Chương 21: Tìm kiếm

58 1 0
                                    

Khúc Thiêm Trúc nhanh nhẹn mở cửa, chân vẫn bước đều, đi ra ngoài, miệng không ngớt lặp đi lặp lại: "Một! Một! Một Hai Một!"

Vì giọng cô ta nhỏ nên rất nhanh không còn nghe thấy tiếng hô nữa, chỉ nghe thấy tiếng bước chân ở cầu thang "cộp, cộp, cộp..." đi xuống.

Tất cả, chỉ còn lại màn đêm, cái giá lạnh đầu mùa đông, và tiếng trống ngực của Lục Lục đập thình thịch. Cô không dám đuổi theo gọi Khúc Thiêm Trúc quay lại, cô chỉ đi đi lại lại khắp trong phòng, không biết nên làm gì. Rồi cô bỗng nhớ ra nên gọi điện thoại cầu cứu! Nhưng Khúc Thiêm Trúc đến nhà cô chơi, rồi hóa điên, rồi đi mất... chuyện này là thế nào? Phải gọi điện cho ai? Cô nghĩ đến Chu Xung nhưng anh đang ở tận Thượng Hải, nước xa không cứu được lửa gần, và sẽ chỉ khiến anh càng lo lắng!

Gọi 110? Không đúng việc. À, gọi 119. Không đúng, 119 là cứu hỏa. Gọi 112, cũng không đúng, 112 là báo sửa chữa điện thoại. Gọi 120! Khúc Thiêm Trúc là bệnh nhân tâm thần, gọi cấp cứu y tế là phải!

Cô bấm 120. Giọng run run: "Các vị mau đến..."

"Cô hãy nói từ từ. Cô đang ở đâu?"

Lục Lục líu lưỡi, chỉnh sửa mãi mới nói ra được địa chỉ cụ thể.

"Cô nói chậm thôi, tình hình bệnh nhân đang thế nào?"

"Tôi có một cô bạn, đến nhà tôi chơi, đang nói chuyện thì cô ấy phát điên rồi chạy ra ngoài..."

"Trường hợp này thì cô phải gọi cho bệnh viện tâm thần."

"Tôi không biết số điện thoại của họ."

"Tôi sẽ cho cô."

"Nhưng bệnh nhân đã chạy mất rồi."

"Cô phải gọi bệnh viện tâm thần, chứ chúng tôi không xử lý tình huống này..."

Lục Lục không gọi điện cho bệnh viện tâm thần, vì một là, khi họ đến nơi thì chắc chắn Khúc Thiêm Trúc đã biến mất; hai là, Lục Lục không phải người nhà của Khúc Thiêm Trúc, cô không thể quyết định để cho bệnh viện tâm thần đưa Khúc Thiêm Trúc đi.

Nhưng cô không có số điện thoại gia đình Khúc Thiêm Trúc. Lục Lục đành đuổi theo cô ta.

Lục Lục nhìn xuống dưới sân, nhìn quanh bốn phía. Cả khu vực vắng tanh, chỉ có những ánh đèn đường cô đơn, không thấy bóng dáng Khúc Thiêm Trúc đâu.

Lục Lục dừng lại cố lắng nghe tiếng hô khẩu hiệu. Xung quanh im lặng như cõi chết. Cô bỗng nhìn sang bãi cỏ bên cạnh, cỏ ở sát hàng rào sắt của khu chung cư mọc rất cao, liệu Khúc Thiêm Trúc có trốn ở đó không? Rất có thể Lục Lục vừa bước đi thì cô ta sẽ như con mèo nhảy vọt ra chồm lên lưng cô, rồi cắn gáy cô...

Lục Lục nhặt một cành cây, từ từ bước lại, thọc vừa vào đám cỏ, cành cây khá chắc thọc vào cổ khô cứng. Không thấy gì.

Tìm một hồi không thấy Khúc Thiêm Trúc, Lục Lục đành trở về nhà, bấm di động gọi cô ta. Có tín hiệu! Lục Lục giật mình, nghe thấy tiếng chuông di động ở rất gần, cô bước về hướng đó và nhìn thấy túi xách của Khúc Thiêm Trúc. Di động nằm trong túi đang réo chuông. Gay rồi. Di động của cô ta để ở nhà Lục Lục.

Cưới Ma (Minh Hôn)Kde žijí příběhy. Začni objevovat