Chương 24: Đoàn phim đoàn tụ

2.6K 381 31
                                    

Một ngày nhàn rỗi cứ vậy qua đi, nháy mắt đoàn phim đã nghỉ ba tháng.

Sau khi giấc mộng ấp vườn xét duyệt xong, Diệp Chu rốt cuộc cũng nhận được cuộc gọi của Chúc Ninh.

Sau bao chờ đợi, liều mạng dành ra chút thời gian, cuối cùng Chúc Ninh cũng thành công tiến tổ vào đầu tháng tư.

Sau ba tháng, nhân viên ( một trò khôi hài ) cũng đến đủ, cũng coi như bắt đầu lại.

Dựa theo kinh nghiệm thường ngày, Diệp Chu vốn tưởng rằng vào ngày đầu tiên đi làm thì ai cũng không nhiệt tình, buổi sáng lo phải chờ điều chỉnh thiết bị này nọ, có khi không quay phim được, nên cậu tới có hơi muộn.

Nhưng ai ngờ, lúc Diệp Chu đến đoàn phim cũng đã tám giờ rưỡi, phát hiện nhân viên công tác cư nhiên đã đến đầy đủ, đồng thời cũng đã chuẩn bị thiết bị quay phim đâu vào đấy.

Ngay cả Chúc Ninh mới tiến tổ ngày đầu hiện tại cũng đang ngồi trên đẩu ghế nhỏ đọc kịch bản, thỉnh thoảng còn thảo luận với Tạ Cách Phi vài câu.

Lão diễn viên Lưu Thụy Hoa một tay cầm cái ly giữ nhiệt bên trong là hồng trà, tay phải cầm kịch bản ngồi đọc thuộc.

Tổ ánh sáng càng bận không ngừng tay được, không ngừng tiến hành điều chỉnh.

Sau khi Diệp Chu kinh ngạc, trong lòng không khỏi sinh ra mấy phần cảm khái, một đạo diễn có được một đoàn đội như này, thì khi quay phim đều là một sự hưởng thụ.

Một khi con người tập trung tinh thần, thời gian giống như bị ấn nút tăng tốc, sau mấy cảnh quay, trời đã gần trưa.

Diệp Chu nhìn thời gian, nói: "Quay đoạn này nữa, chúng ta liền nghỉ."

Nghe đạo diễn nói xong, đoàn phim liền truyền đến một trận hoan hô.

Dù lần nghỉ vừa rồi vẫn phát lương thì sướng đấy, chỉ là vui sướng chưa tới một tuần, bọn họ liền bắt đầu nhớ đồ ăn của đoàn phim.

Trước khi khởi động máy, Diệp Chu đã đáp ứng cơm nước đầy đủ, đương nhiên sẽ không nuốt lời, thế là cậu trực tiếp đi ôm đùi của Giang tổng.

Giang tổng rộng rãi cho cậu hai đầu bếp mang tới đoàn phim luôn, tay nghề làm cơm quả thực quá tuyệt! Diệp Chu cảm thấy tay nghề của họ không thua kém gì bếp trưởng nhà hàng Michelin.

Diệp Chu cũng hồi lâu sau này mới biết, số tiền mua nguyên liệu nấu ăn của đoàn phim gộp lại có khi còn hơn thành phẩm quay phim của ngày.

Ở tình huống như vậy, đừng nói nhân viên công tác đối với cơm của đoàn phim nhớ mãi không quên, ngay cả Diệp Chu cũng nhớ thương từ lâu.

Bởi sáng hôm nay quay phim thuận lợi, cho nên Diệp Chu không ngờ được, một cảnh quay không mấy phức tạp thế nhưng quay quay gần hai tiếng mà vẫn không xong.

Lúc làm việc Diệp Chu không còn giữ vẻ tốt tính như ngày thường, cậu cau mày nhìn chằm chằm camera, cuối cùng vẫn lắc đầu hô dừng.

Phú nhị đại Từ Phi phát hiện cha mình có một đứa con riêng ở bên ngoài tên Từ Trường, đồng thời còn chuẩn bị đem công ty giao cho Từ Trường thừa kế, thế là Từ Phi nghe theo hồ bằng cẩu hữu gây xích mích, quyết định bỏ ra một triệu thuê sát thủ giết Từ Trường.

[1]Nhất Định Phải Tiêu Hết Tiền Của Nhân Vật Phản Diện Trước Khi Hắn Phá SảnWhere stories live. Discover now