Chương 59: Đáp án

30 3 1
                                    


Sâm sẩm tối hôm sau, khi tàu hỏa chạy đến ngoại ô Bắc Kinh, Lục Lục bỗng cảm thấy trong lòng dâng lên niềm xúc động mãnh liệt. Thế là cô sắp được trở về thành phố thân quen của mình. Cô đứng bên cửa sổ nhìn mãi ra ngoài. Con tàu chạy đều đều tiến vào ga Bắc Kinh.

Hành khách lục tục xuống tàu, đám đông tràn về phía cửa ra. Chu Xung và Lục Lục cũng ở trong đám đông ấy, trông họ như vừa mới đi du lịch trở về, không ai biết họ vừa mới trải qua những chuyện kinh hãi khủng khiếp nhất.

Hành khách đông như bầy kiến. Họ đến từ muôn phương với những khuôn mặt đều xa lạ. Không ai biết họ tên, nghề nghiệp của nhau, từ đâu đến đây, sau khi xuống tàu sẽ đi đâu. Có lẽ người đàn ông đang đi phía trước mặc áo khoác dạ đen vừa cướp tắc-xi ở quê rồi chạy trốn đến đây; có lẽ cô gái bên cạnh mặc bộ áo nhung xanh vừa mới lừa bạn trên Internet một khoản tiền lớn, rồi cắt đứt quan hệ, lặng lẽ chuồn mất tăm mất tích; lão già đi sau Lục Lục đang dán mắt nhìn vào mông cô, có lẽ lão từng can án hiếp dâm, bị ngồi nhà đá mười mấy năm vừa mãn hạn tù...

Ra khỏi nhà ga, Chu Xung gọi điện cho Điền Phong: "Điền tiên sinh, tôi đã về đến Bắc Kinh rồi."

"Thế à? Tối nay ta gặp nhau được không?"

"Được!"

"Thế thì ta gặp nhau ở phòng trà Khai Hoa. Nghe nói anh đã từng hát ở đó."

"Xin mạn phép hỏi câu này: tôi có thể đưa bạn gái cùng đến không?"

Điền Phong hơi lưỡng lự, rồi nói: "Tất nhiên là được."

"Mấy giờ?"

"Tôi có chút việc phải làm, 9 giờ tối nhé."

"Được, hẹn gặp lại tiên sinh."

"Nhất trí."

Điện thoại xong, Lục Lục và Chu Xung nhìn nhau. Còn rất lâu mới đến 9 giờ tối, cả hai lên tắc-xi về nhà.

Trước khi đi, Lục Lục đã thu dọn nhà cửa sạch sẽ tinh tươm, sắp xếp cả bàn ăn gọn ghẽ. Bước vào nhà, họ tìm lại được bầu không khí quen thuộc ấm áp của riêng mình. Họ tranh thủ tắm gội, sau đó thu xếp qua loa rồi ra khỏi nhà.

Dọc đường đi tắc xe nên họ đến muộn mấy phút. Bước vào phòng trà, Chu Xung cảm thấy là lạ. Mọi ngày phòng trà Khai Hoa tối nào cũng có ca nhạc, âm thanh tràn ngập, khách đông nghịt, hễ đến muộn thì hết chỗ, nhưng tối nay lại không có chương trình gì, cũng không có khách. Chỉ có duy nhất vị một vị khách ngồi ở một góc kia, là Điền Phong, trên bàn là một tách cà phê rất bình thường.

Chu Xung dẫn Lục Lục bước đến, nói: "Xin lỗi, chúng tôi đến hơi muộn."

Điền Phong cười thoải mái: "Ở nhiều nước trên thế giới, ai đến sớm mới phải xin lỗi."

Chu Xung giới thiệu: "Đây là Điền Phong tiên sinh. Đây là Lục Lục bạn gái tôi."

Lục Lục mỉm cười: "Chào anh."

Điền Phong hỏi: "Chào cô. Hai người uống gì?"

Chu Xung nói: "Trà hoa cúc."

Điền Phong vẫy nhân viên phục vụ đến, nói: "Cho ấm trà hoa cúc."

Cưới Ma (Minh Hôn)Where stories live. Discover now