Chương 18

495 47 4
                                    

Editor: Hủ Nương

Buổi tối không có gì ngoài ý muốn phát sinh, nhóm chín người trải qua một đêm an ổn. Ngày hôm sau ăn xong bữa sáng, mọi người lại lần nữa ngồi trên cơ giáp tiếp tục khởi hành.

"Ngày hôm qua mọi người đã có  kinh nghiệm hai lần thực chiến, vì vậy  hôm nay chúng ta sẽ định ra mục tiêu là nơi này."

Khảo hạch chỉ có thời gian một tuần, ngày đầu tiên tiểu đội bọn họ chỉ diệt tám con Mao Chu Trùng, tính bình quân ra thì một người cũng không đủ một con, vì vậy hôm nay bọn họ cần phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Tám người còn lại cùng ngẩng đầu nhìn về phía tọa độ mà Ngũ Tử Mặc chỉ. Đối diện với bản đồ phân bố  Mao Chu Trùng trên tinh cầu XT781, sáu lính gác hai mắt đều sáng lên.

"Ngày hôm qua các cậu đã trải qua chiến đấu hai chọi một, trận đầu hôm nay nên thử một chọi một xem thế nào. Sáu con Mao Chu Trùng, có vấn đề gì không?"

"Hoàn toàn không thành vấn đề!"

"Một chọi một mà thôi."

"Có thể."

Sarah cũng gật gật đầu, hôm nay bọn họ đã không còn là những tay mơ ngây thơ vô tri vừa mới tiến vào tinh cầu XT781 nữa. Trải qua hai trận chiến đấu ngày hôm qua, bọn họ đã tiến thêm một bước hiểu biết về thực lực của chính mình.

"Nếu mọi người đều không thành vấn đề thì xuất phát thôi, lần này thời điểm chiến đấu nếu có người không thể tiếp tục ứng phó, Sarah cậu nhớ mở hệ thống mẫu tử."

"Tôi biết rồi." Sarah hiểu rõ lo lắng của Ngũ Tử Mặc, gật đầu với cậu.

"Yên tâm đi Ngũ Tử Mặc, chúng tôi nhất định sẽ cẩn thận."

Hệ thống mẫu tử mạnh cỡ nào bọn họ đã rất rõ ràng ngay tại thời điểm đặc huấn. Trận chiến giữa sáu cơ giáp với Mao Chu Trùng này, bọn họ rất có lòng tin!

"Được rồi, đến lúc đó mọi người đều nghe theo lệnh của Sarah, chuyện chiến đấu tôi cũng không lắm miệng nữa."

Bàn bạc xong, sáu cơ giáp lại lần nữa xuất phát. Ngũ Tử Mặc tiếp túc mở quang não, hai mắt chuyên chú nhìn vào một tổ hợp mã hóa đang nhanh chóng xuất hiện trên màn hình.

Đây là tín hiệu mà Ngũ Tử Mặc bí mật thu thập từ Mao Chu Trùng, trải qua chuyển hóa dữ liệu đã trở thành một tổ hợp số liệu đơn giản và dễ hiểu hơn rất nhiều. Nhìn số liệu mã hóa nhanh chóng xẹt qua màn hình, cậu luôn cảm giác dãy số liệu này khá quen thuộc, nhưng nhất thời không nhớ nổi là nhìn thấy ở đâu.

"Số liệu mã hóa này tại sao lại quen mắt như vậy? Nhưng rõ ràng mình chưa từng thấy qua mới đúng. Nếu đã xem qua vậy không phải mình là đồng bọn của chúng nó sao?"

Ngũ Tử Mặc ngồi ở trên ghế phụ trong khoang thao tác, tay miết cằm, lẩm bẩm tự hỏi tự trả lời.

Âm thanh tuy nhỏ, nhưng Bite là lính gác, ngũ cảm của hắn đều đã trải qua cường hóa, muốn làm lơ cũng không được.

Tầm mắt lén đặt lên Ngũ Tử Mặc - đang ở trong thế giới riêng, nghĩ lại hành vi ngày Ngũ Tử Mặc hôm qua, trên mặt Bite không khỏi lộ ra một tia thương tiếc. Trong lòng yên lặng nghĩ đến, việc không thể thức tỉnh trở thành dẫn đường có lẽ đối với Ngũ Tử Mặc mà nói là đả kích thật sự rất lớn.

Ngũ Tử Mặc hẳn nên vui mừng vì dù cho cậu thức tỉnh thành dẫn đường cũng không có năng lực đọc tâm thuật, biết được suy nghĩ của người bên cạnh có lẽ cậu đã tắt thở mà siêu thoát luôn rồi! 

Thực sự cậu không hề thích thú với cái kiểu tiến hóa thành dẫn đường gì đó có được không! Cả ngày lo lắng cho cúc hoa nhỏ của mình có khả năng biến thành hoa hướng dương gì đó, ai bình tĩnh nổi???

Ngũ Tử Mặc nhìn đi nhìn lại số liệu mã hóa vẫn không thể tìm ra nguyên nhân vì sao bản thân lại có cảm giác quen thuộc đến vậy.  Chuyện gì nghĩ không ra Ngũ Tử Mặc không quá rối rắm, đối với cậu mà nói chính là đợi khi nào có linh cảm sẽ suy nghĩ lại sau vậy.

Không sai, đây chính là linh cảm của thiên tài! Tục xưng ngộ đạo!

Đặt số liệu mã hóa kỳ lạ của Mao Chu Trùng một bên, Ngũ Tử Mặc tiếp tục mở ra một tệp tài liệu khác, mã dữ liệu trên tệp này Ngũ Tử Mặc hoàn toàn có thể xem hiểu.

Đây là hệ thống theo dõi Thứ Nguyên Trùng Tộc mà Trường Quân Đội Đệ Nhất chuẩn bị cho cuộc khảo hạch lần này. Tuy hiệu quả của hệ thống này không tồi, nhưng Ngũ Tử Mặc vẫn tỏ vẻ ghét bỏ do phạm vi giám sát của nó quá hẹp.

Ngẫm lại ngày hôm qua bọn họ suýt nữa đã bị Mao Chu Trùng đẩy lùi là biết. Nếu không phải cậu cảnh giác được Mao Chu Trùng khác thường ngay lúc đó mà tận tối nay mới biết được chúng triệu hoán đồng bọn, vậy khi đối mặt với đại quân Mao Chu Trùng họ thực sự chỉ có thể kêu cứu mà thôi.

Trên thực tế hệ thống theo dõi theo dõi Thứ Nguyên Trùng Tộc của trường học cũng đã rất lợi hại, bán kính 20 km, 40 km xung quanh đều nằm trong phạm vi giám sát.

Nhưng không rõ người lập trình ra chương trình này bỏ quên hay thực sự không biết, những Thứ Nguyên Trùng Tộc đó sẽ kêu đồng bọn qua! Khoảng cách thực tế không rõ ràng, nhưng sự thật mà mọi người nhận ra khi chiến đấu chính là khoảng cách triệu hoán chắc chắn là hơn 20 km!

[ Edit ] [ Tinh tế ] Nguyên soái xin hãy bình tĩnh!Where stories live. Discover now