Chương 23: Chuyến đi xa lắc

47 1 0
                                    

"Xịch..." tàu đã chuyển bánh. Được thôi, ít ra trước khi đến ga xép tiếp theo, Khúc Thiêm Trúc vẫn trong tầm mắt của Lục Lục. Cô rời chỗ ngồi, ra gọi điện cho Chu Xung. Cuối toa, chỗ tiếp giáp với toa sau rung lắc khiếp quá. Có hai người đàn ông đang hút thuốc lá, phun khói sặc sụa. Những ngôi nhà cũ kỹ cao thấp lô xô và những đường sắt chằng chịt lướt nhanh ngoài cửa sổ.

Lục Lục gọi cho Chu Xung.

Anh gắt ầm lên: "Làm trò gì thế? Sao em không nghe điện?"

Lục Lục bình tĩnh nói: "Em đã lên tàu, đi Quý Dương."

Chu Xung ngạc nhiên: "Em đi khỏi nhà mà không thèm bàn với anh một câu đúng không?"

"Em phải đi theo cô ta ngay kẻo cô ta sẽ mất hút. Em xin lỗi..."

"Xin lỗi cái gì? Anh sẽ bay đi Quý Dương ngay và chờ em ở đó."

"Anh... để làm gì?"

"Làm gì à? Quý Dương xa như thế, mình em đi rất nguy hiểm."

"Anh đừng đi. Em chưa biết mình sẽ xuống ga nào."

Chu Xung nín lặng.

"Em sẽ không sao đâu."

"Nhớ thường xuyên liên lạc với anh, rõ chưa?"

"Được!"

"Phải hỏi rõ mã vùng địa phương, nếu có chuyện gì thì bấm số đó và gọi ngay cho 110 là gọi được về Bắc Kinh."

"Được."

"Nên khẩn trương rồi quay về."

"Vâng."

... Cuộc gọi bỗng dưng bị ngắt đột ngột, Lục Lục nhìn di động, thì ra là hết pin. Cô lập tức trở vào toa, nhìn khắp. Không có ổ cắm điện. Gay rồi, cô đã mất liên lạc hoàn toàn với người thân, trong khi đó lại đang phải ngồi giữa đám người không quen biết trên một chuyến tàu xa lạ.

Cô lặng lẽ trở lại chỗ ngồi cách Khúc Thiêm Trúc một hàng ghế, nhìn về phía cô ta. Cô ta vẫn còn đó, chỗ ngồi bên cạnh vẫn bỏ trống. Người đàn ông to béo ngồi cạnh Lục Lục có vẻ rỗi rãi, tìm cách bắt chuyện với cô: "Cô đi đâu?"

Lục Lục không muốn nói chuyện, sợ Khúc Thiêm Trúc nhận ra giọng cô, cô nhanh trí chỉ tay vào mồm mình, lắc đầu tỏ ý xin lỗi. Anh ta ngớ ra, không hiểu ý Lục Lục là họng đang đau hay là bị câm, anh ta gật đầu, "vâng" một tiếng rồi ngoảnh nhìn ra cửa sổ.

Lúc này tàu đã ra khỏi thành phố, ngoài kia ruộng đồng bát ngát đang vụ thu hoạch, đất đai trơ khấc như những mảng đầu trọc của phạm nhân. Lục Lục nhớ lại cú phôn vừa nãy, cô thấy ấm lòng. Cô vốn nghĩ Chu Xung ít quan tâm đến mình, nhưng lúc này đây, cô thấy mình đã nghĩ sai về anh. Vào những lúc hệ trọng, Chu Xung chính là người lo cho cô nhất. Cô thấy nhớ anh da diết, cảm giác nhớ nhung này rất tuyệt nhưng lại khiến cô có một linh cảm chẳng lành: hay là sau chuyến đi này mình sẽ không thể trở về nữa?

Lục Lục lại nhìn Khúc Thiêm Trúc. Cô ta vẫn ngồi đó.

Chuyến tàu này quá ì ạch. Cứ như chỉ đứng tại chỗ và không ngớt rung lắc "lọc xọc... lọc xọc...". Nó dừng lại ở mọi ga xép, thả một số hành khách xuống ga, đón một số khác lên tàu, rồi lại tiếp tục chạy. Nó như một cơ thể già nua không thể vận động mạnh, thỉnh thoảng phải dừng lại để hít thở.

Cưới Ma (Minh Hôn)Where stories live. Discover now