Chương 41: 142857 cao siêu khó lường

32 1 0
                                    

Kể từ sau đó, hàng ngày tan tầm trở về nhà, cô đều đi dạo một lượt quanh khu chung cư, cô rất mong lại chạm trán người mù kia. Nhưng mấy ngày trôi qua, cô không gặp ông ta. Có lẽ ông ta ở rất xa, hôm đó gió to, ông ta chỉ ngẫu nhiên đi qua khu vực này. Cô vừa hối hận vì lúc đó mình cảnh giác quá mức, đến nỗi gặp thần nhân mà lại bỏ qua.

Chiều nay, Khúc Thiêm Trúc và Hảo Thiên Trúc cùng đi ra phố, họ chia tay lúc sẩm tối. Khúc Thiêm Trúc đến ga tàu điện ngầm để lên tàu về nhà. Trên hành lang của nhà ga, cô nhìn thấy một người đeo kính râm, mặc áo gió màu xanh, bên cạnh dựng cây gậy trúc treo lá cờ, bên trên viết hàng chữ, chúng ta mới chỉ hiểu một nửa thế giới. Chính là người mù mà cô đang cần tìm!

Cô vội bước đến nói: "Chào tiên sinh!"

Người mù ngoảnh mặt sang, nói: "Cô định hỏi gì à?"

Khúc Thiêm Trúc nghĩ ngợi, rồi nói: "Tôi và bạn trai sắp kết hôn, tôi muốn biết liệu chúng tôi có chung sống đến già không?"

Khác với các thầy bói khác, ông ta không hỏi giờ ngày tháng năm sinh, rồi lắc đầu luôn.

Khúc Thiêm Trúc hơi nản: "Tức là chúng tôi nhất định sẽ ly hôn?"

Không ngờ người mù lại lắc đầu. Thiêm Trúc không hiểu, không ly hôn, tại sao không thể chung sống đến già? Cô ngẫm nghĩ... và chợt hiểu ra: lẽ nào cô và Triệu Tĩnh đều chết trẻ?

Cô bỗng nghĩ đến tấm ảnh cưới ma đã mấy lần xuất hiện. Đó không phải là lời tiên tri hay sao?

Cô thăm dò: "Tiên sinh ạ, có phải một trong hai người chúng tôi sẽ chết trẻ không?"

Người mù: "Tôi không thể nói."

Thiêm Trúc cảm thấy bế tắc, nói: "Tôi xin ông nói rõ hơn?"

Người mù lần túi áo lấy ra một tờ giấy trắng đưa cho Thiêm Trúc: "Đáp án ở dây, hãy chịu khó nghĩ đi." Rồi ông ta cất lá cờ, không đòi tiền xem bói, cầm cây gậy dò dẫm bước đi.

Thiêm Trúc nhìn tờ giấy, không thấy gì, nhưng cô nhanh chóng nhận ra trong đó có những dấu tròn lồi lên. Cô có người quen làm về mát-xa người mù, cô hiểu ngay đây là chữ nổi.

Rồi cô nhờ người phiên dịch hộ, đó chính ta tên của một thị trấn nhưng chưa rõ chữ Hán cụ thể là gì.

Khúc Thiêm Trúc chỉ đơn giản nghĩ rằng thị trấn đó ở đâu đây quanh Bắc Kinh, cô hỏi han tìm hiểu nhưng không ai biết. Thị trấn này ở đâu? Đành tìm người mù ấy để hỏi vậy.

Tối hôm đó lại có gió to, Triệu Tĩnh nhắn tin nói anh phải họp, không về ăn cơm. Sao huấn luyện viên thể hình hay phải họp thế? Chắc anh ta lại đi vụng trộm. Thiêm Trúc nghĩ bụng. Nỗi oán hận kìm nén bấy lâu lại rục rịch trỗi dậy.

Cô ăn uống qua loa, sau đó bật máy tính, tìm nghe ca khúc. Cô nằm trên đi văng. Ca sĩ đang hát:

Mẹ tôi đã ưng bộ áo cưới màu đỏ của tôi

Đừng bắt tôi ra đi quá sớm

Mẹ tôi đã ưng bộ áo cưới màu đỏ của tôi

Đừng bắt tôi ra đi quá sớm... à á a...

Áo cưới màu đỏ, thuốc độc màu trắng

Cưới Ma (Minh Hôn)Where stories live. Discover now