Chương 24: Khách sạn Hồng Phòng

57 1 0
                                    

Giọng người phát thanh viên vừa dứt, Khúc Thiêm Trúc lập tức trở nên lo lắng. Cô ta đứng lên rồi bước đến cửa sổ bên trái nhìn ra ngoài, rồi lại ngoảnh sang cửa sổ bên phải nhìn ngó. Có vẻ như định xuống tàu. Rất có thể lần trước cô ta và Triệu Tĩnh đã xuống ga nhỏ này! Tim Lục Lục đập thình thịch.

Ngoài kia vẫn là rừng rậm nối tiếp. Tàu chạy thêm vài phút nữa thì vào ga Đồng Hoảng. Khúc Thiêm Trúc đứng dậy bước nhanh ra cửa toa xe. Hình như cô ta đang nóng lòng gặp một ai đó. Lục Lục cũng đứng dậy bước theo.

Xuống tàu. Lục Lục nhìn bốn phía, nhà ga này rất xập xệ, thềm nhà ga gồ ghề nhấp nhô, các bậc thềm lở lói như những hàm răng sứt mẻ. Chỉ có một nữ nhân viên nhà ga, trạc 30 tuổi, hơi béo, mặt bộ đồng phục bó chặt lấy người, tay cầm cờ đỏ, rất tận tụy đứng đó làm việc. Chỉ có vài hành khách xuống tàu.

Lục Lục rất xa lạ đối với vùng này, còn Khúc Thiêm Trúc thì tựa như "hướng dẫn viên", Lục Lục chỉ còn cách theo sát cô ta, ra khỏi ga, phía trước là một khoảng sân rộng. Có lẽ đây là một huyện lỵ. Sương mù khá dày không thể nhìn xa, chỉ thấy gần cửa nhà ga có một sạp hàng treo biển nguệch ngoạc: Mỳ đậu hoa Tuân Nghĩa, Phở thịt ngan Hoa Khê, Cá nấu dấm Khải Lý... Mùi các món ăn nóng hổi bay xộc vào mũi Lục Lục, cùng các âm thanh lao xao giọng địa phương mà cô không hiểu. Cô bỗng có phần xúc động thậm chí hơi thích chuyến đi mạo hiểm này, Khúc Thiêm Trúc đi một quãng... rồi dừng lại nhìn quanh, hình như cô ta thấy băn khoăn. Một người lái xe tắc-xi tự do bước đến, chắc là hỏi cô ta định đi đâu. Lục Lục không nghe thấy Khúc Thiêm Trúc nói gì, cô bèn bước lên gần chỗ bọn họ hơn một chút. Tiếng ồn trong nhà ga quá lớn, cô không thể nghe được họ nói gì nhưng lại không dám tiến gần hơn nữa. Biết đâu Khúc Thiêm Trúc bất ngờ ngoảnh lại và nhìn thấy cô.

Anh lái xe trao đổi gì đó với Khúc Thiêm Trúc, cuối cùng anh ta lắc đầu, quay về xe của mình. Chỉ còn lại Khúc Thiêm Trúc tiếp tục nhìn quanh bốn phía. Lục Lục đi vòng sang phía anh lái xe, vừa quan sát Khúc Thiêm Trúc vừa hỏi anh ta: "Anh ơi, cô gái ấy vừa nói những gì với anh?"

Anh ta cảnh giác nhìn Lục Lục, nói bằng giọng địa phương: "Hỏi làm gì?" Lục Lục bịa luôn: "Lúc nãy tôi quen cô ta trên tàu, tôi e cô ta là kẻ lừa đảo.:

Anh lái xe nói: "Tôi hỏi cô ta đi đâu, cô ta nói muốn đến khách sạn Hồng Phòng. Vùng này chỉ có hai khách sạn, nhưng không có khách sạn Hồng Phòng. Con bé này không bình thường thì phải... Cô định vào khách sạn không, tôi sẽ chở cô đến?"

"Không! Cảm ơn anh, tôi sẽ về nhà họ hàng." Nói rồi Lục Lục bước đi. Cô lẩn vào một đám đông người, đứng đó tiếp tục giám sát Khúc Thiêm Trúc.

"Khách sạn Hồng Phòng" là một đầu mối quan trọng.

Trời dần tối, các cửa hàng nhỏ đã lên đèn, ánh đèn chẳng khác gì ma trơi trong màn sương mù mờ ảo. Khúc Thiêm Trúc đứng ở bãi rộng, hai chân lần lượt đưa lên đưa xuống, làm động tác "dậm chân tại chỗ", hình như đầu cô ta đang đội một vật vô hình nặng trĩu, đến mức không nhấc chân lên nổi. Anh lái tắc-xi ngồi trong xe quan sát, một số người đi qua bên Khúc Thiêm Trúc tò mò nhìn cô ta, trong đó có vài người mặc trang phục rất sặc sỡ, chẳng biết họ là dân tộc nào.

Cưới Ma (Minh Hôn)Where stories live. Discover now