nhìn ra là một con rồng. Tuy rằng vẽ không tính là mười phần tinh xảo, nhưng chỉ trong một nén nhang mà có thể vẽ được như vậy, thật cũng không dễ dàng gì.

Âu Dương Nhược Hi nhìn bức họa của mình, đắc ý dào dạt nhìn Lạc Khuynh Hoàng và Lăng Vũ Lưu, vênh váo nói, "Cự long này chính là hoàng huynh ta, biểu thị Tây Quyết ta giống như cự long phi thăng."

Chúng đại thần nhìn bức long họa của Âu Dương Nhược Hi, cũng không ngừng tán dương. Có thể trong thời gian ngắn như vậy đã vẽ được như thế, xác thực không dễ dàng.

Trọng thần của Tây Quyết làm giám khảo cho lần tỷ thí này cũng không ngừng chậc chậc khen ngợi.

Lăng Vũ Lưu nhìn bức họa của Âu Dương Nhược Hi, ý cười trên mặt vẫn là mười phần ôn nhu, nàng đưa tay xuất ra bức họa của mình, trên mặt lộ ra ý cười ôn hòa, thanh âm mềm mỏng dễ nghe vang lên, "Thật sự là trùng hợp. Vũ Lưu vẽ, cũng là một con rồng."

Mọi người nghe thấy lời nói của Lăng Vũ Lưu, không khỏi chuyển ánh mắt nhìn đến bức họa của Lăng Vũ Lưu. Lăng Vũ Lưu vẽ rồng không phức tạp như Âu Dương Nhược Hi, lớp vảy trên người chỉ dùng ít ỏi vài nét bút phác ra, nhưng liếc mắt một cái cũng có thể nhìn ra đó là một con rồng.

Bức họa của Lăng Vũ Lưu thoạt nhìn rất đơn giản, chỉ có ít ỏi vài nét bút, nhưng lại vẽ hết được tư thái bay lên cao của cự long, thậm chí đôi mắt rồng kia một đôi long nhãn cũng chỉ là một nét chấm bút, lại làm cho con rồng sinh động như thật.

Mọi người không khỏi mở to hai mắt mà nhìn, không thể tin được. Rõ ràng Lăng Vũ Lưu vẽ không hề cẩn thận chăm chút như Âu Dương Nhược Hi, nhưng tại sao bức họa của nàng lại đem đến cho người ta cảm giác rung động rất chân thật.

Lăng Dịch Hiên nhìn đến muội muội nhà mình, trên mặt lộ ra tự hào của một huynh trưởng, trên mặt Lăng Cảnh Lan cũng lộ ra một chút ý cười, mặc dù Lăng Vũ Lưu không phải thân sinh muội muội của hắn, nhưng từ nhỏ cùng nhau lớn lên, bản lĩnh của Lăng Vũ Lưu hắn đương nhiên biết, nhưng mà, hắn thật ra chờ mong bức họa của Lạc Khuynh Hoàng hơn.

Quân Kiền Linh và Âu Dương huynh đệ nhìn đến bức họa của Lăng Vũ Lưu, trên mặt cũng lộ ra một chút khen ngợi cùng kinh ngạc, thật không ngờ họa kỹ của Lăng Vũ Lưu lại xuất thần nhập hóa như thế.

Chỉ có Quân Khuynh Vũ, một đôi con ngươi đen như mực vẫn tĩnh lặng. Là sư huynh muội của Lăng Vũ Lưu đã ba năm, hắn đương nhiên biết bản lĩnh của Lăng Vũ Lưu thế nào, nhưng mà hắn rất tin tưởng, Hoàng nhi của hắn nhất định sẽ tuyệt hơn Lăng Vũ Lưu .

Triều thần Tây Quyết làm giám khảo nhìn đến bức họa của Lăng Vũ Lưu, cũng trợn mắt há hốc mồm, vẽ tốt như thế, e là không cần phải nhìn đến bức họa của Lạc Khuynh Hoàng nữa rồi, còn ai có thể chỉ cần vài nét bút ít ỏi đã vẽ được cự long sinh động như vậy?

"Nhị vị công chúa đều vẽ cự long. Khuynh Hoàng liền họa một bức trăm điểu triêu phượng đồ cho cân xứng." Lạc Khuynh Hoàng nhìn đến bức hoạ của Lăng Vũ Lưu, trong mắt cũng hiện lên một chút khen ngợi, nhưng nàng vẫn trấn định thản nhiên trình diện bức họa của nàng.

Ánh mắt mọi người một lần nữa bị bức họa của Lạc Khuynh Hoàng hấp dẫn. Lạc Khuynh Hoàng vẽ phượng hoàng, cũng chỉ là vài nét bút ít ỏi, đã đem tư thế phượng hoàng giương cánh bày ra vô cùng nhuần nhuyễn, đôi mắt phượng hoàng lại sáng ngời hữu thần, có cảm giác như bất cứ lúc nào cũng có thể bay ra ngoài.

Trên mặt mọi người lại là một trận kinh dị.

Tình huống này thật làm khó cho triều thần làm giám khảo mà. Họa kỹ Khuynh Hoàng quận chúa và Vũ Lưu công chúa đều xuất sắc vô cùng, họa vô cùng sống động, họa kỹ có thể nói là bất phân cao thấp, bảo bọn hắn phải bình phán như thế nào?!

Mà biểu tình của Âu Dương Nhược Hi cũng vô cùng khó coi. Rõ ràng là nàng ra đề mục, rõ ràng nàng đã sớm chuẩn bị tốt, rõ ràng các nàng bắt đầu trễ hơn nàng, lại ngừng bút sớm hơn nàng, làm sao có thể vẽ được xuất sắc như thế? Chẳng lẽ nàng thật sự không bằng các nàng sao?!

[Cổ đại - Trùng sinh] Đích nữ cuồng hậuWhere stories live. Discover now