Chương 8: Kì lạ

131 2 0
                                    

Hôm qua Lục Lục ngờ rằng có đôi mắt ẩn nấp trong máy tính, thì chiều hôm nay Chu Xung trở về, anh đã hoàn thành chuyến lưu diễn. Cô trang điểm, mặc quần áo thật đẹp rồi ra ga tàu đón anh. Cô đến sớm 40 phút rồi vào sân ga, mắt không ngớt nhìn đồng hồ. Cô thấy sốt ruột. Hình như kim đồng hồ không chạy thì phải?

Cuối cùng, tiếng còi tàu tu tu một hơi dài rồi tiến vào ga. Lục Lục nghển cổ ngóng nhìn. Cùng đám đông hành khách xuống tàu, Chu Xung lưng đeo ghi-ta, cũng như các thành viên trong đoàn, tay anh xách các thiết bị âm thanh khác. Lục Lục và Chu Xung đều đã nhìn thấy nhau, nhưng Chu Xung chưa bước lại chỗ cô. Anh chào các đồng nghiệp, khẽ vỗ vai các bạn và dặn dò câu gì đó. Chờ họ đã đi hết, anh mới bước đến với Lục Lục. Cô khoác tay anh: "Bạn quan trọng hơn cả em kia à?"

Chu Xung không nói gì, anh đưa tay nắn bừa vào mông Lục Lục, cô vội gạt tay ra, ngoảnh nhìn bốn phía rồi nói nhỏ: "Ơ kìa! Họ đang nhìn đấy!"

Chu Xung nói: "Anh mới đi mấy hôm, mà em đã gầy hẳn đi! Nào, bây giờ anh đưa em đi ăn hải sản."

Lục Lục: "Vừa kiếm được ít tiền đã tiêu hoang! Không nên! Tối nay em sẽ nấu món ngon cho anh. Em đã chuẩn bị cả rồi!"

Cả hai lên tắc-xi đùa nghịch trêu chọc nhau. Chỉ lát sau đã về đến nhà. Vừa vào nhà, Chu Xung đã đi tắm gội ngay. Lục Lục hăng hái xắn tay nấu bữa tối.

Trước kia Lục Lục rất vụng bếp núc, từ khi sống với Chu Xung cô mới bắt đầu tập nấu nướng. Cô hay xem chương trình dạy nấu ăn trên tivi, đọc sách hướng dẫn nấu ăn, nên đã gần trở thành một đầu bếp chính cống. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của cô, việc nấu ăn có ngon hay không, không liên quan đến tay nghề, mà phụ thuộc vào tâm trạng. Chu Xung chưa bao giờ khen Lục Lục một câu. Với anh, phụ nữ biết nấu ăn là chuyện đương nhiên, thuộc về bổn phận.

Ăn uống xong, Chu Xung biến thành "kẻ xâm lược". Anh ấn Lục Lục lên giường, không nói không rằng, anh nhào vào chiếm lĩnh cô. Trọn vẹn rồi, anh mệt mỏi nằm lăn ra, khẽ nói: "Nước!"

Lục Lục đi rót nước cho anh. Khi quay lại phòng ngủ, cô đưa mắt nhìn qua cánh cửa thư phòng khép hờ, chiếc máy tính vẫn nằm yên trên bàn.

Cô bước lại bên giường đưa nước cho Chu Xung, anh uống ừng ực một hơi hết sạch. Lục Lục nói nhỏ: "Kể từ tối qua, em cứ cảm thấy có một đôi mắt ở trong nhà mình..."

Chu Xung: "Em ơi, anh đi mấy hôm vừa về đến nhà, em lại dọa anh luôn à?"

Lục Lục: "Anh nên tin ở trực giác của phụ nữ. Em cho rằng có liên quan đến tấm ảnh Cưới ma mà ai đó đã gửi vào email cho anh..."

Chu Xung: "Anh đã xóa nó rồi mà?"

Lục Lục: "Anh chỉ ném vào thùng rác thôi! Sau đó em mới xóa hẳn nó đi. Nhưng em cảm thấy hình như không thể xóa được nó..."

Chu Xung: "Lẽ nào nó lại quay lại! Nếu thế thì đúng là gặp ma rồi!"

Lục Lục: "Anh đừng quên điều này, tất cả đều có thể xảy ra. Và có lẽ... đôi mắt của người chết ấy đang ở trong máy tính của nhà chúng ta, hễ mở xem tấm ảnh ấy thì nó nhắm lại, hễ tắt máy thì nó mở ra..."

Cưới Ma (Minh Hôn)Kde žijí příběhy. Začni objevovat