Chương 70: Một kết thúc bi thảm

46 2 0
                                    


Không thấy Điền Phong. Không thấy hai đứ trẻ sơ sinh bốn chân có đuôi dài. Không thấy đám quái trùng hình bàn chải đánh răng.

Căn nhà trở lại như trước, mọi chuyện vừa xảy ra cứ như một cơn ác mộng. Nhưng mùi thảo dược vẫn rất đậm, chứng tỏ chẳng phải họ đang sống trong một cơn mơ.

Xem ra, gã quái vật nói dối hắn chỉ sợ thảo dược "Điền Phong", thực ra hắn sợ mọi thứ thảo dược.

Lục Lục và Chu Xung cứ thế ngồi thức cho đến sáng. Không thấy gã quái vật xuất hiện, các "ngón tay" của gã cũng không xuất hiện nữa.

Mặt trời sớm mai lên nhanh, cả thành phố đã thức dậy, ngoài kia đã có người qua lại, đã bắt đầu nghe thấy tiếng ôtô chạy.

Chu Xung thu đám thảo dược lại nhét vào hai túi nilon, sau đó anh và Lục Lục mỗi người xách một túi, ra khỏi nhà.

Sau một đêm mệt mỏi thức trắng, họ vào một quán nhỏ gần khu chung cư ăn quẩy và uống sữa đậu nành thật no bụng, khiến cả người nóng rực. Sau đó họ lên tắc-xi đi đến khu tập thể xưởng dược Hoa Đức. Hai vợ chồng ông bà Vương Hải Đức và Diệp Tử Mi đã đứng chờ ở cổng, họ ăn mặc chỉnh tề như chuẩn bị đi dự một buổi lễ trang trọng, Lục Lục và Chu Xung đưa họ đến Sở công an, gặp tổ trọng án.

Tiếp họ là một công an rất trẻ, họ Hồng, giọng nói hơi giống giọng miền đông bắc. Nếu không có bộ sắc phục công an trên người, trông anh ta rất giống diễn viên điện ảnh Tôn Hồng Lôi.

Chu Xung rất biết cách kể lại các tình tiết sự việc. Anh không kể mọi chuyện theo trình tự mà kể ngược dòng thời gian, bắt đầu từ hơn 1 giờ sáng hôm nay Chủ tịch hội đồng quản trị trang mạng "Lưới tình" là Điền Phong xuất quỷ nhập thần hiện ra trong nhà anh, đe dọa anh và Lục Lục, tức là hành vi "ban đêm đột nhập nhà công dân". Tiếp theo, anh kể về ngày 3 tháng 1 cả hai bị lừa bịp, bị bắt đưa đến một ngôi nhà cũ, Điền Phong ép một trong hai người phải chết, tức là "có âm mưu phạm tội"; tiếp đến, anh kể Điền Phong khống chế tự do của hai người, tức là tội "bắt cóc"; còn việc hắn ta định giết người, tức là tội "giết người bất thành".

Sau đó Chu Xung lại kể về hai vụ mất tích ở Bắc Kinh, nói rằng đó là thí nghiệm bệnh hoạn của Điền Phong. Anh nói hiện giờ một nạn nhân đã bị tâm thần, nhưng ít nhất có thể tìm được một người đứng ra làm chứng. Lục Lục hiểu rằng Chu Xung muốn nói tới Hồ Tiểu Quân.

Tiếp theo Chu Xung nói về xuất thân của Điền Phong, anh giới thiệu với công an Hồng: "Hai ông bà Vương Hải Đức và Diệp Tử Mi ngồi đây, là cha mẹ nuôi của Điền Phong. Hai vị này có thể chứng thực rằng những lời tôi nói là sự thật."

Công an Hồng tỏ ra rất chuyên nghiệp, anh không chỉ ngồi nghe kể chuyện mà còn chăm chú ghi biên bản rất tỉ mỉ. Chu Xung kể rất rõ ràng về xuất thân của Điền Phong để hai vợ chồng Vương Hải Đức không phải kể lại nữa. Hai ông bà không bác lại một điều gì, tức là hoàn toàn công nhận.

Cuối cùng, công an Hồng nói: "Vụ án này rất nghiêm trọng, các vị chờ một lát, tôi vào báo cáo với lãnh đạo." Nói rồi anh ta cầm biên bản vừa ghi chép vừa bước đi. Cả bốn người yên lặng ngồi chờ.

Cưới Ma (Minh Hôn)Onde histórias criam vida. Descubra agora