Chương 2

801 100 3
                                    

Chương 2

Hai năm trước Vương Nhất Bác hưởng ứng lệnh triệu tập nhập ngũ, trong tuần đầu tiên làm tân binh đã bộc lộ tài năng. Ở trường cấp ba lúc thì tập võ lúc thì chạy cự ly dài, bình thường hắn rất thích một số môn thể thao mạo hiểm, bởi vì thành tích chạy vũ trang việt dã đứng đầu, thể năng và môn xạ kích cũng không tồi nên hiển nhiên trở thành tân sinh xuất sắc nhất trong khóa.

Trong một lần huấn luyện, tình cờ là đoàn trưởng của tiểu đoàn trinh sát đi ngang qua bắt gặp Vương Nhất Bác, lúc chia đội, nhờ biên chế cậu được vào đại đội ba của sư đoàn và tiểu đoàn trinh sát. Sự thật chứng minh Vương Nhất Bác quả thật là hạt giống tốt của lính trinh sát, khi hắn còn trẻ có nhiệt huyết, đối với súng lại có thiên phú, rất nhanh đã vững chân trong top ba đứng đầu.

Mùa hè năm đó, toàn doanh tổ chức diễn tập quy mô lớn, Sư Trinh Doanh với tư cách là bộ đội tinh nhuệ của Lam Quân, trong một đêm mây đen giăng kín dẫn quân tiến vào nơi đóng quân của Hồng Quân, coi việc lấy được đầu làm mục tiêu cuối cùng. Vương Nhất Bác không ngoài dự đoán được vào nhóm tiên phong, theo Sư Trinh Doanh là lính trinh sát kỳ cựu cướp xe tăng của Hồng Quân, cải trang binh phục trà trộn vào bộ chỉ huy của Hồng Quân.

Vì tránh quân trinh sát, tổng bộ đóng quân của Hồng Quân ở trong núi, chỉ có thể đi con đường ghập ghềnh, cách cửa khẩu một km, canh phòng cực kỳ nghiêm ngặt. Sư Trinh Doanh được sắp xếp làm tiên phong cũng không ngồi không, một đường hữu kinh vô hiểm* tiến lên, chỉ còn phòng thủ cuối cùng ở cửa khẩu là có thể triệt để tiến vào đạo phòng tuyến cuối cùng của Hồng Quân.

*Hữu kinh vô hiểm: Bị kinh sợ nhưng không gặp nguy hiểm

Xe quân sự chậm rãi đến trước cửa khẩu, Đại đội trưởng số ba hạ cửa kính xuống.

Lính gác cầm súng: "Khẩu lệnh."

"Tuyết Sơn, lệnh trở về."

"Đồng không mông quạnh."

Lính gác bỏ súng xuống, phất tay để người nâng rào chắn lên cho xe đi qua.

Mắt thấy sắp vào nội địa Hồng Quân, lính trinh sát trong xe chuẩn bị sẵn sàng nắm chặt súng trong tay, dùng toàn lực chú ý động tĩnh ngoài xe.

Rào chắn trên đường từ từ xuất hiện.

"Chờ đã."

Từ trong rừng có một người đàn ông trang phục tươm tất, trang bị trên người còn xịn hơn Sư Trinh Doanh rất nhiều.

Lính gác chào hắn nói "Đội trưởng Thập Tam."

Người nọ gật đầu, tay gõ cửa sổ thủy tinh ý bảo hạ cửa sổ xe xuống.

Trong xe, đội trưởng tổ tiên phong Sư Trinh Doanh và đại dội trưởng Phương Ký Minh biến sắc, kéo chốt súng, trầm giọng nói "Sẵn sàng chiến đấu."

Vương Nhất Bác vẫn chưa hiểu lắm nhưng vẫn nhanh chóng kéo chốt súng, hắn là tay súng đột kích, một khi chiến đấu sẽ phải lao ra đầu tiên.

Có lão binh nhìn ra nghi ngờ của hắn, nhỏ giọng giải thích "Đấy là đội trưởng Thập Tam, hình như trước đây đã từng ở trong doanh trại của chúng ta nên hiểu rất rõ."

zsww // Im lặngDove le storie prendono vita. Scoprilo ora