Chương 25

516 62 8
                                    

Chương 25

Quá trình huấn luyện đội xung kích đặc biệt diễn ra rất nhanh chóng, ngoại trừ rèn luyện thể năng thường xuyên, xạ kích, chiến đấu, việt dã, bọn họ còn được bổ sung thêm huấn luyện ngụy trang, chiến thuật, kiến thức sử dụng thiết bị đặc biệt và chiến tranh thông tin* vân vân... Đương nhiên, những môn học này chủ yếu là chuẩn bị cho bốn người Vương Nhất Bác, Thập Tam có nửa phần coi như thầy giáo của bọn họ, không đề cập đến Tiêu Chiến, ngoại trừ đoàn huấn luyện, những lúc khác Thập Tam rất ít khi ở cùng bọn Vương Nhất Bác.

* Chiến tranh thông tin: là một khái niệm liên quan đến việc sử dụng không gian chiến đấu và quản lý công nghệ thông tin và truyền thông để theo đuổi lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. (Nguồn: wikipedia)

Đại đội đặc chủng có một tòa nhà đắt đỏ, được thiết kế để mô phỏng các tình huống chiến đấu khác nhau, từ xung kích đánh bom đến bắn tỉa ám sát rồi giải cứu con tin, đầy đủ mọi thứ, cấp trên rất coi trọng đội xung kích đặc biệt này, còn ưu tiên phê duyệt một khoảng thời gian cho việc huấn luyện bọn họ. Phần lớn thời gian, sáu người tương đối chiều theo ý Tiêu Chiến, dù sao Tiêu trung đội cũng rất bận rộn.

Trong mấy căn phòng nhỏ, sáu người thường xuyên mài giũa, Hồ Huyền Ẩn nỗ lực học tập chiến thuật tư duy của Tiêu Chiến, Tương Luật lại rất vui vẻ theo đuôi Thập Tam, Vương Nhất Bác và Quý Quân cũng dần ăn ý sau quá trình huấn luyện hàng ngày, vượt qua rào cản giao tiếp.

Mấy người còn đặt biệt danh cho nhau. Hồ Huyền Ẩn đặc điểm quá rõ ràng, nên mọi người trước hết gọi hắn ta là Tiến Sĩ. Tương Luật không biết bản thân nên gọi là gì, do dự cả buổi quyết định lấy giống Thập Tam, gọi là Thập Tứ. Quý Quân vốn định lấy một biệt danh khí phách, ai ngờ lại bị Hồ Huyền Ẩn và Tương Luật đoạt lấy cơ hội, buộc hắn ta phải gọi là Cái Hộp.

Còn Vương Nhất Bác, bốn người túm tụm một chỗ nghĩ mãi cũng không ra biệt danh phù hợp mà êm tai, cuối cùng vẫn là Tiêu Chiến, thấy bọn họ mặt mày ủ rũ thì hỏi nguyên do, sau đó cười cười, thuận miệng nói: "Vậy gọi Điềm Điềm đi, rất hợp với cậu ta."

Mặt Vương Nhất Bác thoáng chốc đỏ lên, đang muốn phản bác vài câu, không nghĩ tới bốn người khác ——bao gồm Thập Tam ——đều vỗ tay kêu hay, khiến cho hắn và Quý Quân chỉ đành chấp nhận biệt danh của mình.

Bất kể là thế nào, đội xung kích đặc biệt đến giờ cũng coi như một chi tương đối hoàn thiện và có khả năng tác chiến. Thập Tam chạy trốn đến ký túc xá của bọn họ càng nhiều hơn, đôi khi Tiêu Chiến rảnh rỗi, sáu người bọn họ sẽ đi chơi bóng rổ. Bởi vậy tuy sự tồn tại của đội xung kích đặc biệt là một bí mật, nhưng tất cả người của trung đội một đã mơ hồ nhìn ra manh mối.

"Bắn tỉa vào chỗ." Hồ Huyền Ẩn cầm kính viễn vọng quan sát tòa nhà phía xa xa, âm thanh rất nhỏ.

Mái nhà bên cạnh, Thập Tam để sát mắt vào kính nhắm, chuẩn xác tập trung vào nửa cái đầu lộ ra theo cửa sổ.

"Thập Tam, có."

Tương Luật cũng hết sức chăm chú nhìn vào kính nhắm, họng súng đối diện nơi Thập Tam không chú ý.

zsww // Im lặngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ