(25) Mạng tui dài hơn mạng tác giả

4K 536 39
                                    

Tuy hai kẻ tình nghi đã chết, nhưng cảnh sát vẫn bị áp lực, phải công bố tin tức liên quan đến vụ án, vụ án hoa bách hợp có hai phạm nhân tự sát trong quá trình bắt giữ.

Về Mục Dư Tâm, không có chứng cứ trực tiếp chứng minh cậu ta là một thành viên trong vụ án hoa bách hợp, nhưng có đủ các loại trùng hợp xảy ra ở đó, mà người đã chết không thể có câu trả lời, cuối cùng đành công bố ra ngoài như vậy.

Người thân duy nhất của Mục Dư Tâm là mẹ cậu ta, nhưng cảnh sát đến thì phát hiện hóa ra nhiều năm trước, mẹ Mục sinh bệnh, hôn mê ở nhà, không ai phát hiện, thế là chết đói như vậy.

Đương lúc cảnh sát chuẩn bị xử lý đơn giản cho thi thể của Mục Dư Tâm, có người giấu mặt gửi tiền cho công ty mai táng, để bọn họ giải quyết việc an táng cho Mục Dư Tâm.

Thi thể hỏa táng, tro cốt bỏ vào hũ, sau đấy đặt ở mộ, việc mai táng Mục Dư Tâm xử lý xong xuôi trong một ngày, theo lời nhân viên công ty mai táng, người giấu mặt mua dịch vụ rẻ nhất, không có khóc tang.

Người đầu tiên đi viếng mộ Mục Dư Tâm chính là Lương Chấp, lúc Mục Dư Tâm còn sống, cậu không muốn gặp, nhưng bây giờ người đã chết, cậu không ngại mua một bó hoa đặt trước mộ.

Là một độc giả yêu thích tiểu thuyết trinh thám, đại đa số vai chính đều là người bình tĩnh cơ trí, có thể giảng thao thao bất tuyệt quá trình gây án của hung thủ và phân tích vụ án, mà có thể xứng với chỉ số thông minh của vai chính chắc chắn là một hung thủ ngang tài ngang sức.

Cậu thích vai chính, nhưng cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những hung thủ có những tính cách khác nhau, tràn đầy mị lực, dù cho bọn họ đã làm những việc không thể tha thứ.

Thích thứ như thế, không có gì là sai.

Lương Chấp đặt bó hoa hồng trong tay xuống trước mộ, nhìn tấm hình cận mặt đen trắng của Mục Dư Tâm trên bia, nhất thời không có lời gì để nói.

Nếu không nhờ Khăn Quang Đỏ xuất hiện đúng lúc, người nằm ở chỗ này bây giờ chính là cậu, cho nên cậu có thể không hận Mục Dư Tâm, nhưng tuyệt đối sẽ không có thương tiếc gì.

Cậu nghe thấy có tiếng bước chân ở đằng sau, quay người lại nhìn thì thấy Thẩm Quyền, đối phương mặc một bộ âu phục đen dành cho dịp nghi lễ, trong tay cũng đồng dạng cầm một bó hoa hồng đỏ tươi.

"Thẩm ca." Lương Chấp lên tiếng chào.

Thẩm Quyền gật đầu, trên mặt không có nụ cười.

Lương Chấp cảm thấy mình mặc bộ đồ thường này thật không ra làm sao, cậu xấu hổ mím môi một chút: "Em nghĩ không phải lễ tang, nên không thay đồ nghiêm túc."

Thẩm Quyền đi đến bên cạnh cậu, nói: "Không sao, cậu có thể đến, cậu ta chắc chắn rất vui."

Thẩm Quyền nhìn bó hoa hồng trước mộ, vẻ mặt khẽ biến, hỏi: "Bó hoa hồng này là của cậu đặt à?"

Lương Chấp nói: "Đúng vậy."

"Tại sao lại chọn hoa hồng?" Thẩm Quyền còn tưởng Lương Chấp sẽ mua hoa bách hợp, dù sao tất cả mọi người cho rằng Mục Dư Tâm là thành viên Hoa Bách Hợp.

[Đam mỹ/Edit] Bị bắt trở thành mục tiêu số một của nhân vật phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ