Chương 69 + 70

3.6K 321 101
                                    

Chương 69

Edit + beta: Iris

"Được." Từ Tử Dung đáp lời, thuận tay vứt rêu trong tay đi, sau đó lấy khăn tay ra lau tay. Những nơi có Nhuyễn Bì Tiển sinh trưởng diện rộng thường là nghĩa địa, nhưng Nhuyễn Bì Tiển ở đây khác với những gì đi thấy ở kiếp trước, dường như mềm dẻo hơn.

"Chúng ta quay về thôi." Từ Tử Nham hơi do dự nhưng vẫn quyết định trở về, Nếu là mật thất bảo tàng bình thường, anh chắc chắn sẽ không từ bỏ việc tìm kiếm, nhưng nghĩ đến nơi đây là mộ địa nhà người ta, mà bọn họ lại quật mộ người ta thì không tốt lắm.

Từ Tử Dung nghe vậy thì sửng sốt, y quay lại nhìn thì thấy vẻ mặt rối rắm của Từ Tử Nham, không khỏi bật cười, "Ca ca yên tâm, cho dù nơi này là mộ địa, những thứ chôn dưới đây chắc chắn không phải là tu sĩ."

"Không phải tu sĩ?" Từ Tử Nham kinh ngạc nói.

"Vâng, không phải tu sĩ, thi thể của tu sĩ không nuôi ra Nhuyễn Bì Tiển mềm dẻo như vậy, nếu đệ đoán không sai, thứ được chôn dưới đây chắc là yêu thú, một lượng lớn yêu thú."

Y thấy Từ Tử Nham vẫn còn ngơ ngác thì nói rằng mình vô tình đọc được một cuốn sổ ghi chép, bên trong đề cập đến loại thực vật Nhuyễn Bì Tiển sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng trong thi thể để tự tiến hóa, nhưng thi thể tu sĩ nhân loại khá gầy yếu nên không thể nuôi ra Nhuyễn Bì Tiển mềm dẻo như vậy, chỉ có thi thể khỏe mạnh của yêu thú mới làm được, nói cách khác, bên dưới chôn một số lượng lớn thi thể yêu thú.

Hơn nữa, so với hàng giả Từ Tử Nham, Từ Tử Dung hiểu biết rất sâu sắc bố cục các nơi khác nhau trong Tu Chân Giới.

Nếu nơi này là phần mộ tổ tiên, bọn họ không thể nào thoải mái đi xuống như vậy được, với tu vi của bọn họ, có lẽ còn chưa thấy được thâm cốc này thì đã chết trong cạm bẫy trên đường.

Không có bẫy, tức là thứ được chôn ở đây không phải là thứ gì ghê gớm, mà thứ có thể nuôi ra Nhuyễn Bì Tiển, hơn nữa còn là thứ không quan trọng, ngoại trừ lượng lớn yêu thú thì không còn thứ gì khác.

"Ồ, hóa ra là vậy." Từ Tử Nham hiểu ra, gật đầu. Anh phát hiện có một đệ đệ thích đọc sách rất tiện lợi, ra đường không khác gì mang theo cuốn bách khoa toàn thư, mặc dù anh cũng có thể dễ dàng ghi nhớ nội dung trong sách, Nhưng nếu kêu anh áp dụng, anh lép vế hơn Từ Tử Dung cả một con phố.

Emma, cảm giác tự hào vì có một đệ đệ như vậy lại bắt đầu dâng trào…

"Ca ca, chúng ta quay về thôi." Từ Tử Dung quay đầu nói với Từ Tử Nham.

"Quay về?" Từ Tử Nham hơi sửng sốt, anh vừa định đào bảo bối thì Tử Dung lại muốn quay về?

"Về làm gì, nếu nơi này chỉ có thi thể yêu thú, máu thịt bị Nhuyễn Bì Tiển hấp thu, chẳng lẽ xương cốt cũng bị hấp thu luôn hả? Nếu có một lượng lớn yêu thú, không chừng xương cốt cũng có thể bán được rất nhiều tiền, đệ đúng là không làm chủ gia đình thì không biết dầu muối quý." Từ Tử Nham gõ vào đầu Từ Tử Dung một cái, cái thằng nhóc thúi này, chỗ nào cũng tốt, cố tình lại không mẫn cảm với tiền. Y luôn cố ý hay vô tình làm ra một số hành vi lãng phí, ừm, vậy thì không tốt chút nào, linh thạch hạ phẩm cũng là tiền đó, không tự nhiên rơi từ trên trời xuống đâu!

[Edit Beta/Hoàn] Dạy hư đệ đệ mất rồi, phải làm sao đây? - Yên DiệpWhere stories live. Discover now