Chương 32: Ba tấm ảnh cưới ma

42 1 0
                                    

Không ngờ, hai tháng sau Hồ Tiểu Quân bỗng nhận được cú phôn, giọng lạ hoắc: "Bé Con Lẩm Cẩm! Chào em!"

"Anh là..."

"Vong Nhân Trở Về."

Tiểu Quân kinh ngạc lặng người, hồi lâu sau mới thốt lên: "Sao anh lại tìm ra em?"

"Rất ngẫu nhiên, anh lên mạng nói rằng muốn tìm bạn 'Bé Con Lẩm Cẩm' trong "World of Warcraft"; rồi gặp một cô gái là bạn của em trong trò chơi, cô ấy biết số di động của em."

"Anh... ở đâu?"

"Ở Bắc Kinh."

"Anh ở Bắc Kinh?"

"Không. Cô gái đó nói là em ở Bắc Kinh, cho nên anh đến. Hiện đang ở ga tàu hỏa."

"Em sẽ ra đón anh."

Thế rồi họ gặp nhau. Tiểu Quân không biết hôm đó cô đã uống bao nhiêu bia rượu, rồi cô tiễn anh ta về khách sạn.

Đêm hôm đó họ lên giường. Chỉ gặp nhau chớp nhoáng, hôm sau anh ta ra về. Cô thấy có lỗi với Chu Xung. Hình như cô gái lên giường với "Vong Nhân Trở Về" không phải là Hồ Tiểu Quân mà chỉ là "Bé Con Lẩm Cẩm" trong "World of Warcraft".

Không ngờ chỉ một lần ấy, cô có thai. Cô liên lạc với anh nhưng anh đã ở tít bên Nga. Và cô càng không ngờ mẩu tin nhắn này lại bị Chu Xung phát hiện. Lúc này cô mới tỉnh ra và nhận thức rõ mình đã làm những gì. Cô rời Chu Xung trong sự cắn rứt nặng nề, cô không dám nhìn anh nữa. Cô và "Vong Nhân Trở Về" không thể trở thành người tình trong đời thực, giống như con cá vàng trong thế giới ấy không thể bơi ra từ nước ở thế giới này.

Về sau, cha mẹ giục giã, cô thông qua mạng "Lưới tình" gặp Trường Thành.

Ông trời đã quá ưu ái, cho cô gặp Chu Xung, cô lại đánh mất anh một cách dễ dàng, sau đó ông lại cho cô Trường Thành – một anh chàng rất yêu cô. Trường Thành có công ty riêng, có nhà, có xe; cô khiến vô số cô gái vừa ghen tỵ vừa ngưỡng mộ.

Trường Thành rất bận rộn hay phải làm ngoài giờ, nhưng hễ rỗi rãi là anh lại đến với cô ngay, cùng cô đi ngắm biển, đi leo núi, cùng vào các quán game, cùng bắn súng ở câu lạc bộ Sinh Tồn CS, thậm chí cả hai còn cùng nhau đi mua bít tất.

Tiểu Quân hoàn toàn có thể im lặng về quá khứ của mình, nhưng cô vẫn kể với Trường Thành về nguyên nhân chia tay với Chu Xung.

Trường Thành chỉ hơi nghĩ ngợi, rồi nói: "Anh cảm ơn câu chuyện đó, nếu không, anh đâu có thể được gặp em?" Tiểu Quân hết sức cảm động.

Có lẽ vì luôn phải chịu áp lực lớn nên Trường Thành hút thuốc lá rất nhiều, mỗi ngày ba bao. Tiểu Quân bảo anh nên cai thuốc, Trường Thành lập tức vứt luôn điếu thuốc đang hút dở. Những ngày cai thuốc Tiểu Quân thấy anh cứ như người mất hồn, rất thương anh. Bất chợt bỏ thuốc lá, một thói quen của cơ thể bị phá vỡ, cơ thể sinh ra phản ứng, da anh ngứa rất dữ. Tiểu Quân bèn lặng lẽ mua thuốc lá về đưa cho Trường Thành. "Anh hút đi, nhưng sẽ giảm từ từ, đừng bỏ ngay lập tức." Anh nói: "Vì em, anh nhất định không hút nữa."

Lúc này quyền đại lý "World of Warcraft" đã chuyển từ Cửu Thành sang công ty NTES, họ mở máy chủ mới. Nhưng Hồ Tiểu Quân hầu như không còn chơi nữa, vì cứ bước vào cái thế giới ấy cô lại nhớ đến "Vong Nhân Trở Về". Tuy nhiên cô vẫn nói chuyện say sưa với Lục Lục về "World of Warcraft", đó là cách tiếp cận rất tự nhiên đối với Lục Lục. Cô cũng không biết tại sao mình rất muốn làm quen với cô bạn gái mới của Chu Xung, lúc rỗi cô hay lên mạng, đọc các bài viết của cô gái ấy.

Cưới Ma (Minh Hôn)Where stories live. Discover now