Chương 20

549 70 13
                                    

Chương 20

Nghi thức vào đội của đại đội đặc chủng không phức tạp mấy, mọi người cùng với Tiêu Chiến ở dưới cờ hiệu lập lại lời thề nhập ngũ, đại đội trưởng đứng trên đài lớn giọng bắt đầu phân chia đội ngũ.

"Yeah!" Tương Luật nghe thấy mình và Vương Nhất Bác được phân vào cùng một đội liền hưng phấn nhảy dựng lên, tay trái cậu ta khoác cổ Vương Nhất Bác, tay phải kéo Hồ Huyền Ẩn qua, hất cằm nhìn Quý Quân đầy đắc ý, "Chờ đấy!"

Quý Quân đã không có kiên nhẫn, Tương Luật hơi chút lại trêu chọc khiến hắn ta tức giận muốn chết, mắt thấy lại giơ nắm đấm, Tương Luật lập tức cười toe toét trốn sau lưng Vương Nhất Bác, hai người cứ chạy vòng quanh Vương Nhất Bác, lôi kéo hắn ngã trái ngã phải.

"Làm gì đấy?" Tiêu Chiến đóng cặp văn kiện một cái 'bộp', lạnh mặt trách móc bọn họ một câu, "Không có tổ chức kỷ luật gì cả, muốn ghi bản kiểm điểm hả?"

Tương Luật lè lưỡi, mấy người họ lập tức dừng lại.

Ánh mắt Tiêu Chiến chậm rãi đảo qua bốn người bọn họ một vòng, xuất kỳ bất ý* mà lấy văn kiện trong tay đập mạnh lên đầu Tương Luật: "Cậu đấy!"

* Xuất kỳ bất ý: đánh bất ngờ.

Tương Luật kêu đau một tiếng rồi che trán, lầm bầm không phục: "Đâu phải tôi động thủ trước..." Vương Nhất Bác thấy tay Tiêu Chiến lại chuẩn bị giơ lên, vội vàng kéo tay áo Tương Luật ngăn cậu ta nói tiếp. Tiêu Chiến liếc Vương Nhất Bác, không tiếp tục nổi cáu nữa, nhưng giọng điệu vẫn không thể nào tốt, gọi Thập Tam đến: "Dẫn bọn họ đến kí túc xá." Nói xong thì đi thẳng.

Thập Tam lúc này không nghiêm túc như hồi tập huấn nữa, vỗ vỗ cánh tay Tương Luật an ủi nói: "Không sao đâu, cậu ấy nhìn đáng sợ như vậy nhưng rất tốt, rất nhiều người muốn đến trung đội của chúng ta đấy."

Tương Luật hừ một tiếng: "Lời này anh đi mà nói với Vương Nhất Bác."

Bốn người còn lại ngây ngẩn. Cũng may Tương Luật phản ứng nhanh, lập tức nói tiếp một câu: "Để tránh cho Vương Nhất Bác ghi nhớ mối thù hồi tập huấn ấy mà."

Tâm trạng đột ngột căng thẳng của Vương Nhất Bác thoáng buông lỏng, hắn khẽ lầm bầm một câu: "Tôi sẽ không."

Thập Tam đầy ý tứ liếc Tương Luật, Hồ Huyền Ẩn lập tức chen miệng vào nói: "Không phải nói là đến kí túc xá sao?"

Thập Tam nhìn hắn ta một cái, gật đầu nói: "Đi theo tôi."

Thập Tam xoay người đi về hướng kí túc xá, bốn người Vương Nhất Bác đuổi theo sau.

"Kí túc xá trong đội là phòng bốn người, vừa vặn các cậu bốn người chung một phòng." Thập Tam dẫn bọn họ đến kí túc xá, dặn dò vài câu quan trọng rồi đi.

Bốn người bắt đầu thu dọn hành lý của mình, thừa dịp Vương Nhất Bác vào phòng tắm, Hồ Huyền Ẩn cùng Quý Quân lập tức đẩy Tương Luật tới góc tường.

Tương Luật tự biết bản thân lỡ mồm chỉ đành cam chịu số phận ôm đầu núp trong góc tường, tủi thân mở to mắt: "Tôi biết tôi sai rồi..."

zsww // Im lặngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ