Chương 62: Càng bất ngờ hơn

29 2 1
                                    

Ngoài cửa sổ bỗng vọng vào tiếng pháo nổ rền vang không dứt. Những chùm sáng đủ màu rực rỡ nở tung trên bầu trời đêm thăm thẳm.

Đã quá 10 giờ đêm, bước sang năm mới, Chu Xung và Lục Lục mỗi người đều già đi một tuổi, nhưng họ không bận tâm, họ đang chăm chú nhìn tấm ảnh cưới ma trên màn hình.

Ảnh ghép, vẫn chỉ là một con người. Nhìn kỹ sẽ thấy nhân vật "nam" có cặp lông mày rậm, còn "nữ" thì lông mày cạo nhẵn thành một vệt thanh mảnh. Ngoài ra, "nam" mở mắt, hơi ngượng nghịu nhìn vào ống kính, "nữ" nhắm mắt, không thể hiện gì.

Lục Lục lặng người hồi lâu sau mới nói: "Không phải! Rõ ràng cô gái này thấp hơn anh ta."

Chu Xung chỉ vào cái váy của cô gái: "Em nhìn xem có phải cái váy này quá nặng không? Đầu gối cô ta nhô ra, rõ ràng cô ta đang ngồi khom xuống!" Lục Lục nhìn lại, đúng thế thật!

Chu Xung tức giận: "Gã Điền Phong nói dối!"

Lục Lục vẫn không hiểu: "Tại sao anh ta phải nói dối?"

Chu Xung nói: "Anh biết sao được! Hắn đã bày ra bao trò khỉ, chắc chắn hắn phải có âm mưu lớn hơn nữa. Ngày mai anh sẽ tìm hắn nói chuyện!"

Lục Lục nói: "Chúng ta... bao giờ đi chụp ảnh cưới?"

Chu Xung nhìn Lục Lục, rồi anh đứng dậy ôm ghì cô, nói: "Làm rõ cái chuyện này đã rồi sẽ chụp, được không? Cả đời chỉ một lần kết hôn, anh không muốn..., chúng ta phải nhận ra đôi mắt mình vẫn còn nỗi băn khoăn." Lục Lục gật đầu.

Chu Xung nói tiếp: "Em yên tâm, em nhất định sẽ được nhìn thấy đại dương." Lục Lục lại gật đầu.

Hôm nay ngày 1 tháng 1 năm 2011, buổi sáng Chu Xung gọi điện cho Điền Phong, "Điền tiên sinh, tôi muốn gặp anh nói chuyện."

Điền Phong hỏi: "Anh đã thông suốt rồi à?"

Chu Xung nói gọn lỏn: "Về một việc khác."

Điền Phong đồng ý luôn: "Thế à? Được!"

Chu Xung nói: "Tôi muốn gặp anh bây giờ."

Điền Phong hỏi: "Ở đâu?"

Chu Xung trả lời: "Lại ở phòng trà Khai Hoa."

Điền Phong gật đầu: "Được! Trong vòng 35 phút nữa tôi sẽ đến."

Điện thoại xong Chu Xung cùng Lục Lục ra khỏi nhà. Họ đi đến ga tàu điện ngầm, Lục Lục hỏi: "Liệu có thể lại gặp người mù đó không?"

Chu Xung nói: "Ông ta tên là Lý Cường."

Lục Lục rất ngạc nhiên: "Anh vẫn còn nhớ kia à? Tối qua em thấy anh tức điên, ngỡ là anh không để ý."

Chu Xung khẳng định: "Chắc chắn ông ta không ra nữa."

Lục Lục hỏi lại: "Tại sao?"

Chu Xung đáp: "Ông ta đã hoàn thành sứ mệnh."

Lục Lục băn khoăn: "Lần đầu gặp ông ta, em đã nói hình như ông ta đứng đó để chờ chúng ta! Trực giác của nữ giới bao giờ cũng đúng."

Tuyến hành lang vắng người, có hai phụ nữ bày sạp hàng, một người bán găng tay, bít tất, một người bán các loại kẹp... tài liệu. Anh chàng thấp bé hát rong vẫn có mặt, đang vừa đệm ghi ta vừa hát bài "Thảo Nguyên". Không thấy người mù.

Cưới Ma (Minh Hôn)Where stories live. Discover now