Chương 15: Bị mai phục

68 2 0
                                    

Cô nhất định phải điều tra bằng được nguồn gốc của tấm ảnh này.

Khi Lục Lục trở về nhà thì Chu Xung đã đi dạy đàn. Cô vào thư phòng, lên mạng tra cứu các thông tin liên quan đến tấm ảnh cưới ma.

Thì ra tấm ảnh cưới ma đã bị tung lên mạng khá phổ biến, nhưng nó được chụp vào năm tháng nào, nhân vật trong ảnh là ai thì không rõ.

Trên mạng đồn đại rằng: cô dâu chú rể là người Dư Hàng. Dư Hàng là nơi phát tích của vùng văn hóa Lương Chử, vẫn được gọi là "vựa thóc bồ cá, quê hương tơ lụa, hoa quả bốn mùa, ngời ngời văn hóa". Cô gái tên là Diệp Tử Mi mười sáu tuổi, con nhà giàu; chàng trai tên là Vương Hải Đức mười chín tuổi, gia cảnh bần hàn. Năm 1922, khi cặp trai gái sắp cưới thì cô gái đột ngột mắc chứng sốt cao rồi bất hạnh qua đời. Hải Đức không muốn tuân theo phong tục địa phương "làm đám cưới với người chết", nên anh bỏ trốn để đi lính, nhưng lại bị nhà gái bắt đưa về để làm "đám cưới ma". Khi đó cô gái Tử Mi đã chết được sáu ngày, người ta dựng giá gỗ sau lưng nâng cô gái lên chụp ảnh đám cưới cho hai người, do vậy chân cô gái không chạm đất.

Về sau Vương Hải Đức đi Thượng Hải, mở một quán trà nhỏ, lấy người vợ Thượng Hải, sinh được một trai một gái. Ông mất năm 1988.

Không chỉ Lục Lục và Chu Xung, mà vô số người khác cũng rất khiếp hãi tấm ảnh này. Các đài truyền hình đã bắt tay vào tìm hiểu để giải mã. Kết luận cũng đã sáng tỏ: tấm ảnh ấy là trang bìa của một kỳ tạp chí X năm 2002. Phóng viên đài truyền hình đã đến phỏng vấn tạp chí đó, được biết một biên tập viên nhiếp ảnh của tạp chí đi thâm nhập nông thôn rồi mua lại tấm ảnh cũ đó của một gia đình nông dân tỉnh Sơn Tây...

Người biên tập viên ấy đã không còn làm việc ở tạp chí này từ lâu, không ai biết hiện ông ta đang ở đâu; và tất nhiên cũng không thể biết gia đình nông dân kia họ tên gì, ở xã huyện nào của tỉnh Sơn Tây.

Người ta đồn rằng địa điểm là Dư Hàng, nhưng nguồn gốc tấm ảnh thì ở Sơn Tây, hai thông tin không ăn khớp nhau, nên nguồn gốc thực sự của tấm ảnh cho đến giờ vẫn là một bí ẩn.

Lục Lục lại quan sát tấm ảnh. Cô cảm giác rằng lời đồn đại rất vô căn cứ, thực tế là người đàn ông vẫn còn sống, còn người phụ nữ đứng bên chỉ vừa mới chết. Chính Lục Lục cũng lấy làm lạ, không hiểu tại sao mình lại có cái cảm giác này.

Chuông chống trộm kêu vang. Chu Xung đã về. Lục Lục vẫn tiếp tục ngồi xem tấm ảnh.

Chu Xung đặt cây đàn ghi-ta xuống rồi bước thẳng vào loilet. Lát sau anh gọi ầm lên: "Em ơi lại đây!"

Lục Lục chạy đến, thấy Chu Xung đang đánh răng, anh chỉ tay vào cái nắp cống thoát nước, hỏi: "Em mua à?"

"Vâng. Để chặn không cho con sâu ấy bò lên."

"Không ăn thua. Vì nhà này có rất nhiều lỗ thoát nước."

Lục Lục nhìn khắp. Đúng thế, căn nhà này có nhiều cống tương tự...

Cô bỗng nói: "Anh ạ, em có cảm giác tấm ảnh cưới ma ở máy tính của chúng ta không thật giống tấm ảnh trên mạng."

Cưới Ma (Minh Hôn)Where stories live. Discover now